+ Đọc một cuốn sách tiếng Anh mỗi ngày trong một giờ, phân tích ngữ pháp trong câu và tra từ trong từ điển tiếng Anh.
+ Nghe băng ghi âm kèm theo các sách luyện nghe hoặc bất kỳ bản ghi âm học tiếng Anh giao tiếp nào khác, thường xuyên dừng lại để hiểu nội dung và cố gắng bắt chước cách phát âm của người nói.
+ Thực hành viết email bằng tiếng Anh, sử dụng từ điển hoặc công cụ tìm kiếm trên Web mỗi 20 giây để đảm bảo viết đúng và dành 5 phút để hoàn thành một câu.
+ Suy nghĩ về một câu tiếng Anh bạn đã đọc, tự hỏi liệu có thể dùng “a” thay cho “the” trong câu đó không, và tìm các câu tương tự trên Web để có giải đáp.
+ Đi ra ngoài đường và tự hỏi câu tiếng Anh đơn giản trong đầu (nói với mình bằng tiếng Anh về những điều bạn nhìn thấy xung quanh).
+ Một dạng người nổi bật thường làm những việc kỳ quặc này. Đó chính là dạng người muốn thành công trong việc học tiếng Anh. Bạn không thể tránh khỏi những việc này. Bạn có bao giờ nghe ai thành công mà lại ghét những việc họ làm chưa?
+ Vấn đề lớn trong việc học và giảng dạy tiếng Anh là hầu hết người học muốn nói tiếng Anh tốt, nhưng không muốn dành thời gian tự học. (Điều này có thể là lý do họ đăng ký lớp học với hy vọng giáo viên có thể “nhồi nhét” kiến thức vào đầu họ.)
+ Sự thiếu động lực này làm cho người học thường không muốn bỏ ra thời gian riêng để học tiếng Anh, hoặc nếu có, thì không đều đặn. Ví dụ, họ có thể học động từ suốt 12 giờ trước một kỳ thi, nhưng lại không đọc sách tiếng Anh 30 phút mỗi ngày. Họ không nhận ra sự thú vị trong việc học tiếng Anh, vì vậy họ chỉ học khi bị buộc phải. Những nỗ lực lớn một lần thường không hiệu quả, trong khi những hoạt động nhỏ hàng ngày lại mang lại kết quả cao.
Nếu bạn là một trong những người học giống như trên và không cảm thấy thích luyện phát âm âm “r” hay suy nghĩ về các câu tiếng Anh hàng ngày, thì chúng tôi có tin tức cho bạn đây: Bạn sắp sửa phải “ép” mình thích làm những việc đó. Nói cách khác, bạn sẽ phải làm gì đó để tác động vào động cơ thúc đẩy việc học của bạn.
Mytour