Nissan giới thiệu Hyper Force Concept: siêu xe điện “siêu siêu xe” 1.341 mã lực
Mẫu siêu xe điện 1.341 mã lực vừa ra mắt tại JMS 2023, mang tên Nissan Hyper Force, có thể sẽ thay thế mẫu xe huyền thoại GT-R một thời.
Nissan ra mắt mẫu concept Hyper Force trong dòng xe Hypercar. Thiết kế của xe gợi nhớ đến thế hệ mới của Nissan GT-R, dù logo ở đầu xe có phần mờ nhưng khá giống logo GT-R hiện tại.
Mẫu concept tương lai sử dụng hệ truyền động điện hoàn toàn, cung cấp công suất lên tới 1.341 mã lực. Con số này gây ấn tượng mạnh và Nissan cho biết Hyper Force có thể “tăng tốc nhanh và chính xác” nhờ hệ dẫn động bốn bánh e-4ORCE tối đa hóa độ bám đường.
Xe điện thường nặng, vì vậy Nissan đã tối ưu hóa trọng lượng cho Hyper Force. Thân xe làm từ sợi carbon bền và nhẹ, cùng cấu trúc mới của pin để phân bổ trọng lượng tối ưu.
Nissan cho biết mẫu concept thể thao này có khả năng xử lý tuyệt vời trên cả đường đua và đường trường. Thiết kế đậm chất đường đua, với cánh gió lớn và bộ khuếch tán hầm hố. Đuôi xe vẫn giữ nét cổ điển với cụm đèn hậu tròn đặc trưng của dòng GT-R.
Vào cabin qua cánh cửa cắt kéo, nội thất của Nissan Hyper Force gây ấn tượng mạnh với phong cách như xe điện tử. Thiết kế dành cho người đam mê đua xe và game thủ muốn có xe hiệu suất cao thân thiện môi trường.
Đồ họa màn hình và bảng điều khiển được phát triển bởi Polyphony Digital, nhóm đứng sau trò chơi Gran Turismo. Hệ thống đèn LED và giao diện tương ứng với hai chế độ lái “R” (đua xe) và “GT” (Grand Touring).
Ở chế độ R, cabin bao phủ ánh sáng đỏ rực. Buồng lái tự điều chỉnh, giúp người lái tập trung vào điều khiển. Bốn màn hình quanh vô-lăng hiển thị thông tin quan trọng như phân bổ lực, độ bám lốp, và nhiệt độ phanh, cần thiết khi đua.
Với chế độ GT, cabin tạo không gian thư giãn cho người lái. Ánh sáng đỏ chuyển thành xanh dịu, các màn hình quanh vô-lăng lùi lại, mở rộng tầm nhìn.
Hành khách có thể điều chỉnh hệ thống điều hòa, âm thanh, và hệ thống treo qua màn hình này.
Nissan tuyên bố mẫu xe này là lần đầu tiên cho phép người lái điều chỉnh hệ thống treo và ổn định thông qua màn hình trong khi lái. Công nghệ này đang chờ cấp bằng sáng chế và có thể sớm được áp dụng cho nhiều mẫu xe khác.
Để tối ưu hóa trọng lượng, ghế lái và hành khách được làm từ sợi carbon. Nissan cho biết ghế đủ thoải mái cho những chuyến đi dài và có thể lắp dây an toàn bốn điểm.
Nissan GT-R thế hệ R35 đã tồn tại một thời gian dài. Hãng có thể ngừng cải tiến mẫu xe cũ và ra mắt mẫu xe mới. Dù thông tin về GT-R vẫn chưa rõ, Hyper Force có tiềm năng được sản xuất khi Nissan dự định ra mắt 23 mẫu xe điện vào năm 2030.
Tại Việt Nam, Nissan GT-R hiếm gặp vì giá sau thuế rất cao. Gần đây, một người chơi xe ở miền Nam đã đặt mua phiên bản Nismo độc nhất, giá trị trên 20 tỷ đồng với biển trắng, đắt hơn nhiều siêu xe của Lamborghini, Ferrari.