Ra đời từ năm 2008, và từ đó đã vượt qua các trình duyệt cạnh tranh như Mozilla Firefox và Internet Explorer. Google Chrome hiện đang chiếm khoảng 70% thị phần trình duyệt web. Ngoài tốc độ và khả năng tương thích với nhiều hệ điều hành, tính linh hoạt của Chrome thông qua các tiện ích mở rộng là điểm mạnh giúp đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.
Công cụ duyệt web này mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, và Marketer cũng không nằm ngoài trường hợp này. Từ việc hỗ trợ nghiên cứu từ khóa và backlink cho đến xử lý các vấn đề thường gặp trên website, tất cả đều giúp công việc của chúng ta trở nên thuận tiện hơn. Dưới đây là top 4 tiện ích mở rộng mà Marketer không nên bỏ qua.
1. Seoquake
Là một công cụ SEO phổ biến và hoàn toàn miễn phí, đặc biệt hữu ích cho các chuyên gia SEO. Seoquake cung cấp mọi thông tin nghiên cứu cần thiết chỉ qua một cú nhấp chuột, bao gồm xếp hạng Alexa, tuổi của tên miền, xếp hạng SEMrush, tra cứu thông tin miền (whois), số lượt thích trên Facebook và nhiều dữ liệu khác liên quan đến SERP.
Các ứng dụng của Seoquake hỗ trợ hiệu quả cho web và các chuyên gia SEO với những tính năng sau:
- Cung cấp tổng quan về SEO của bất kỳ trang web nào
- Tìm kiếm độ khó của từ khóa
- Phân tích liên kết ngoại và liên kết nội bộ
- Phân tích chi tiết về backlink
- So sánh tên miền và URL
- Các số liệu về mạng xã hội
Liên kết đến công cụ SEOquake: tại đây
2. Grammarly
Viết nội dung là một phần quan trọng mà bất kỳ nhà tiếp thị nào cũng phải thực hiện, đặc biệt là khi viết nội dung tiếng Anh. Với hơn 10 triệu người dùng và nhiều đánh giá tích cực.
Grammarly - Hỗ trợ kiểm tra chính tả
Grammarly là một công cụ hữu ích với những tính năng sau:
- Kiểm tra ngữ pháp và chính tả của nội dung
- Có thể áp dụng cho nhiều loại nội dung từ blog, bài viết trên báo, newsletters... đến các bài đăng trên các mạng xã hội khác nhau
- Khả năng tương thích với hầu hết các mạng xã hội như Gmail, Facebook, Twitter, Pinterest, Tumblr, WordPress, LinkedIn, ...
Liên kết đến công cụ Grammarly: tại đây
3. Hootsuite Hootlet
Quản lý các kênh mạng xã hội mà không cần đăng nhập vào trang đó sẽ là một lợi ích khi sử dụng Hootsuite Hootlet. Với tiện ích này, bạn có thể:
Liên kết đến công cụ Hootsuite Hootlet: tại đây
4. Page Analytics
- Kiểm tra số lượng người truy cập trang web của bạn
- Cung cấp thông tin chi tiết về trang web của bạn như: Số lượt xem trang, Thời gian truy cập trung bình trên trang, Tỷ lệ thoát và % Thoát của lượt truy cập đang hoạt động, phân tích nhấp chuột trong thời gian thực,...
- Xem thông tin trên bất kỳ trang web nào một cách gián tiếp mà không cần đăng nhập vào Analytics
- So sánh đồng thời các nhóm khách hàng khác nhau
Liên kết đến công cụ Page Analytics: tại đây
5. Webrank.vn
Tiện ích này cung cấp thông tin về trang web bạn đang xem. Một số thông tin mà tiện ích cung cấp bao gồm:
- Báo cáo về lưu lượng truy cập của các trang web cạnh tranh.
- Biểu đồ theo thời gian của lượt truy cập.
- Nguồn cung cấp lưu lượng truy cập.
- Phân tích nguồn truy cập theo từng nền tảng chi tiết.
- Kênh quảng cáo hiển thị.
- Kênh mạng xã hội bao gồm cả quảng cáo và tự nhiên.
- Kênh giới thiệu từ các trang web khác dưới dạng liên kết hoặc bài PR.
- Phân tích và đánh giá tỷ lệ thoát khỏi trang.
- Đề xuất từ khóa phù hợp cho trang.
- Danh sách các đối thủ cạnh tranh.
Webrank.vn - Cung cấp thông tin chi tiết về trang web bạn quan tâm
Liên kết đến công cụ Webrank.vn: tại đây
Là một marketer, việc sở hữu vài tiện ích hỗ trợ cho công việc là cần thiết. Trong số vô vàn tiện ích hiện có, một số chia sẻ có thể giúp bạn tìm ra những công cụ phù hợp nhất.
Chúc mọi người thành công!