Xuất hiện trên thị trường xe hơi, Mitsubishi đã khẳng định thương hiệu của mình, và Mitsubishi Xpander, sau 2 năm gia nhập thị trường Việt Nam, đã chứng tỏ sức hút vững chắc của mình. Không chỉ là hiện tượng mà Xpander đã ghi điểm với doanh số bán hàng ổn định trong hơn 2 năm. Từ khi ra mắt, Mitsubishi Xpander đã thu hút nhiều sự chú ý tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh thành công về doanh số, mẫu MPV 7 chỗ này cũng gặp phải một số đánh giá từ phía khách hàng.
- Những vấn đề thường gặp trên Honda CR-V có đáng kể không?
- Một số vấn đề thường gặp trên Hyundai Tucson
- Một số vấn đề thường gặp trên Toyota Innova
Với mọi dòng xe hơi đều có khả năng xuất hiện một số vấn đề không mong muốn, Mitsubishi Xpander 2020 cũng không phải là ngoại lệ. Vì vậy, người tiêu dùng cần lưu ý các vấn đề thường gặp trên Mitsubishi Xpander để kịp thời sửa chữa.
Những vấn đề thường gặp với xe Mitsubishi Xpander
Không khởi động được
Khi xe không khởi động được sau một thời gian sử dụng, không cần quá lo lắng, vì thường trường hợp này xảy ra do bình điện yếu hoặc hết điện. Đây là vấn đề thường gặp của xe mới, nên bạn không nên quá lo lắng. Nếu gặp phải tình trạng này, hãy gọi cho trung tâm dịch vụ của hãng xe hoặc mang xe đến cửa hàng bảo dưỡng để được giúp đỡ.
Vấn đề bơm xăng
Tình trạng vấn đề bơm xăng đã tạo ra nhiều rắc rối cho Xpander và buộc Mitsubishi Việt Nam phải thu hồi hơn 14.000 chiếc xe sản xuất từ ngày 14/08/2018 đến ngày 26/08/2019. Sự cố này đã gây ra một làn sóng lo ngại đối với khách hàng về Xpander. Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, nhiều chiếc Xpander đã bị hỏng hoặc ngừng hoạt động khi đang di chuyển.
Nguyên nhân của tình trạng này là do cánh bơm được làm từ nhựa có mật độ phân tử thấp. Điều này làm cho cánh bơm dễ bị phồng và va chạm với các bộ phận khác, dẫn đến việc bơm xăng ngừng hoạt động.
Vấn đề hệ thống phanh cơ
Khi hệ thống phanh cơ gặp sự cố, nếu không phát hiện kịp thời có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho khả năng vận hành của xe. Người dùng có thể nhận biết sớm vấn đề này qua những dấu hiệu như: Tiếng kêu khi phanh, xe bị lệch và rung khi đạp phanh hoặc gia tốc chậm.
Vấn đề hệ thống treo
Bộ giảm xóc, thanh giằng và nhíp lá là 3 thành phần quan trọng của hệ thống treo. Chỉ cần một trong ba bị lỗi cũng đủ gây ra tác động lớn tới hiệu suất giảm xóc, đặc biệt là khi xe di chuyển ở tốc độ cao.
Nếu khách hàng nhận thấy xe thường nghiêng về một bên hoặc có phản ứng yếu với hệ thống treo, có khả năng cao Xpander 2020 của họ gặp sự cố về hệ thống treo.
Vấn đề rò rỉ dầu giảm xóc
Vấn đề rò rỉ dầu giảm xóc trên Xpander không phải ai cũng nhận ra, vì theo giải thích từ nhà sản xuất, hiện tượng này xuất phát từ cấu trúc của giảm xóc yêu cầu một lớp dầu bao phủ trên trục piston. Lớp dầu này giúp bôi trơn để quá trình giảm xóc diễn ra mượt mà.
Nếu có vấn đề thực sự với rò rỉ dầu giảm xóc, lớp dầu bao phủ phải cao hơn 1/3 chiều dài của vỏ giảm xóc, lúc đó xe cần phải được thay mới. Tuy nhiên, Mitsubishi Việt Nam sẽ thực hiện kiểm tra và thay thế miễn phí nếu phát hiện vấn đề này.
Vấn đề động cơ gây ra tiếng gõ lọc cọc
Vấn đề động cơ trên xe Mitsubishi Xpander là hiếm gặp, xe gặp vấn đề với động cơ khi chính thức ra mắt khách hàng vào tháng 1/2019, và đã đi được khoảng 10.000 km. Trong quá trình vận hành, khi đạp ga, động cơ của Xpander bất ngờ phát ra tiếng gõ lọc cọc. Ngoài ra, Xpander còn có tình trạng dầu động cơ đen đặc mà không có dấu hiệu bất thường nào bên ngoài động cơ.
Mặc dù các sự cố xe không thể tránh khỏi, nhưng ngoài các vấn đề phổ biến trên Xpander, cộng đồng người dùng xe Mitsubishi Xpander ở Việt Nam cũng gặp một số vấn đề nhỏ nhưng không quá nghiêm trọng. Những sự cố nhỏ này có thể khắc phục dễ dàng như lỗi buji, tiếng gầm từ dưới gầm, động cơ không êm, tăng ga giảm đột ngột, lỗi camshaft…
Tuy nhiên, Xpander vẫn là một thành công trong phân khúc MPV 7 chỗ của hãng xe Nhật tại thị trường Việt Nam. Có nhiều ý kiến tích cực từ người dùng. Hiện tại không có báo cáo về bất kỳ lỗi nghiêm trọng nào khác trên dòng xe này.