Bạn Hy Vọng Gì Khi Bắt Đầu Với Một Vị Trí Mới? Mong Muốn Áp Dụng Kinh Nghiệm Và Tài Năng, Được Công Nhận Bởi Sếp Và Đồng Nghiệp, Và Đạt Được Một Số Thành Công Trong Thời Gian Đầu? Hãy Tham Khảo Những Gợi Ý Từ CareerBuilder.
Bước Sang Vị Trí Mới - Thăng Chức, Chuyển Sang Môi Trường Mới Hoặc Nhận Dự Án Mới Trong Công Việc Hiện Tại - Có Thể Là Một Động Lực Lớn Cho Sự Nghiệp Của Bạn Và Là Cơ Hội Để Phát Triển. Nhưng Trong Thế Giới Cạnh Tranh Ngày Nay, Sự Năng Động Và Chăm Chỉ Không Đủ.
Xây Dựng Mạng Lưới Hợp Tác Siêu Mạnh Mẽ
Những Người Làm Việc Hiệu Quả Nhất, Sáng Tạo Nhất Trong Vị Trí Mới - Được Biết Đến Là 'Những Lãnh Đạo Linh Hoạt' - Là Những Người Hiểu Cách Xây Dựng Mạng Lưới Mối Quan Hệ Rộng Rãi, Có Lợi Cho Cả Hai Bên, Nâng Cao Tinh Thần Làm Việc Của Bản Thân Và Đồng Nghiệp Ngay Từ Đầu. Nhờ Mạng Lưới Này, Họ Có Khả Năng Thu Hút Người Khác; Nhận Biết Cách Tăng Giá Trị, Nhận Ra Những Gì Thiếu Sót Và Ai Có Thể Hỗ Trợ; Từ Đó Mở Rộng Mạng Lưới Xung Quanh Để Phát Triển Thành Công Tối Đa.
Ngày Càng Có Nhiều Công Ty Nhận Thức Được Rằng Sự Hợp Tác Giữa Các Bộ Phận Là Cách Đạt Được Mục Tiêu Kinh Doanh Nhanh Chóng Hơn Bao Giờ Hết. Có Công Ty Coi Trọng 'Hiệu Suất Kết Nối' - Nâng Cao Và Tận Dụng Hiệu Quả Công Việc Của Người Khác Để Cải Thiện Hiệu Suất Của Chính Mình - Cũng Quan Trọng Như Khả Năng Xử Lý Các Nhiệm Vụ Cá Nhân.
Dù Bạn Không Quen Biết Ai Khi Bước Vào Môi Trường Mới, Nhưng Biết Cách Xây Dựng Mạng Lưới Đồng Nghiệp Phù Hợp Sẽ Mang Lại Năng Suất Cao, Đổi Mới Nhanh Chóng, Quan Hệ Đồng Nghiệp Mật Thiết Hơn Và Giảm Nguy Cơ Rời Bỏ.
Nếu Bạn Chưa Chú Trọng Đến Việc Xây Dựng Mạng Lưới Quan Hệ Đồng Nghiệp Thì Hãy Thay Đổi Ngay.
Tạo Ra Tinh Thần Hợp Tác
Thu Hút Những Đồng Nghiệp Có Cùng Mục Tiêu Sẽ Mang Lại Lợi Ích Cho Cả Bản Thân Và Tổ Chức. Hãy Tìm Cách Thu Hút Sự Chú Ý Của Mọi Người, Nhận Lời Khuyên, Đề Xuất Ý Tưởng Mới Và Tham Gia Vào Các Dự Án Mới Để Có Cơ Hội Với Vị Trí Tiếp Theo.
Điều Này Đòi Hỏi Kỹ Năng Đặt Câu Hỏi Và Lắng Nghe Để Hiểu Rõ Hơn Về Suy Nghĩ, Nhu Cầu Và Mục Tiêu Của Người Khác. Bao Gồm Cả Việc Xây Dựng Các Mối Quan Hệ Thực Sự: Tò Mò Về Sở Thích Công Việc Và Cá Nhân Của Người Khác; Tìm Kiếm Điểm Chung.
Điều Này Giúp Xây Dựng Cảm Giác Hợp Tác, Bởi Bạn Cho Thấy Bạn Công Nhận Địa Vị, Giá Trị Và Sự Đóng Góp Của Mọi Người. Đồng Thời, Hãy Tự Hỏi Bản Thân Liệu Bạn Có Đóng Góp Gì Cho Người Mà Mình Đang Trò Chuyện Cùng.
Hãy Cẩn Thận Với Sự Khiêm Tốn: Khi Gặp Gỡ Những Người Mới, Đa Số Trong Chúng Ta Đều Có Thể Bị Cám Dỗ Khoe Kỹ Năng Và Kinh Nghiệm Để Chứng Tỏ Giá Trị Của Mình. Nhưng 'Hữu Xạ Tự Nhiên Hương', Hãy Để Kết Quả Công Việc Chứng Minh.
Xác Định Cách Tăng Giá Trị Của Bạn
Muốn Trở Thành Người Dẫn Đầu, Bạn Cần Hiểu Rõ Giá Trị Gia Tăng Của Mình.
Chuyển Sang Vị Trí Mới Luôn Đem Lại Những Khoảng Trống Về Kỹ Năng. Hãy Tận Dụng Những Kỹ Năng Hiện Có, Sau Đó Phát Triển Những Lĩnh Vực Mà Bạn Chưa Tốt Hoặc Tìm Người Có Kiến Thức Và Kỹ Năng Để Lấp Đầy Những Khoảng Trống Đó.
Nếu Thấy Ý Kiến Của Mọi Người Quá Trái Ngược Với Ý Kiến Của Bạn, Hãy Tìm Cách Kêu Gọi Mọi Người Tham Gia, Thay Vì Tự Đưa Ra Quyết Định Hoặc Lựa Chọn Theo Ý Kiến Đa Số.
Tất nhiên, để gây ấn tượng mạnh mẽ, hãy sắp xếp mọi thứ sao cho cả hai đều hưởng lợi. Điều này giúp tạo ra một môi trường hợp tác tích cực và thú vị. Khi gặp trở ngại, hãy tìm kiếm những phương án sáng tạo mới và khả thi, nhằm tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh.
Kiến thức và sự linh hoạt của bạn có thể thuyết phục mọi người, thậm chí biến họ thành đồng minh và nguồn cảm hứng. Họ sẽ sẵn lòng chia sẻ câu hỏi, thông tin và ý tưởng với bạn, hỗ trợ cho những dự án mới mẻ.
Dù chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ hay kỹ thuật, nhưng không cần phải giữ mãi một con đường. Khả năng truyền cảm hứng và những kỹ năng vô hình khác cũng đóng vai trò quan trọng, mang lại giá trị cho mọi dự án.