Google Sheet của Google là công cụ tạo bảng tính trực tuyến tuyệt vời, mang đến đầy đủ chức năng cơ bản nhưng vẫn còn một số tính năng nâng cao chưa khám phá. Tiện ích Add-ons sẽ làm tăng tính ưu việt cho công cụ này, và bạn có thể xem ngay danh sách các tiện ích Add-ons tuyệt vời trong bài viết này.
Dưới đây là những tiện ích Add-ons tuyệt vời cho Google Sheet kèm theo hướng dẫn cài đặt và gỡ bỏ. Hãy theo dõi cùng chúng tôi.
Những Tiện Ích Add-ons Cực Hay Cho Google Sheet
1. Yet Another Mail Merge
Yet Another Mail Merge cho phép bạn gửi email dựa trên các mẫu đến danh bạ của mình, tự động hóa chiến dịch email và theo dõi mọi gửi đi. Phiên bản miễn phí hỗ trợ 50 email mỗi ngày. Gói trả phí bắt đầu từ $28/năm và bao gồm gửi tới 400 email mỗi ngày cùng với tính năng giao hàng theo lịch trình.
2. Loại bỏ bản sao
Tiện ích Loại bỏ bản sao giúp bạn tìm, đánh dấu và xóa bỏ các bản sao trong Google Sheets một cách dễ dàng. Không cần tốn thời gian và công sức để xác định bản sao trong hàng trăm hàng dữ liệu. Loại bỏ bản sao đi kèm với nhiều tùy chọn để xử lý mọi tình huống.
3. Công Cụ Power Tools
Power Tools là bộ công cụ đa năng cho các thao tác hàng ngày khi làm việc với Google Sheet như: loại bỏ bản sao, tìm kiếm, dọn dẹp dữ liệu, so khớp và hợp nhất dữ liệu, so sánh các trang tính, văn bản… Mỗi công cụ trong Power Tools được tối ưu hóa để giúp xử lý dữ liệu một cách thuận tiện cho mọi người.
Power Tools có phiên bản miễn phí trong 30 ngày đầu tiên, sau đó là 43$ cho một năm sử dụng và 90$ cho giấy phép trọn đời.
4. Thư Viện Mẫu
Nâng cao sự hiệu quả làm việc với bộ công cụ tiện ích Template Gallery, giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách chọn lựa từ bộ sưu tập đa dạng với các mẫu bảng tính chuyên nghiệp như lịch, lịch trình, hóa đơn, bảng chấm công, công cụ ngân sách, thư, sơ yếu lí lịch... Hãy trải nghiệm Template Gallery để nhanh chóng sở hữu bảng tính ưng ý của bạn.
5. Doctopus
Doctopus - công cụ độc đáo giúp giáo viên dễ dàng dàn dựng, quản lý, và đánh giá dự án sinh viên. Với khả năng sao chép hàng loạt từ mẫu khởi động, chia sẻ thông tin, theo dõi tiến trình học tập, và quản lý điểm số, Doctopus là trợ thủ đắc lực. Sự hợp tác giữa giáo viên và sinh viên được nâng cao, mang đến sự đổi mới mạnh mẽ trong quy trình làm việc giáo viên, mở rộng khả năng quản lý và đánh giá dự án bằng văn bản.
6. Split Names
Dụng cụ hỗ trợ tách tên thành nhiều ô, Split Names giúp bạn phân chia tên và họ thành các cột riêng biệt. Nếu bạn muốn tách tên và họ thành các cột khác nhau, thì đừng bỏ qua tiện ích này. Split Names không chỉ phân biệt tên đầu tiên, cuối cùng và tên đệm, mà còn công nhận hơn 80 danh hiệu và 40 đề cử như ông bà, MD, hoàng tử...
7. Table Styles
Table Styles là công cụ bổ sung mang đến cho bạn nhanh chóng áp dụng giao diện chuyên nghiệp và thống nhất cho bảng trong Google Sheets. Với 24 kiểu được cung cấp trước, phiên bản hiện tại giữ ba kiểu gần đây nhất bạn vừa tạo. Bạn cũng có khả năng chỉnh sửa hoặc xóa tất cả mẫu tùy chỉnh để giữ cho chúng luôn được cập nhật.
8. Supermetrics
Ứng dụng mạnh mẽ giúp bạn nhập số liệu từ hơn 50 nguồn dữ liệu vào Google Sheets. Supermetrics cho Google Sheets biến ứng dụng thành hệ thống báo cáo kinh doanh toàn diện cho SEM, SEO, phân tích trang web và phương tiện truyền thông xã hội.
- Nhận số liệu từ nhiều nguồn vào Google Sheets, tích hợp với Google Analytics, AdWords, Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Bing, Quảng cáo Twitter và nhiều nền tảng khác.
- Tự động làm mới báo cáo hoặc bằng cách nhấp vào nút.
- Tạo báo cáo chuyên nghiệp với mẫu sẵn có.
- Gửi tự động qua email dưới dạng PDF, Excel, CSV hoặc HTML, hoặc chia sẻ quyền truy cập báo cáo và bảng điều khiển với người khác.
9. Mapping Sheets
Mapping Sheets - tiện ích tạo bản đồ Google Maps tùy chỉnh hiển thị vị trí chung với địa chỉ cụ thể. Đơn giản chỉ cần nhập tên và địa chỉ, thậm chí có thể là tên thành phố hoặc quốc gia, và thêm danh mục hoặc bộ lọc nếu cần.
Hướng dẫn cài đặt Add-ons trên Google Sheet
Bước 1: Để cài đặt tiện ích bổ sung, trên Google Sheet, bạn hãy vào Add-ons -> Get add-ons.
Bước 2: Duyệt danh sách tiện ích bổ sung bằng cách chọn All (1); hoặc nhập tên tiện ích bạn muốn cài đặt vào Google Sheet trong ô Search (2).
Bước 3: Thêm tiện ích bằng cách chọn Free trong ô tiện ích đó.
Bước 4: Sau khi cài đặt tiện ích bổ sung, hãy cấp quyền cho nó, đây là những điều cơ bản để add-on hoạt động chính xác. Chọn Allow để chấp nhận quyền từ nhà phát triển.
Bước 5: Để sử dụng tiện ích, vào Add-ons -> chọn tên tiện ích -> Start để khởi động và hiển thị trên màn hình.
Cách xóa Add-ons trên Google Sheet
Nếu bạn không cần tiện ích nào, hãy xóa chúng trên Google Docs theo cách sau:
Bước 1: Chọn Add-ons -> Manage add-ons.
Bước 2: Trong cửa sổ mới, tại tiện ích cần xóa, chọn Manage -> Remove, làm như vậy để loại bỏ tiện ích đó.
Mytour chia sẻ các tiện ích add-ons hữu ích cho Google Sheet. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng trên Google Sheet của bạn, bạn có thể lựa chọn và sử dụng add-ons phù hợp. Chúc bạn thành công!