
Run:AI đã tạo ra điều gọi là một lớp ảo hóa đặc biệt cho học sâu có thể đào tạo mô hình AI chạy trên đơn vị xử lý đồ họa nhanh hơn rất nhiều so với thông thường, đồng thời sử dụng ít nguồn lực hơn. Với các bộ gia tốc GPU là một trong những thiết bị đắt tiền nhất trong một trung tâm dữ liệu, hiệu suất là rất quan trọng. Vào năm 2018, Omri Geller và Ronen Dar ra mắt Run:AI để kiểm soát công việc từ điện toán đám mây, tổng hợp nguồn lực từ các cụm GPU lớn và chia sẻ chúng cho các công việc AI khác nhau bằng cách tự động gán sức mạnh tính toán cần thiết cho mỗi công việc. “Chúng tôi làm cho phần cứng AI như VMware và ảo hóa đã làm cho máy tính truyền thống,” Dar nói. Công ty đã huy động được 118 triệu đô la trong ba vòng tài chính, được hỗ trợ bởi Insight Partners, Tiger Global, TLV Partners và S-Capital VC. Kể từ khi sản phẩm ra mắt vào năm 2020, doanh thu của công ty đã tăng gấp chín lần, và các dự án tương lai bao gồm quản lý công việc suy luận—các AI được đào tạo như phần mềm nhận diện khuôn mặt—từ điện toán đám mây.
Empathy kết hợp công nghệ và hỗ trợ con người để giúp những người thân trong gia đình đau buồn vượt qua các nhiệm vụ hậu sự và nỗi đau cảm xúc sau khi mất một người thân yêu. Ứng dụng có thể giúp sắp xếp đám tang và xác nhận di chúc, các nhà sáng lập Ron Gura và Yonatan Bergman lập luận, nhưng hỗ trợ của con người từ các quản lý chăm sóc cung cấp sự hỗ trợ tâm lý là không thể thiếu. Được thành lập vào năm 2020, công ty đã huy động được 43 triệu đô la trong hai vòng tài trợ từ các đối tác như Entrée Capital và Aleph, cũng như các nhà đầu tư thiên thần bao gồm Micha Kaufman, đồng sáng lập Fiverr. Empathy báo cáo rằng 92% người dùng cho biết cảm thấy tốt hơn sau khi sử dụng ứng dụng, và người dùng Empathy ở Hoa Kỳ đã tiết kiệm trung bình 3,007 đô la. Công ty hiện có đối tác với Goldman Sachs và New York Life để giúp nhân viên.
Hầu hết các bệnh thoái hóa não—như Parkinson hoặc Alzheimer—thường có các triệu chứng được chẩn đoán và đánh giá theo cách chủ quan và không nhạy cảm, làm chậm quá trình chẩn đoán kịp thời, phát triển thuốc và chăm sóc chính xác. NeuraLight, do CEO Micha Breakstone và CTO Edmund Benami sáng lập vào năm 2021, đang xây dựng cơ sở dữ liệu triệu chứng lớn nhất thế giới, đo lường trên 1,000 tình nguyện viên đến nay. NeuraLight vừa ký kết hợp đồng thương mại đầu tiên với một công ty dược phẩm niêm yết công khai để hỗ trợ việc khám phá liệu pháp cho bệnh động kinh cơ tự nhiên (ALS). Công ty đã huy động được 30.5 triệu đô la trong hai vòng từ Koch Disruptive Technologies, Samsung Next, Operator Partners và VSC Ventures. Ba thử nghiệm với bệnh nhân Parkinson và Sclerosis đa nang theo kế hoạch sẽ được tiến hành vào mùa thu năm nay. neuralight.ai
LUSIX sản xuất kim cương được tạo trong phòng thí nghiệm cho thị trường đá quý và các ứng dụng công nghiệp tại phòng thí nghiệm chạy bằng năng lượng mặt trời của mình. Công ty đã huy động được 135 triệu đô la—với LVMH Luxury Ventures dẫn đầu vòng gần đây của công ty là 90 triệu đô la, nhằm tài trợ mở rộng khả năng sản xuất ở Israel với một cơ sở sản xuất thứ hai chạy toàn bộ bằng năng lượng mặt trời sẽ đi vào hoạt động vào mùa hè năm nay. Công ty được thành lập vào năm 2016 như một phần mở rộng từ công ty in ấn kỹ thuật số Landa, do nhà vật lý Yossi Yayon và doanh nhân Benny Landa sáng lập. “Hành trình kim cương tạo trong phòng thí nghiệm chỉ mới bắt đầu, và đã được người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ millennials và Gen Z, chấp nhận,” Landa nói. lusix.com
