ET9 mang đường nét mui coupe, giữ vững phong cách thiết kế đặc trưng của Nio với đèn pha mảnh và phần đuôi xe đến từ Jaguar F-Type và Porsche Taycan.ET9 có kích thước chiều dài 5.324 mm, chiều rộng 2.016 mm và chiều cao 1.620 mm, cùng chiều dài cơ sở 3250 mm.
ET9 tích hợp nhiều tính năng tiên tiến như tay nắm cửa ẩn, cánh gió sau có khả năng thu gọn và bánh xe 23 inch với logo thiết kế độc đáo, mang đến cảm giác sang trọng như Rolls-Royce. ET9 cũng trang bị cốp trước điện tự động, độc nhất vô nhị trong phân khúc.
Nio chưa tiết lộ toàn bộ thiết kế bảng điều khiển, nhưng đã giới thiệu những chi tiết tinh tế ở khoang hành khách phía sau. ET9 tập trung vào trải nghiệm của hành khách sau với ghế hạng thương gia có góc nghiêng lên đến 45 độ, đệm ngồi rộng 582mm và 11 cấp độ điều chỉnh. Để tăng thêm tiện ích, xe còn có 7 tấm che nắng điều chỉnh điện.
ET9 trang bị nhiều tiện ích hiện đại như màn hình cảm ứng 8 inch giữa các ghế, tủ lạnh điện tự động và hai màn hình AMOLED 14,5 inch trên lưng ghế trước. Thay vì giao diện truyền thống, ET9 sử dụng hệ thống head-up và màn hình cảm ứng 15,6 inch trên trung tâm điều khiển. Nio cũng nói về vô lăng có khả năng thu gọn, gọn gàng khi không sử dụng.
Về an ninh và công nghệ, ET9 được trang bị ba cảm biến lidar, bao gồm một ở trung tâm và hai camera chất lượng cao ở mép trước. Xe còn có gương chiếu hậu kỹ thuật số.
Dưới vỏ bọc, ET9 dựa trên nền tảng thế hệ thứ ba của Nio với Kiến trúc 900V, nền tảng đầu tiên ở Trung Quốc hoạt động ở điện áp lên tới 925V. Điều này cho phép sạc nhanh lên đến 600kW và dòng điện tối đa 765A. Nio cho biết, điều này cho phép sạc nhanh pin 120kWh với 46.105 cell, tăng thêm 255km dãy hoạt động chỉ trong 5 phút sạc. Giống như các mẫu xe khác của Nio, ET9 hỗ trợ sạc đầy pin chỉ trong 3 phút.
ET9 mang trên mình Sky Ride, công nghệ khung gầm thông minh của Nio với khung gầm dẫn động bằng dây, dẫn động cầu sau với góc lên đến 8,3 độ. Xe còn được trang bị hệ thống treo chủ động hoàn toàn, mỗi giảm xóc điều chỉnh độc lập thông qua bơm thủy lực chuyên nghiệp. Theo Nio, công nghệ này còn vượt trội so với Porsche Panamera thế hệ thứ ba mới.
ET9 sử dụng cấu trúc năng lượng bởi hai động cơ điện: một động cơ không đồng bộ phía trước với công suất 180 kW (241 mã lực) và một động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu phía sau với công suất 340 kW (456 mã lực). Kết hợp với nhau, chúng tạo ra công suất tổng cộng 520 kW hoặc 697 mã lực.
Dù chưa công bố lộ trình phân phối ET9 tại các thị trường khác, sản phẩm đã mở cửa đặt hàng trước tại Trung Quốc và dự kiến giao hàng trong quý 1 năm 2025. Giá bán khởi điểm là 800.000 nhân dân tệ (khoảng 2,7 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại). Khách hàng đặt hàng sớm ET9 sẽ nhận được ưu đãi từ 5.000 đến 10.000 nhân dân tệ (tương đương 17 - 34 triệu đồng) cùng với dịch vụ tài xế miễn phí lên đến 100 giờ và nhiều quyền lợi khác.