Tại Triển lãm Ô tô BIMS 2024, Suzuki Jimny với những phiên bản độ hầm hố từ cộng đồng người dùng đã thu hút được nhiều sự chú ý.
So với Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2023, sự kiện năm nay không chỉ có Suzuki Jimny nguyên bản mà còn có thêm 2 chiếc xe độ hầm hố. Đây là những chiếc xe đã có chủ, được độ lại theo sở thích cá nhân, và được mượn để trưng bày tại sự kiện.
Tại Việt Nam, Jimny cũng đã có những phiên bản độ từ cả đại lý và các cơ sở độ xe tư nhân. Tuy nhiên, so với những chiếc Jimny được trưng bày này thì chưa có chiếc nào 'chơi' bằng. Một số chiếc Jimny đã được bán ra tại Việt Nam được độ lại theo phong cách giống Mercedes-AMG G 63. Trong khi đó, hai chiếc được trưng bày tại Triển lãm Ô tô BIMS 2024 này mang phong cách riêng biệt.
Jimny độ off-road hầm hố
Chiếc Jimny độ đầu tiên mang phong cách như xe chuyên đi off-road với ngoại hình hầm hố hơn rất nhiều so với nguyên bản.
Cản trước và cản sau đều được nâng cao, tạo góc tiếp xúc và góc thoát lớn hơn. Xe cũng được tăng chiều cao gầm nhờ bộ giảm xóc Ohlins. Ở hai bên hông là những tấm ốp hốc mở rộng. Đuôi gió giúp chiếc xe trông cá tính hơn. Ở phía sau, chủ xe đã tháo bánh dự phòng.
Xe này có nhiều chi tiết rất đặc biệt. Nắp ca-pô được độ từ sợi carbon. Lưới tản nhiệt là phiên bản độ. Két nước được đặt ra ngoài gần xe. Bộ mâm có kích thước 16 inch được lồi vào bên trong, đi kèm với lốp địa hình rộng 285/70R16. Hệ thống phanh bên trong đã được thay bằng phanh của Endless. Đèn hậu được thay đổi sang công nghệ LED. Ống xả cũng đã được độ lại. Trên nóc là giá nóc A-X làm bằng nhôm.
Xe này còn được trang bị thêm nhiều đèn phụ trợ. Dải đèn LED trên nóc của hãng IPF có công suất lên đến 210 watt. Hai đèn phụ trợ ở cột A cũng được lắp từ thương hiệu IPF của Nhật Bản.
Nội thất của xe cũng đã trải qua nhiều cải tiến đáng kể. Vô lăng 3 chấu kiểu đua từ Endless. Ghế xe được trang bị là loại đua của Recaro.
Jimny độ giống với G 63
Chiếc Jimny độ thứ hai có phong cách nhẹ nhàng và thư giãn hơn so với chiếc ở phía trên. Xe được độ theo phong cách dã ngoại chứ không chỉ tập trung vào off-road.
Đây là một phiên bản độ kết hợp với thiết kế của Mercedes-AMG G 63, nhưng chỉ có một số chi tiết nhỏ giống như cản trước, ốp hông, cánh gió và đèn hậu, nhưng vẫn mang lại một cái nhìn độc đáo, không bị giống hệt.
Một số chi tiết độ giúp tạo nên sự cá tính cho chiếc xe bao gồm cản trước màu cam, chắn bùn màu cam, nóc và tay nắm cửa cũng được sơn màu cam. Bộ mâm 6 chấu kích thước 16 inch đã được độ lại, đi kèm với lốp đa địa hình 215/70R16. Nắp ca-pô được thay thế bằng một phiên bản mới với phần trên nhô lên tạo hình giống hốc gió. Xe được bổ sung thêm ốp che bánh dự phòng ở phía sau. Nguyên bản, bánh dự phòng trên xe được để lộ. Phía trước, lưới tản nhiệt được trang bị thêm 2 đèn pha trợ sáng từ IPF.
Chiếc xe này cũng được trang bị thêm giá nóc, nhưng phong cách khác biệt so với chiếc trên bởi các chi tiết ốp gỗ. Bộ giá nóc DAMD Trip Basket này nhập khẩu từ Nhật Bản. Ở bên hông xe còn có một bình xăng dự phòng của RotopaX dung tích 3,8 lít. Bình xăng dự phòng nguyên bản của xe có dung tích 40 lít.