Nissan chuẩn bị áp dụng công nghệ lốp không hơi trên các dòng xe mới
Nissan đã gửi đơn bằng sáng chế cho một loại lốp không hơi mới vào năm ngoái và đã đến lúc trang bị trên các mẫu xe thế hệ mới của hãng.
Bằng sáng chế về lốp không hơi của Nissan đã được gửi đến Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới. Goodyear đã đưa ra công nghệ lốp không hơi lần đầu tiên vào năm 2022 và Michelin giới thiệu lốp xe Uptis vào năm nay.Cũng như các thương hiệu khác, lốp không hơi của Nissan cũng sử dụng khái niệm tương tự. Do không có thành bên, lốp không hơi cần được tạo ra từ nhiều nan hoa khác nhau để có thể hấp thụ đủ các va chạm và tạo độ bám.
Theo Nissan, vấn đề chính là lực tải lên các nan hoa gần mặt đất nhất. Một cách khắc phục nhanh chóng làm cho phần bên ngoài của lốp không có hơi trở nên chắc chắn hơn, nhưng Nissan cho biết điều này sẽ dẫn đến giảm miếng vá tiếp xúc, không có khả năng hấp thụ những điểm không hoàn hảo và khó xử lý lực ngang khi đánh lái.
Lốp không hơi được xem là tương lai của ngành công nghiệp ô tôPhương pháp của Nissan là sử dụng nhiều nan hoa đàn hồi được cung cấp hướng tâm từ mặt chu vi bên ngoài của bánh xe đến mặt lốp bên trong. Tóm lại, lốp sẽ có vô số nan hoa đàn hồi giữa bánh xe và mặt lốp. Cũng đã được biết, Ford cũng đang phát triển la zăng cho lốp không hơi.
Cấu trúc lốp không hơi của NissanThủ tục này sẽ chuyển trọng lượng lên lốp đến các nan hoa, làm cho mặt lốp bên ngoài ít bị va đập hơn. Theo Nissan, loại lốp này có thể áp dụng cho nhiều loại xe như xe bốn bánh, xe hai bánh, xe công nghiệp, xe đạp và nhiều loại xe khác sử dụng lốp.Tại sao nhiều nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng đang quan tâm đến lốp không hơi dù lốp xe ngày nay đã rất an toàn? Có thể là do các quy định về khí thải Euro 7 sắp ra mắt, trong đó có những hạn chế mới nghiêm ngặt đối với cả phanh và lốp.
Lốp không hơi sẽ sớm được áp dụng trên các mẫu xe mớiCác nhà lãnh đạo hàng đầu trong ngành ô tô đã phê phán những quy định mới này và cuối cùng họ đã chiến thắng. Tuy nhiên, không có thay đổi nào được thực hiện đối với các hạn chế về lượng khí thải từ phanh và lốp xe. Chúng tôi không biết liệu lốp không hơi có ít gây ô nhiễm hơn không, nhưng có một số lợi ích thú vị.
Lốp không hơi không bị thủng và ít dễ bị hỏng. Nếu ít hỏng hơn có nghĩa là ít lốp phải thay thế hơn, do đó, từ góc độ đó, lốp không hơi sẽ thân thiện hơn với môi trường.