Tại ChinaJoy năm nay, Nimo kết hợp với 'Huya Live' – nền tảng phát trực tiếp trò chơi nổi tiếng (niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán New York năm 2018), để tạo dựng một gian hàng ấn tượng và tổ chức các sự kiện thi đấu hoành tráng với nhiều tựa game lớn của Tencent Games.
ChinaJoy, một trong những sự kiện thường niên quan trọng nhất trong lĩnh vực trò chơi và giải trí kỹ thuật số toàn cầu, sẽ được tổ chức lần thứ 21 tại Thượng Hải (Trung Quốc) từ ngày 26 đến 29 tháng 7 năm 2024. Triển lãm thu hút sự tham gia của các nhà sản xuất, nhà phát hành game, nền tảng live stream, game thủ và các phương tiện truyền thông, bao gồm cả nền tảng live stream game Nimo nổi tiếng toàn cầu.
Tại ChinaJoy năm nay, Nimo hợp tác với 'Huya Live' – nền tảng phát trực tiếp trò chơi nổi tiếng (niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán New York năm 2018), để dựng một gian hàng đặc sắc và phối hợp với nhiều tựa game lớn của Tencent Games tổ chức các sự kiện thi đấu trên sân khấu. Nimo cũng thể hiện năng lực toàn diện của mình trong việc hỗ trợ phát hành, vận hành game và tiếp thị mạng KOL toàn cầu.
Những vật phẩm trong hệ sinh thái của Nimo được yêu thích, các streamer nổi tiếng dẫn dắt người hâm mộ tham quan triển lãm trực tuyến
Để nâng cao sự tương tác với người hâm mộ toàn cầu, Nimo đã mời các streamer hàng đầu từ các quốc gia như Việt Nam, Thái Lan, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ... tham gia trực tiếp qua livestream tại sự kiện, dẫn dắt người hâm mộ toàn cầu 'tham quan trực tuyến', cùng trải nghiệm không khí sôi động của ChinaJoy.
Tại khu vực trưng bày sản phẩm 'Nimo Store', Nimo giới thiệu nhiều sản phẩm theo xu hướng như tai nghe đồng thương hiệu, ghế chơi game, áo phông thời trang... Đồng thời, tại khu vực thi đấu “hot” nhất, Huya Live và Nimo phối hợp tổ chức các giải đấu game đỉnh cao từ Tencent Games như 'Taris Land', 'Arena Breakout'.
Đổi mới và nâng cao hình ảnh thương hiệu, liên tục cung cấp dịch vụ tiếp thị đa dạng
ChinaJoy là một trong những triển lãm trò chơi và giải trí kỹ thuật số lớn nhất tại Trung Quốc, thu hút nhiều công ty trò chơi từ lớn đến nhỏ tham gia và công bố những tin tức nóng hổi. Tại triển lãm ChinaJoy năm nay, Nimo đã công bố khái niệm thương hiệu mới với tên gọi 'NIMO LIVE' và slogan mới - 'GLOBAL NIMO, LOCAL FUN!' (NIMO TOÀN CẦU, ĐỊA PHƯƠNG VUI NHỘN), cho thấy người dùng có thể tìm thấy các buổi live stream và nhà sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới trên nền tảng của Nimo, trải nghiệm văn hóa và niềm vui từ các khu vực khác nhau.
Nimo cũng đang thực hiện chiến lược bản địa hóa về nội dung, vận hành sản phẩm và mở rộng tài nguyên, tập trung vào việc khám phá sở thích và bản địa hóa tài nguyên từ người dùng địa phương. Họ cung cấp các dịch vụ live stream và nội dung bản địa hóa phong phú. NIMO hy vọng rằng khái niệm thương hiệu 'NIMO LIVE' sẽ hiện diện trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh, nhấn mạnh rằng NIMO 'bắt đầu từ phát sóng trực tiếp nhưng không chỉ dừng lại ở đó'.
Người phụ trách của Nimo cho biết việc nâng cấp thương hiệu lần này đã làm rõ hơn định vị thương hiệu và định hướng phát triển trong tương lai của Nimo. Nimo là nền tảng phân phối game toàn diện, công ty tiếp thị Idol (thần tượng) mạng toàn cầu và là đơn vị tổ chức giải đấu trò chơi điện tử chuyên nghiệp, sở hữu nội dung live stream toàn cầu, mang lại những nội dung đặc sắc cho người dùng trên toàn thế giới. Nimo cũng sở hữu một mạng lưới tài nguyên phong phú gồm các Streamer, KOL, Truyền thông, Chính phủ và có khả năng vận hành xuất sắc cả trực tuyến và ngoại tuyến, cung cấp các dịch vụ thương mại hóa đa dạng cho các nhà sản xuất game và các thương hiệu khác.
Cung cấp dịch vụ trò chơi kết nối toàn diện, khai thác sâu giá trị thương mại của livestream game
Với sự phát triển ngày càng vững chắc của các thị trường như Âu, Mỹ, Nhật, Hàn, nhiều công ty game đang chú trọng vào các khu vực có thị trường game đang bùng nổ như Đông Nam Á và Mỹ Latinh. Tuy nhiên, phần lớn các công ty này gặp khó khăn do thiếu kinh nghiệm thị trường và các yếu tố phức tạp như chính sách địa phương, kinh tế, văn hóa và tôn giáo, khiến việc mở rộng kinh doanh gặp nhiều thử thách. Do đó, khả năng bản địa hóa trong vận hành, thu hút khách hàng và thanh toán trở thành yếu tố quyết định.
Trong lĩnh vực này, Nimo đã trở thành cầu nối quan trọng giữa các nhà sản xuất game và thị trường quốc tế. Theo thông tin từ người phụ trách của Nimo, sau 6 năm phát triển và tích lũy tài nguyên, Nimo đã xây dựng một hệ sinh thái toàn diện, tập trung vào việc tổ chức giải đấu, thiết kế giải đấu, liên kết game và tiếp thị bản địa hóa. Hiện tại, số lượt livestream trên nền tảng đã vượt quá 100.000, với hàng chục triệu người dùng, và Nimo đã ký hợp đồng với nhiều đội thể thao điện tử chuyên nghiệp và Streamer hàng đầu toàn cầu, bao gồm các tuyển thủ từ hơn 50 câu lạc bộ eSports hàng đầu. Nimo đã xây dựng và tích lũy “Top 100 tài nguyên” truyền thông quan trọng ở Đông Nam Á, với hơn 100 mạng lưới truyền thông game và hơn 70 mạng lưới truyền thông mạng xã hội, tập hợp các KOL hàng đầu tại Đông Nam Á và Trung Đông.
Về mặt nguồn lực kinh doanh, lấy Đông Nam Á làm ví dụ, Nimo đã mở rộng hơn 100 đối tác, bao gồm các doanh nghiệp thương mại cao cấp, nhà mạng viễn thông lớn, chuỗi thương mại lớn, chuỗi cà phê Internet nổi tiếng, đấu trường thể thao điện tử đỉnh cao, trường đại học danh tiếng và các mạng lưới tài nguyên khác, nhằm cung cấp các dịch vụ tiếp thị toàn diện cho các đối tác của mình.