ChinaJoy lần thứ 21, một trong những sự kiện lớn nhất trong ngành trò chơi và giải trí kỹ thuật số toàn cầu, sẽ diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc) từ ngày 26 đến 29 tháng 7 năm 2024. Sự kiện này đã thu hút nhiều nhà sản xuất game, nhà phát hành, nền tảng live stream, người chơi và các phương tiện truyền thông, trong đó có nền tảng live stream game nổi tiếng toàn cầu Nimo.
Tại ChinaJoy năm nay, Nimo kết hợp với nền tảng phát trò chơi trực tiếp nổi tiếng 'Huya Live' (niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán New York năm 2018) để tạo ra một gian hàng ấn tượng và tổ chức các sự kiện thi đấu trên sân khấu với nhiều tựa game lớn của Tencent Games. Nimo cũng thể hiện năng lực mạnh mẽ trong việc hỗ trợ phát hành, vận hành game và tiếp thị mạng KOL toàn cầu.

Những vật phẩm hệ sinh thái của Nimo đang được ưa chuộng, với các streamer hàng đầu dẫn dắt fan tham gia 'Tham quan triển lãm Trực tuyến'
Để tăng cường sự kết nối với fan toàn cầu, Nimo đã mời các streamer hàng đầu từ Việt Nam, Thái Lan, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ... tham gia trực tiếp qua livestream tại sự kiện, dẫn dắt người hâm mộ toàn thế giới 'tham quan trực tuyến' và trải nghiệm không khí sôi động của ChinaJoy.

Tại khu vực trưng bày 'Nimo Store', Nimo giới thiệu nhiều sản phẩm theo xu hướng như tai nghe đồng thương hiệu, ghế chơi game, áo phông thời trang... Ngoài ra, tại khu vực thi đấu nổi bật nhất, Huya Live và Nimo phối hợp tổ chức các giải đấu game đỉnh cao của Tencent Games như 'Taris Land' và 'Arena Breakout'.

Đổi mới và nâng cao thương hiệu, cung cấp dịch vụ tiếp thị đa dạng liên tục
ChinaJoy là triển lãm trò chơi và giải trí kỹ thuật số lớn nhất tại Trung Quốc, thu hút nhiều công ty trò chơi tham gia và công bố tin tức mới nhất. Tại sự kiện ChinaJoy năm nay, Nimo giới thiệu khái niệm thương hiệu mới 'NIMO LIVE' cùng với slogan 'GLOBAL NIMO, LOCAL FUN!' (NIMO TOÀN CẦU, ĐỊA PHƯƠNG VUI NHỘN), thể hiện rằng người dùng có thể khám phá nội dung live stream và người sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới, trải nghiệm văn hóa và niềm vui đa dạng.
Nimo đang thực hiện chiến lược bản địa hóa về nội dung, vận hành sản phẩm và mở rộng tài nguyên, tập trung vào việc tìm hiểu sở thích và bản địa hóa tài nguyên cho người dùng địa phương. Nimo cung cấp nội dung live stream và dịch vụ bản địa hóa phong phú. Công ty hy vọng khái niệm 'NIMO LIVE' sẽ bao trùm nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhấn mạnh rằng NIMO không chỉ dừng lại ở phát sóng trực tiếp mà còn mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác.

Người đại diện của Nimo cho biết việc nâng cấp thương hiệu đã làm rõ định vị và hướng phát triển tương lai của công ty. Nimo không chỉ là nền tảng phân phối game toàn diện mà còn là công ty tiếp thị idol toàn cầu và tổ chức giải đấu trò chơi điện tử chuyên nghiệp. Nimo cung cấp nội dung live stream toàn cầu, mang đến trải nghiệm đặc sắc cho người dùng ở nhiều quốc gia và khu vực khác nhau. Công ty còn sở hữu mạng lưới tài nguyên phong phú gồm streamer, KOL, truyền thông, chính phủ, và có khả năng vận hành cả trực tuyến và ngoại tuyến, cung cấp dịch vụ thương mại hóa đa dạng cho các nhà sản xuất game và thương hiệu.

Cung cấp dịch vụ trò chơi kết nối toàn diện, nâng cao giá trị thương mại của livestream game
Với sự phát triển ổn định của các thị trường như Âu, Mỹ, Nhật, Hàn... ngày càng nhiều công ty game đang hướng sự chú ý đến các khu vực đang phát triển nhanh chóng như Đông Nam Á và Mỹ Latinh. Tuy nhiên, sự thiếu kinh nghiệm cùng với những yếu tố phức tạp như chính sách địa phương, kinh tế, văn hóa và tín ngưỡng đã khiến việc mở rộng kinh doanh trở nên khó khăn. Do đó, khả năng bản địa hóa trong vận hành, thu hút khách hàng và thanh toán sẽ là yếu tố then chốt.
Trong bối cảnh này, Nimo đã trở thành cầu nối quan trọng giữa các nhà sản xuất game và thị trường quốc tế. Sau 6 năm phát triển, Nimo đã xây dựng một hệ sinh thái toàn diện, bao gồm lập kế hoạch và thiết kế giải đấu, liên kết game, và tiếp thị bản địa hóa. Hiện tại, nền tảng của Nimo đã phát sóng hơn 100.000 lượt livestream, phục vụ hàng chục triệu người dùng, và ký hợp đồng với nhiều đội thể thao điện tử chuyên nghiệp và streamer hàng đầu toàn cầu. Nimo còn xây dựng mạng lưới “Top 100 tài nguyên” truyền thông tại Đông Nam Á, với hơn 100 mạng lưới truyền thông game và 70 mạng lưới truyền thông mạng xã hội, tập hợp các KOL hàng đầu từ Đông Nam Á và Trung Đông.
Về mặt nguồn lực kinh doanh, đặc biệt tại Đông Nam Á, Nimo đã mở rộng quan hệ đối tác với hơn 100 tổ chức, bao gồm các doanh nghiệp thương mại tổng hợp cao cấp, nhà mạng viễn thông chủ chốt, chuỗi thương mại lớn, chuỗi cà phê Internet lớn, đấu trường thể thao điện tử đỉnh cao, trường đại học nổi tiếng và các mạng lưới tài nguyên khác, nhằm cung cấp dịch vụ tiếp thị toàn diện cho các đối tác.