Nghề tiếp viên hàng không mang đến không khí mơ ước, nhưng họ cũng phải đối mặt với những tình huống kỳ lạ khó tin.
Tiếp viên hàng không chia sẻ những câu chuyện dở khóc dở cười
Làm tiếp viên hàng không, bạn sẽ trải qua những chuyến đi tuyệt vời gần như miễn phí. Tuy nhiên, công việc này cũng đầy thách thức, từ việc chuyến bay bị hoãn, phải dậy lúc 4h sáng, làm việc vào ngày nghỉ lễ… Họ còn phải chứng kiến nhiều hành vi kỳ quặc từ hành khách mà họ phục vụ.
Khám phá về tã giấy
Dù việc thay tã cho trẻ trên máy bay là điều không thể tránh khỏi, nhưng thay vì bỏ tã vào thùng rác, một hành khách đã chọn nhét nó vào túi đựng đồ phía trước.

Mùi khó chịu từ toilet khiến máy bay quay trở lại
Theo thông tin từ BBC, tháng 3/2015, chuyến bay của British Airways từ London tới Dubai đã phải quay lại vì một vấn đề khẩn cấp liên quan đến chất thải. Abhishek Sachdev, một hành khách trên chuyến bay, chia sẻ: “Phi công gọi tiếp viên trưởng đến và chúng tôi đã đoán rằng có điều gì đó không ổn. Khoảng 10 phút sau, anh ấy thông báo: “Quý khách có thể cảm nhận mùi khá khó chịu từ một cái toilet. Anh ấy nói rằng đó là phân lỏng và đến từ người sử dụng toilet đó”.”
Phát ngôn viên của British Airways cho biết tình hình trên đe dọa đến sức khỏe và an toàn vì chỉ một phần nửa không khí trên máy bay được tái chế và làm sạch. Hành khách đã phải ở lại khách sạn qua đêm do chuyến bay tiếp theo cách đó 15 tiếng.
Động vật kỳ lạ mang theo túi
Một số hãng hàng không cho phép mang theo vật nuôi như làm “động lực tinh thần” cho hành khách. Tuy nhiên, ít người nghĩ rằng có người chọn nuôi chuột túi như làm thú cưng.
Sử dụng toilet không đúng cách
Một tiếp viên hàng không chia sẻ kinh nghiệm 30 năm với sự kiện hành khách 'lạ'
Khách thiếu kiên nhẫn tạo ra tình huống kỳ cục
Năm 2014, một hành khách trên chuyến bay của China Eastern Airlines đã mở cửa thoát hiểm vì muốn xuống nhanh hơn. Sự cố khiến máy bay phải trễ 2 tiếng và gây thiệt hại 16.000 USD. Tháng 4/2016, một tiếp viên của United Airlines cũng đối mặt với hành động tương tự.
Điếu thuốc lá điện tử gây náo loạn trên máy bay
Tháng 3, chuyến bay của Delta Air Lines tạm hoãn ở sân bay Hartsfield-Jackson Atlanta (Mỹ) vì một điếu thuốc lá điện tử nổ. Mặc dù pin lithium ion được phép mang theo, nhưng chúng có nguy cơ phát nổ nếu hư hại.
Lợn cưng không ngờ trên máy bay
Một hành khách bị yêu cầu xuống khỏi máy bay của US Airways vì dắt theo lợn cưng gây ồn và thải chất thải ra lối đi.

Yêu cầu độc đáo trên chuyến bay
Betty, tác giả loạt bài 'Tự thú của một tiếp viên hàng không', tiết lộ về những yêu cầu lạ lùng của hành khách. Trong đó, có người yêu cầu chiếc nhíp để lấy gai ra khỏi mông, chiếc bút để ngoáy tai, chiếc tua vít để tháo rời ghế, và một bộ cốc, nắp, ống hút và dao để làm ống thông tiểu.
Động vật bị bỏ lại trên máy bay
Hơn 700 nhân viên tổ bay tiết lộ về những đồ họ tìm thấy sau khi hành khách rời máy bay, trong đó có động vật như chim ó, cá khô, ếch, rùa và vẹt.
Vụ việc khó xử với mèo trên chuyến bay
Betty chia sẻ: “Nhiều tiếp viên gặp tình huống hài hước khi một hành khách nữ cho mèo bú. Đúng, bạn không đọc nhầm: cho mèo bú. Và không chỉ một lần duy nhất. Thường họ đáp lại: Tôi chỉ đang cho thú cưng của mình ăn thôi mà”.
Biến cố bất ngờ trên chuyến bay
Theo Betty, cô từng gặp một trường hợp khi hành khách say rượu trên chuyến bay đến Las Vegas (Mỹ). Người đó bất tỉnh trong nhà vệ sinh, ngã ra sàn mà chưa kịp kéo khóa quần. Sau cuộc tranh luận về cách giải quyết, các tiếp viên quyết định sử dụng một chiếc kẹp dài (kiểu gắp bánh mì) để đưa phần cơ thể “lộ thiên” của anh chàng vào bên trong quần.
Phơi đồ trên máy bay không phải lựa chọn
Dù bạn không có thời gian đợi quần áo khô trước khi lên máy bay, nhưng việc phơi đồ trên ghế không phải là lựa chọn hợp lý.

Khó khăn với chứng sợ bay
Một tiếp viên hàng không với 30 năm kinh nghiệm chia sẻ: “Tôi từng gặp một hành khách nữ chạy ra phía đầu máy bay và lao vào tủ đựng đồ của tôi (cô ấy tưởng nhầm là nhà vệ sinh). Cô ấy ngồi co người lại và bắt đầu mút tay. Cô ấy nói đã quên uống thuốc an thần trước chuyến đi”.
Vụ án trộm bánh mì kỳ lạ
Một tiếp viên hàng không kể về trường hợp hành khách lấy trộm bánh mì sandwich từ quầy bếp, là thức ăn của một thành viên tổ bay. Hành khách này cắn một miếng và đặt lên quầy bếp (với dấu son môi trên bánh) để giúp hành khách khác. Khi nhân viên quay lại, chiếc bánh đã biến mất. Sau đó, họ thấy một hành khách đang ngồi ăn chiếc bánh ở ghế của họ. Trả lời câu hỏi về việc ăn một chiếc sandwich cắn dở với vết son môi, họ nói là do đói quá.
Động vật kỳ lạ - Đầu dê trên máy bay
Một tiếp viên hàng không chia sẻ về trường hợp máu chảy từ khoang trên cùng xuống, vì một hành khách mang theo đầu dê từ một hòn đảo Caribbe lên máy bay. Sự kiện xảy ra trước khi có TSA (An ninh vận tải Mỹ) và quy trình an ninh được thiết lập.
Theo Zing News
***
Dấu ấn của du lịch
Mytour.comTháng Mười 7, 2016