Dataminers dường như đã khám phá ra nhà phát triển đứng sau Princess Peach: Showtime, ngay cả khi Nintendo tiếp tục mẫu hành động kỳ lạ của mình khi từ chối công bố ai đứng sau các trò chơi của mình trước khi phát hành.
'Đội phát triển sẽ được ghi công trong phần tín dụng game,' Nintendo cho biết với Eurogamer. Tuyên bố đó đến sau khi người chơi khai thác dữ liệu từ bản demo Princess Peach: Showtime gần đây để khám phá ra những gợi ý rằng có thể nó được phát triển bởi Good-Feel. Đó là studio độc lập của Nhật Bản đã làm việc với Nintendo trên các trò chơi như Kirby's Epic Yarn và Yoshi's Crafted World.
Nếu Good-Feel thực sự là studio đứng sau Princess Peach: Showtime, tại sao Nintendo lại chọn hoạt động để giữ thông tin đó khỏi thế giới? Kirby's Epic Yarn là một tựa game kinh điển trên Wii được yêu thích, và trong khi Yoshi's Crafted World nhận được sự chào đón ít ỏi hơn, danh tiếng của nó vẫn tốt. Ngoài ra, bạn nghĩ rằng việc Nintendo chọn studio này làm đối tác phát triển sẽ là một chỉ báo mạnh mẽ đủ để cho thấy khả năng tạo game của nó.
Nintendo thường xuyên hợp tác với các studio bên thứ ba trên tất cả trừ những tựa game lớn nhất của mình, các ví dụ đáng chú ý bao gồm Intelligent Systems và HAL Laboratory, hai studio chịu trách nhiệm chủ yếu cho một số thương hiệu lớn của công ty. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Nintendo đã miễn cưỡng để cung cấp tín dụng trước khi phát hành cho các đối tác của mình.
Điều này đã trở thành một điểm nóng đáng chú ý vào năm ngoái khi các fan bắt đầu tự hỏi ai đang làm việc trên việc làm lại RPG của Super Mario. Việc tái hiện này cuối cùng lại rất xuất sắc - hãy xem xét ý kiến đánh giá Super Mario RPG của chúng tôi để biết thêm chi tiết - và không có gì ngạc nhiên khi nó được xây dựng tại ArtePiazza, studio Nhật Bản chủ yếu nổi tiếng với những bản làm lại và làm mới tuyệt vời của loạt game Dragon Quest.
Rõ ràng, Nintendo có quyền tiết lộ nhiều hoặc ít về các trò chơi của mình trước khi phát hành tùy thích, nhưng điều này cảm giác như là loại thông tin thường chỉ được cung cấp trong một thông cáo báo chí ngay sau khi một trò chơi được công bố. Bạn nghĩ rằng những nhà phát triển đứng sau một trò chơi cũng muốn được nhận diện là những người thực sự tạo ra nó, phải không? Bạn không cần phải chờ đến cuối cùng của Barbie để biết rằng nó được dẫn dắt bởi Greta Gerwig, sau tất cả.
Có lẽ Nintendo muốn mọi người nghĩ rằng nó phát triển các trò chơi của mình một cách độc quyền? Với cách mà nhiều người nghĩ rằng Intelligent Systems và HAL Laboratory là các studio của bên nhất, có lẽ đang hoạt động. Có lẽ công ty muốn nhấn mạnh việc nó làm việc mật thiết với các studio bên ngoài bằng cách... không tiết lộ rằng chúng tồn tại cho đến sau khi phát hành?
Tôi rất bối rối bởi tất cả điều này, đặc biệt là trong một ngành công nghiệp game mà đã xu hướng cung cấp nhiều sự minh bạch hơn về cách làm game - và những người cụ thể chịu trách nhiệm cho việc làm chúng - hơn bao giờ hết. Hy vọng lần tới khi Nintendo tiết lộ một trò chơi phát hành cấp trung mới, chúng ta không phải dựa vào người khai thác dữ liệu để khám phá ra những người thực sự tạo ra nó.
Danh sách các tựa game Switch tốt nhất bao gồm thông tin như, bạn biết, nhà phát triển của mỗi tựa game.