Dưới đây là những mẫu xe côn tay đã từng làm nên tên tuổi tại thị trường Việt Nam.
Honda 67
Chiếc xe tay côn này đã trở thành huyền thoại tại thị trường Việt Nam trong những thập kỷ 60, 70 của thế kỷ trước. Lúc đó, Honda 67 đã xuất hiện đầu tiên ở miền Nam. Phần lớn những người sở hữu chiếc xe này đều là những người giàu có, vì người dân thường khó mua được nó.
Honda 67. (Ảnh: Facebook)
Honda 67 được trang bị động cơ 4 thì, 1 xi lanh, dung tích 50cc, tạo ra công suất tối đa 2,7 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút.
Xe Simson
Simson là một thương hiệu xe côn tay được nhiều người biết đến trong những năm 90 của thế kỷ trước. Đây là dòng xe đến từ Đức, đã từng được coi là biểu tượng của sự giàu có và văn minh, là giấc mơ của rất nhiều người thời điểm đó.
Xe Simson. (Ảnh: Facebook)
Xe Simson được ưa chuộng vì động cơ mạnh mẽ và độ bền. Xe sử dụng khối động cơ một xi lanh, dung tích 50cc, hai thì, làm mát bằng không khí, tạo công suất tối đa 3,7 mã lực tại 5.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 5Nm tại 4.800 vòng/phút.
Honda GL Pro
Sở hữu một chiếc Honda GL Pro là ước mơ của nhiều thanh niên đam mê xe thuộc thế hệ 7X, 8X. Honda GL Pro đã được ra mắt tại Indonesia từ những năm 80.
Honda GL Pro. (Ảnh: Facebook)
GL Pro còn có các phiên bản khác như GL100 hoặc GL Max 125 với kiểu dáng tương tự. Tuy nhiên, chỉ có phiên bản Pro với động cơ 150cc được các cửa hàng độc lập nhập về Việt Nam, với giá tính bằng vài cây vàng vào thời điểm đó.
Suzuki RGV 120
Suzuki RGV 120 được giới chơi xe ở thị trường Việt Nam gọi thân mật là 'Su-xì-po'. Mẫu xe được ra mắt tại Việt Nam vào năm 1997 và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
Suzuki RGV 120. (Ảnh: Facebook)
Suzuki RGV 120 được trang bị động cơ xi-lanh đơn, 2 thì, có dung tích lên đến 120.7 cc, cùng với hệ thống làm mát bằng gió. Động cơ này tạo ra công suất tối đa lên đến 15,5 mã lực tại 8.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 7.000 vòng/phút. Sức mạnh này vượt xa cả 'vua côn tay' hiện đại nhất Yamaha Exciter 150.