'Cây đa lên bầu trời' và 'Tấm Cám - câu chuyện cấm tám!' gửi gắm thông điệp về những điều kỳ diệu trong cuộc sống, kết hợp giá trị của bảo hiểm nhân thọ, thu hút hàng triệu lượt xem.
Hai phim ngắn được phát hành vào tháng 3 và tháng 5 là phần của chiến dịch 'Phép màu bắt đầu từ bạn' do ngân hàng Prudential thực hiện. Phim khám phá những góc nhìn mới lạ qua những câu chuyện cổ tích quen thuộc để gửi gắm thông điệp về phép màu từ sự chuẩn bị và sự chủ động của từng cá nhân.

Góc nhìn mới về cuộc sống
Tham gia buổi ra mắt phim Tấm Cám - chuyện cấm tám! tại TP HCM, chị Trang Vi, 30 tuổi, cho biết tìm thấy sự đồng cảm với các nhân vật trong câu chuyện. Lấy bối cảnh cổ tích, nhân vật mẹ kế nghiêm khắc nhưng bên trong ẩn chứa sự yêu thương, luôn bảo vệ con chồng. Nhân vật này lựa chọn yêu thương chủ động. Tấm, nhân vật chính, cũng hiểu được sự bảo vệ của mẹ kế. Ngoài ra, cô luôn nhận được sự hỗ trợ từ Bụt.
Theo chị Trang Vi, đây là góc nhìn mới mà nhà sản xuất muốn truyền tải qua tác phẩm. Chị đánh giá phim mang lại cảm giác gần gũi và để lại nhiều suy ngẫm. 'Nếu có thể cảm thông và suy nghĩ tốt đẹp về người khác, chúng ta đôi khi sẽ thấy cuộc sống tốt đẹp hơn', chị chia sẻ.
Với Cây đa lên trời, thế giới cổ tích được thể hiện qua cách kể chuyện độc đáo. Các nhân vật trong phim không phải là thánh nhân phép thuật, không dựa vào những may mắn từ bên ngoài. Để có cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh, dân làng phải chủ động thay đổi, tự xây dựng nền tảng cho bản thân. Phim kết hợp câu chuyện về bảo hiểm qua hình tượng sổ 'Đa bảo vệ' - giải pháp luôn sẵn sàng khi dân làng cần.

Sử dụng các vật liệu dân gian để thể hiện các vấn đề hiện đại, chiến dịch này mang đến thông điệp về sự chủ động trong lập kế hoạch cho tương lai. Theo đại diện từ kênh hợp tác của ngân hàng Prudential, giống như những diễn biến trong phim, cuộc sống hiện đại đầy bất ngờ nhưng có thể chuẩn bị và bảo vệ bằng bảo hiểm nhân thọ.
Hai phim ngắn đã thành công trong việc miêu tả vai trò của tư vấn viên Bancassurance qua hình ảnh ông Bụt, luôn đồng hành cùng dân làng và gia đình Tấm trong những thời điểm khó khăn.
Chị Thanh Thủy, chuyên viên tư vấn Banca của ngân hàng MSB, cho biết cô ấn tượng với thông điệp của bộ phim. Theo chị, bộ phim truyền tải ý nghĩa bảo vệ của bảo hiểm nhân thọ một cách nhẹ nhàng, tích cực và vui vẻ. Người xem cũng hiểu sâu hơn về tầm quan trọng của việc chuẩn bị tài chính. 'Người xem có thể nhận thức rõ hơn về các giải pháp bảo vệ và bảo hiểm nhân thọ trở nên gần gũi và dễ hiểu hơn', chị Thủy nhận xét.
Lan tỏa tinh thần ngành bảo hiểm
Ngoài việc triển khai hai dự án phim ngắn, kênh hợp tác ngân hàng của Prudential cũng đã tổ chức cuộc thi 'Đồng hành tận tâm - Phép màu khởi nghiệp'. Mục đích của đơn vị là tăng cường niềm tin vào đội ngũ tư vấn viên của Prudential. Tại đây, các tư vấn viên chia sẻ nhiều câu chuyện, góc nhìn chân thật, giá trị của bảo hiểm nhân thọ qua quá trình làm việc với khách hàng.
Chị Trần Nguyễn Minh Huyền, đội ngũ kinh doanh Bancassurance UOB, cho rằng bảo hiểm vô hình, mặc dù không thấy nhưng sẽ phát huy giá trị khi cần thiết. Để mang các giá trị đến với người mua, tư vấn viên cần hiểu rõ nhu cầu và đưa ra tư vấn phù hợp dựa trên điều kiện thực tế. 'Việc giúp người mua lựa chọn đúng bạn đồng hành và mang giá trị của bảo hiểm gần hơn với cộng đồng là trách nhiệm và vai trò quan trọng của tư vấn viên', chị Huyền nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, chị Nguyễn Thị Bích Đào, Quản lý phát triển kinh doanh, dự án Banca VIB cho rằng tư vấn viên là người cung cấp thông tin, đồng hành, truyền cảm hứng và lan tỏa các giá trị của bảo hiểm đến cộng đồng. 'Với tôi, mỗi tư vấn viên đều là một đại sứ mang lại 'phép màu' cho khách hàng', chị Đào chia sẻ trong cuộc thi.
Theo thông báo, tính đến giữa tháng 6, chiến dịch 'Phép màu tự khởi động' thu hút 3,7 triệu lượt tiếp cận trên các kênh truyền thông và mạng xã hội, đạt 99% phản hồi tích cực. Chiến dịch cũng đạt hơn 3,6 triệu lượt xem từ các nền tảng trực tuyến. Các ngân hàng đối tác và Hiệp hội Bảo hiểm (IAV) cũng đồng hành, chia sẻ chiến dịch.
Bà Trần Thị Thu Thủy, Giám đốc quản lý kinh doanh và chất lượng bán hàng Bảo hiểm Đầu tư, ngân hàng VIB đánh giá chiến dịch đã thay đổi cách nhìn của người dùng, tạo ra hiệu ứng tích cực. Bà Thủy cho biết nhiều khách hàng hiện tại đã tự ý nâng cấp lên hạng Platinum sau khi nhận thức được thông điệp từ chuỗi phim.
Hoài Phương