Nissan 370Z là một dòng xe thể thao đặc trưng của Nhật Bản, chỉ đứng sau siêu xe GT-R. Chiếc 370Z khi về Việt Nam được nhập khẩu thông qua đầu tư cá nhân và vẫn giữ nguyên sức mạnh 350 mã lực.
Chiếc xe Nissan 370Z thuộc phiên bản Nismo, mặc dù không phải là chiếc xe đầu tiên (thứ 2) nhưng vẫn thu hút sự chú ý vì số lượng ít người nhập khẩu xe thể thao sử dụng hộp số sàn, tạo ra cảm giác thể thao thuần khiết. Hầu hết chủ xe thường chọn hộp số tự động cho tính đa dụng và tiện lợi hơn.
Phiên bản Nissan 370Z Nismo nhập về Việt Nam đã được nâng cấp nhẹ vào năm 2018, điểm đáng chú ý là bộ mâm thể thao từ hãng Rays, kích thước 19 inch với 5 chấu kép đẹp mắt.
[bộ sưu tập hình ảnh 2]
[/bộ sưu tập hình ảnh 2]
Nội thất của Nissan 370Z phiên bản Nismo rất thể thao với ghế Recaro và sử dụng dây đai an toàn 4 điểm giúp tăng thêm tính an toàn. Ghế được thiết kế với màu đỏ nổi bật và chỉ may cũng được làm từ sợi đỏ.
Bọc da cho vô lăng rất đẹp mắt, đặc biệt ở vị trí 3h và 9h là được bọc da lộn Alcatara, tạo cảm giác chắc chắn khi cầm lái. Trên bảng đồng hồ có 3 cụm hiển thị các thông số quan trọng của động cơ.
Được trang bị động cơ V6 dung tích 3.7 lít hút khí tự nhiên thay vì sử dụng tăng áp, Nissan 370Z là lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích cảm giác động cơ phản ứng nhanh. Động cơ này sản sinh công suất lên đến 350 mã lực ở vòng tua cao 7.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 375 Nm tại 5.200 vòng/phút.
Một điểm quan trọng đối với trải nghiệm lái thể thao là Nissan 370Z sử dụng hệ dẫn động cầu sau và có khả năng Drift. Xe trang bị hộp số sàn 6 cấp với ly hợp hiệu suất cao từ Exedy có tên gọi L-PEC.
Thành lập từ năm 1984 sau khi hai bộ phận đua xe thể thao hợp nhất, Nismo đã tham gia thi đấu tại các giải đua JSPC, JTCC, 24 Hours of Le Mans và 24 giờ Daytona. Nismo hiện đang tham gia các giải đua như Super GT, Blancpain GT Series và Formula E. Năm 1988, Nismo chế tạo chiếc Saurus đầu tiên của mình, một chiếc xe mô tô thể thao. Năm sau đó, họ phát triển Skyline GT-R để đua cũng như xây dựng phiên bản 500 tiến hóa để sử dụng trên đường.
Chiếc xe đầu tiên được gắn nhãn Nismo là 1987 Skyline R31 GTS-R đặc biệt, chỉ có 823 chiếc được sản xuất. Tiếp theo là chiếc Nismo Skyline GT-R 1990, chỉ có 560 chiếc được sản xuất. Cả hai đều có những cải tiến về trọng lượng, khí động học, hiệu suất và độ tin cậy cần thiết cho sự khắc nghiệt của bảng A.
Phiên bản Nismo tiếp theo là Skyline GT-R R34 'Z-Tune'. Dự định kỷ niệm 20 năm thành lập Nismo năm 2005, việc hủy bỏ sản xuất R34 vào năm 2003 có nghĩa là Nismo chỉ có thể tạo ra 20 chiếc xe, tất cả đều dựa trên những chiếc V.Spec đã qua sử dụng được mua lại từ những khách hàng có đồng hồ đo quãng đường chưa đến 30.000 km. Z Tune được bán với giá 146.600 USD vào năm 2005 tại Nhật Bản. Do độ hiếm, GT-R Z-tune có thể vượt quá 500.000 USD trên thị trường. Động cơ là loại RB28DETT Z2 (động cơ GT-R bình thường với dung tích 2,8 lít & các bộ phận của Nismo được thiết kế riêng cho Z2). Xe nặng 1.600 kg.
Nismo cũng phát triển các mẫu xe R33 Skyline 400R và S14 Silvia 270R. Cả hai đều có sửa đổi toàn diện đối với hệ truyền động, hệ thống treo, hệ thống phanh, khung gầm và công việc khí động học. Số lượng rất hạn chế của cả hai mẫu được bán vào năm 1997 và cả hai đều có giá bán lại cao ngay cả ngày hôm nay.
Những mẫu xe này là minh chứng cho mối liên hệ của Nismo với việc điều chỉnh xe đường phố, và được phát triển tại xưởng độ xe ở thành phố Chiba, Nhật Bản. Những chiếc xe điều chỉnh đường phố của Nismo đã được bán tại các đại lý Nissan trong nhiều năm và được bảo hành đầy đủ.
Hình ảnh: Dương Gỗ Ô tô Việt Nam