Chân phanh bị kẹt cứng, đèn pha bị nước dính hoặc gầm xe bị gỉ sét là những vấn đề thường gặp trên Honda CR-V. Vậy, những vấn đề này có đáng lo ngại không?
- Những vấn đề bị từ chối kiểm định ô tô mà tài xế cần biết
- Cách nhận biết ô tô bị ngập nước, dấu hiệu cần lưu ý
- Nguyên nhân khiến ô tô giật khi chạy và cách khắc phục
Những vấn đề nhỏ thường gặp trên Honda CR-V
Nhiều người khi mua Honda CR-V thường quan tâm đến các vấn đề thường gặp, mức độ nghiêm trọng và việc có nên mua xe Honda CR-V không. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn về mẫu xe này từ Nhật Bản và chỉ ra các vấn đề thường gặp trên Honda CR-V.
Honda CR-V thường gặp những vấn đề nhỏ, nhưng không đáng lo ngại nên nhà sản xuất không triệu hồi để cải tiến. Một số vấn đề thường gặp có thể kể đến như sau:
Vấn đề khóa phanh cứng trên Honda CR-V
Sự cố khóa cứng chân phanh là vấn đề phổ biến trên Honda CR-V khi người lái kích hoạt Cruise Control và đặt chân lên bàn đạp phanh. Sự cố này được xem là nguy hiểm vì nó có thể gây tai nạn khiến xe giảm tốc độ đột ngột, gây cản trở cho lái xe phía sau.
Honda Việt Nam lý giải rằng đây không phải là vấn đề về chất lượng và khuyến cáo người lái hạn chế đặt chân lên bàn đạp phanh để đảm bảo an toàn. Honda cũng đã cập nhật phần mềm ECU để giải quyết vấn đề này.
Những chiếc Honda CR-V gặp vấn đề này đã được cập nhật phần mềm ECU để giải quyết tình trạng chân phanh kẹt cứng.
Gầm xe Honda CR-V bị rỉ sét
Nhiều khách hàng phản ánh gầm xe Honda CR-V của họ bị rỉ sét sau một thời gian sử dụng, mặc dù không có sự tiếp xúc với nước. Tình trạng này thường xuất hiện ở phần khớp nối giữa thanh giằng và vòng đệm trục lap dẫn động.
Honda Việt Nam cho rằng việc gầm xe bị rỉ sét không ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của xe và hệ thống treo. Tuy nhiên, người tiêu dùng và chuyên gia không đồng ý với giải thích này, cho rằng đây là vấn đề chất lượng.
Đèn pha Honda CR-V bị nước thấm vào
Một số xe Honda CR-V gặp vấn đề nước thấm vào cụm đèn pha làm ảnh hưởng đến tầm nhìn ban đêm của lái xe. Nước trong đèn pha tạo ra một lớp sương mù mỏng, gây cản trở tầm nhìn và có nguy cơ gây tai nạn cao.
Mặc dù đã được Honda Việt Nam thay thế cụm đèn pha mới, nhưng vấn đề nước thấm vẫn tiếp tục xảy ra sau đó không lâu.
Xe Honda CR-V bị cháy
Một chiếc Honda CR-V ở Nam Định bốc cháy mạnh vào tháng 05/2019 khi đỗ trước nhà dù không sử dụng. Nguyên nhân được cho là do thời tiết nóng ở Nam Định.
Lửa bắt nguồn từ phần lốp trước ở ghế phụ sau đó lan sang kính lái, làm hỏng phần đầu xe. Mặc dù đã được kiểm định bởi Honda Việt Nam, nhưng vẫn chưa có hành động cụ thể từ phía hãng.
Các chuyên gia kết luận rằng nguyên nhân không phải từ nhà sản xuất, mà có thể do các bộ phận như bình nước làm mát, nước rửa kính, bơm dầu ABS, đường dẫn điều hòa.
Honda triệu hồi CR-V vì lỗi túi khí Takata
Theo thông tin, từ khi Honda CR-V ra mắt tại Việt Nam, ít trường hợp triệu hồi do lỗi, ngoại trừ lỗi túi khí Takata. Lần đầu tiên triệu hồi vào tháng 6/2013 - 1/2014 để thay túi khí phía trước cho 142 xe bị ảnh hưởng.
Chỉ sau một năm, 3436 chiếc Honda CR-V lại bị triệu hồi để nâng cấp, và có thêm 3 lần triệu hồi trước khi hoàn tất nâng cấp cho chiếc cuối cùng.
Người dùng cho biết túi khí trên Honda CR-V có áp suất lớn khi kích hoạt, có thể gây vỡ linh kiện bên trong hoặc túi khí, gây thương tích cho lái xe và hành khách, tuy nhiên đây là lỗi của Takata chứ không phải của Honda.