Được đánh giá cao về động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và nhiều tính năng hiện đại cùng với giá cả phải chăng, nhưng Mitsubishi Outlander cũng không tránh khỏi những sự cố. Do đó, nếu bạn đang muốn mua Mitsubishi Outlander cũ, hãy chú ý đến những vấn đề thường gặp của mẫu xe này, được liệt kê trong bài viết.
Những vấn đề thường gặp trên Mitsubishi Outlander mà người mua xe cũ cần chú ý.
Trong phân khúc Crossover hạng C tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Outlander có thiết kế không thu hút. Tuy nhiên, với sự bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, Outlander vẫn là lựa chọn hàng đầu, đặc biệt là trên thị trường xe đã qua sử dụng.
Đi dạo trên thị trường ô tô cũ, không khó tìm thấy Mitsubishi Outlander với giá cả phải chăng. Thay vì mua xe mới với giá cao, nhiều người chọn Outlander cũ để tiết kiệm.
Ngoài những ưu điểm, Mitsubishi Outlander cũng có thể gặp một số vấn đề. Do đó, nếu bạn muốn mua Outlander cũ, hãy chú ý đến những vấn đề đã được người dùng phản ánh và công bố trong các đợt triệu hồi.
Lỗi phần mềm điều khiển hệ thống phanh & hệ thống cân bằng điện tử
Vào cuối năm 2018, Mitsubishi đã tiến hành 3 đợt triệu hồi cho dòng xe Outlander và Outlander PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) tại Việt Nam sau khi phát hiện lỗi liên quan đến phần mềm điều khiển hệ thống phanh và hệ thống cân bằng điện tử (ASC). Tổng cộng, gần 1.000 chiếc đã được triệu hồi.
Trong số đó, có các phiên bản Outlander được lắp ráp tại nhà máy Mitsubishi ở Bình Dương, cũng như phiên bản lai Outlander PHEV được nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, các chiếc Outlander trong diện triệu hồi lần này được sản xuất từ 1/1 đến 17/7/2018. Ngoài ra, còn một số phiên bản Outlander và Outlander PHEV được sản xuất trong năm 2017.
Vào cuối năm 2018, Mitsubishi đã tiến hành 3 đợt triệu hồi cho dòng xe Outlander và Outlander PHEV.
Trong số xe triệu hồi, Mitsubishi phát hiện có 971 chiếc Outlander và Outlander PHEV thuộc hai đợt đầu bị lỗi ở hệ thống cân bằng điện tử (ASC), dẫn đến hệ thống phân phối lực phanh (H/U) bị gián đoạn. Điều này khiến nhiều tính năng an toàn bị hủy bỏ. Khi mô tơ bơm của bộ phân phối lực phanh (H/U) hoạt động, phần mềm điều khiển không phù hợp làm cho các tín hiệu điện trả về ASC-ECU bị nhiễu, khiến IC trong ASC-ECU hoạt động không chính xác.
Trong quá trình hoạt động, hệ thống phanh tự động khẩn cấp trên 3 chiếc xe Outlander PHEV đã phát hiện vấn đề, dẫn đến sự cần thiết của đợt triệu hồi này.
Mặc dù có sự cố nhận dạng sai người đi bộ hoặc vật thể, hệ thống vẫn duy trì lực phanh, gây ra sự không ổn định khi vận hành.
Gạt nước phía trước trên một số xe cần được thay thế để khắc phục sự cố này.
Một đợt triệu hồi đã được thông qua để thay thế cần gạt nước phía trước trên các chiếc Outlander.
Triệu hồi được thực hiện do vấn đề về thiết kế của cơ chế điều khiển gạt nước.
Khớp cầu của cơ chế này không đáp ứng tiêu chuẩn, dẫn đến hiện tượng thấm nước và ăn mòn, làm hỏng hệ thống gạt nước.
Triệu hồi xe
Vào tháng 1/2021, Mitsubishi Việt Nam thông báo triệu hồi tổng cộng 9.066 xe với lý do bơm xăng, bao gồm 3.696 Xpander nhập khẩu và 5.370 Outlander do lỗi này.
Theo Mitsubishi Việt Nam, lỗi bơm xăng gây ra tình trạng không khởi động hoặc động cơ bị tắt do cánh bơm phồng lên và chạm vào các bộ phận khác.
Nguyên nhân là cánh bơm bằng nhựa có mật độ phân tử thấp dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.
Mitsubishi Outlander liên tiếp bị triệu hồi do lỗi bơm xăng.
Trong tháng 5/2021, triệu hồi thứ hai cho Mitsubishi Outlander được thực hiện để thay thế bơm xăng. Đợt 2 này gồm 90 chiếc xe sản xuất từ 16/5/2019 đến 23/7/2019.
Triệu hồi xe vì phanh tay
Trong năm 2021, Mitsubishi Outlander lại phải đối mặt với triệu hồi vì vấn đề liên quan đến hệ thống phanh. Cụ thể, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 218 chiếc Mitsubishi Outlander và Outlander Sport sản xuất năm 2016 phải được kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau.
Theo nhà sản xuất, trên những chiếc xe bị ảnh hưởng, việc đỗ xe ngang dốc và sử dụng phanh đỗ có thể dẫn đến tình trạng xe tuột dốc do lực phanh không đủ, có thể gây nguy hiểm cho người và xe xung quanh.
Nguyên nhân được xác định là do lớp phủ chống gỉ của trục phanh đỗ không đạt chuẩn và chụp bụi không đảm bảo kín đáo, làm cho nước có thể thâm nhập và gây gỉ sét. Việc này dẫn đến trục phanh đỗ bị ăn mòn và kẹt, làm giảm hiệu suất phanh đỗ.
Mitsubishi Outlander tiếp tục phải đối mặt với vấn đề triệu hồi vì lỗi phanh trong năm 2021.
Những vấn đề này đã được Mitsubishi xử lý thông qua các chương trình triệu hồi. Tuy nhiên, vẫn có khả năng một số xe nhập khẩu tư nhân vẫn còn tồn tại vấn đề này. Dù vậy, không quá lo ngại vì tỷ lệ xe gặp sự cố này không cao. Người dùng vẫn có thể tin tưởng vào chất lượng và trải nghiệm của mẫu xe này.
Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc Mitsubishi Outlander cũ chất lượng, không vấn đề phát sinh, và giá cả hợp lý, hãy đến với Mytour.com.vn. Tại đây, có đa dạng nguồn xe với nhiều mức giá khác nhau, giúp bạn dễ dàng lựa chọn.
Đặc biệt, khi mua xe tại Mytour.com.vn, bạn sẽ được hưởng chương trình Check xe miễn phí - Mytourcheck và gói bảo dưỡng Mytourcare trong năm đầu tiên mua xe, giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng.
Xem thêm: Những vấn đề thường gặp trên Subaru Forester cũ bạn cần biết
Ảnh: Tổng hợp.