Better Juice sử dụng enzym từ vi khuẩn để chuyển đổi đường trong nước trái cây thành chất xơ không thể tiêu hóa, khẳng định giảm tới 80% tất cả đường trong nước trái cây. Được thành lập vào năm 2018 bởi Eran Blachinsky tại Đại học Hebrew, Jerusalem, công ty đã nhận được 8 triệu đô la từ quỹ hạt giống do iAngels dẫn dắt cùng với Food Tech Lab và The Kitchen Hub. Blachinsky nói rằng phương pháp của ông không ảnh hưởng đến mùi hoặc vị của nước trái cây, mặc dù nó giảm độ ngọt. Nhà sản xuất có thể tinh chỉnh quy trình để chọn lựa lượng đường mà họ muốn loại bỏ. Vòng gần đây sẽ tài trợ cho các dòng sản phẩm khác như kem, nước ngọt và mứt. better-juice.com
“Nông dân trên khắp thế giới đang phải đối mặt với khó khăn trong việc tuyển chọn người hái trái cây, tình trạng này đặt cả ngành công nghiệp vào nguy cơ,” nói người sáng lập Tevel Yaniv Maor. Công ty đã huy động được 32.1 triệu đô la, gần đây nhất từ các nhà sản xuất thiết bị nông nghiệp bao gồm Kubota của Nhật Bản và Forbon của Trung Quốc, cho đội drone thực hiện công việc hái, làm mỏng và tỉa cành trong vườn. Một đơn vị bao gồm một phương tiện có bánh xe với bốn chiếc drone quadcopter được nối điện tử với phương tiện và trang bị với một càng cơ học dài một mét và đôi mắt được trang bị trí tuệ nhân tạo có thể phân biệt giữa các loại trái cây và đánh giá kích thước và độ chín của chúng. Công ty kế hoạch triển khai thương mại ở Nam Châu Âu vào cuối năm 2022. tevel-tech.com
Kể từ năm 1978, hơn 8 triệu em bé đã được sinh ra thông qua kỹ thuật IVF—tuy nhiên, với gần 3 triệu chu kỳ IVF mỗi năm, tỷ lệ giữa số liệu điều trị và số trẻ sinh ra có thể được cải thiện hơn, theo nhận định của chuyên gia tế bào phôi Daniella Gilboa và chuyên gia phôi nhiễm Daniel Seidman, những người sáng lập AiVF. Công ty kết hợp hệ thống thị giác máy tính dựa trên trí tuệ nhân tạo với cơ sở dữ liệu các nghiên cứu trước đây để xác định phôi thai có khả năng phôi thai thành công nhất mà không cần các kiểm tra xâm lấn. Được thành lập từ năm 2018, công ty đã huy động được 35 triệu đô la trong các chuỗi vòng đầu tư với sự đầu tư của Insight Partners và Văn phòng gia đình Adam Neumann. Sau khi nhận được dấu CE châu Âu vào năm 2021, công ty hiện đang kế hoạch mở rộng sang thị trường Mỹ. aivf.co
Đối với một startup thành lập vào năm 2018, Trigo đã chọn một mục tiêu khó khăn để đánh bại—Amazon, mà đã mở 70 cửa hàng thanh toán không ma sát. “Chúng tôi là công ty duy nhất có thể chuyển đổi các cửa hàng hiện tại thành cửa hàng tự động,” giải thích Michael Gabay, CEO và đồng sáng lập với anh trai là Daniel. Hệ thống thị giác máy tính của công ty bao gồm phần cứng camera và phần mềm “grab and go” được mã hóa, cho phép khách hàng lấy sản phẩm và được tính giá trước khi rời khỏi cửa hàng. Trigo đã đảm bảo được 104 triệu đô la trong các chuỗi vòng đầu tư với sự hỗ trợ từ các đối tác như 83North, Vertex Ventures, Red Dot Capital Partners và Tesco, mà đã mở cửa hàng Trigo không cần thanh toán ở London vào tháng 10 năm 2021. Trigo đang triển khai ở Đức, Hà Lan và Anh trong năm 2022. trigoretail.com