Black Myth: Wukong vẫn đang là cái tên hot nhất hiện nay.
Ngày 20/08 vừa qua, sau bốn năm chờ đợi đầy mong mỏi, các game thủ Black Myth: Wukong trên toàn cầu đã được cầm trên tay cây gậy như ý và bắt đầu cuộc hành trình Tây Du Ký mới.
Tuy nhiên, nhiệm vụ lần này không phải là thỉnh kinh ở Tây Thiên, mà là đưa tất cả “yêu quái” đến đó. Theo đánh giá từ SocialPeta với điểm số 9.5/10, 'Black Myth: Wukong' được xem là một kiệt tác đáng chơi trong đời.
Đồ họa của trò chơi cực kỳ ấn tượng với phong cách độc đáo và cuốn hút. Cốt truyện cũng không kém phần hấp dẫn, với nhiều kết thúc khác nhau, tựa game khuyến khích người chơi khám phá sâu vào câu chuyện qua nhiều lần chơi. Tuy nhiên, có một điểm trừ nhỏ: Dù 'Black Myth: Wukong' xuất sắc ở nhiều mặt, nhưng sự chú trọng quá mức vào đồ họa của Game Science đã tạo ra một số hạn chế.
Một số thiết kế bản đồ có vẻ rộng rãi, và việc thiếu bản đồ phụ có thể làm người chơi mới dễ bị lạc, đặc biệt là trong khu vực rừng. Những bức tường vô hình cũng làm giảm sự chân thực của trò chơi, vì mặc dù hình ảnh game thường tạo cảm giác rằng một số khu vực có thể tiếp cận, thực tế chúng lại bị chặn. Tuy nhiên, những khuyết điểm này không ảnh hưởng nhiều đến tổng thể của game.
Black Myth: Wukong đã đạt được thành công lớn trong việc tiếp thị và quảng bá.
Tính đến hiện tại, SocialPeta
Ngày 19/8, sự kết hợp giữa “Black Myth: Wukong” và Luckin Coffee đã tạo ra món đồ uống “Black Myth Cloud Americano”, ngay lập tức bán hết và gần như làm sập hệ thống phân phối.
Vào ngày 20/08, khi chương trình đăng ký đặt trước “Black Myth: Wukong” được mở, cổ phiếu của các công ty liên quan đã tăng mạnh. Huayi Brothers, cổ đông lớn của Hero Entertainment và nhà đầu tư sớm vào Game Science, chứng kiến giá cổ phiếu tăng 19% trong ngày, với mức tăng lũy kế đạt 43% kể từ khi mở chương trình đăng ký đặt trước. Zhejiang Publishing, đơn vị kiểm duyệt nội dung, tăng 10%, trong khi CITIC Publishing, đơn vị phát hành sách nghệ thuật của game, cổ phiếu cũng tăng 20%.
Tính đến nay, “Black Myth: Wukong” đã ghi nhận 2.4 triệu người chơi đồng thời, trở thành trò chơi đơn cao nhất trên toàn cầu và đứng thứ hai trong tất cả các thể loại game trên Steam.