TikTok tại Việt Nam đang ngày càng trở thành trào lưu của giới trẻ hiện nay. Mọi người đều dùng TikTok, nhưng có những sự thật về mạng xã hội này mà bạn có thể chưa biết dù đã sử dụng nó hàng ngày hàng giờ.
Những điều thú vị về TikTok mà có thể bạn chưa biết
1. TikTok được ra đời tại Trung Quốc
Trong khi các mạng xã hội khác như Instagram, Facebook hay Twitter đều có nguồn gốc từ Mỹ, thì TikTok lại không phải là sản phẩm của đất nước này.
Được thành lập từ năm 2016 tại Trung Quốc với tên gọi ban đầu là Douyin, hiện tại mạng xã hội này vẫn sử dụng tên Douyin ở Trung Quốc và mang tên quốc tế là TikTok. ByteDance, một tập đoàn công nghệ lớn của Trung Quốc, là chủ sở hữu của TikTok.
2. Số người dùng TikTok trên toàn cầu đã vượt qua con số 800 triệu
Theo báo cáo mới nhất, tính đến thời điểm hiện tại, TikTok đã có hơn 800 triệu người dùng trên toàn thế giới. Đây là một con số ấn tượng đối với một mạng xã hội còn khá trẻ như TikTok.
Thậm chí, số người dùng của TikTok còn nhiều hơn Twitter, Linkedin và Snapchat cộng lại. Instagram, mạng xã hội khác, mất 10 năm để đạt 1 tỷ người dùng, trong khi TikTok chỉ cần 3 năm để đạt 800 triệu người dùng và có thể vượt qua 1 tỷ người dùng trong vòng 2 năm tới.
3. Số lượt tải về trên App Store và Google Play đã vượt quá 1.5 tỷ
Theo Sensor Tower, TikTok đã có hơn 1.5 tỷ lượt tải về tính đến tháng 11/2019. Đây là một con số ấn tượng, vượt xa khả năng tưởng tượng của các nhà sản xuất phần mềm lớn. Điều này làm nổi bật sự thành công của mạng xã hội mới nổi này.
4. ByteDance là công ty khởi nghiệp có giá trị cao nhất trên toàn cầu
Như đã đề cập trước đó, TikTok thuộc về công ty ByteDance. Công ty này mới thành lập từ năm 2012 nhưng đã trở thành một trong những startup có giá trị cao nhất thế giới với mức định giá lên tới 75 tỷ đô la Mỹ.
Với việc được định giá với mức cao như thế, ByteDance sẽ có nền tảng vững chắc hơn để phát triển trong tương lai. Việc bị mua lại bởi các tập đoàn lớn sẽ trở nên khó khăn hơn với mức giá cao như vậy.
5. Thời gian sử dụng trung bình của mỗi người dùng TikTok mỗi ngày là 52 phút
Theo nghiên cứu, mỗi người dùng TikTok sử dụng trung bình 52 phút mỗi ngày. Con số này không khác gì so với Facebook hoặc Instagram, cho thấy tiềm năng phát triển rộng lớn của TikTok.
6. TikTok có chiến lược địa phương hóa nội dung
TikTok là mạng xã hội toàn cầu nhưng lại có khả năng tối ưu hóa nội dung theo địa phương. Các nhà phát triển đã tích hợp thuật toán để đề xuất nội dung phù hợp nhất cho người dùng từng quốc gia, thích ứng với xu hướng hiện tại.
Ở Việt Nam gần đây, nhiều xu hướng như Trứng rán cần mỡ, Buông ra bạn ơi hay Mãi bên nhau bạn nhớ... bắt nguồn chủ yếu từ TikTok và được nhiều bạn trẻ cover lại. Ngoài ra, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, các bài hát như Ghen Cô Vy và vũ đạo rửa tay cũng lan truyền nhanh chóng trên TikTok.
Kết
Đó là 6 sự thật về TikTok mà bạn có thể chưa biết. Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn về sự thật nào khiến bạn bất ngờ nhất và đừng quên để lại bình luận dưới đây. Hãy theo dõi Mytour để cập nhật tin tức mới nhất.
Theo dõi kênh của Mytour để cập nhật tin tức mới nhất và sinh động nhất!