Nissan Hyper Force Concept - một siêu xe điện được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) đã ra mắt tại Triển lãm Di động Nhật Bản 2023. Đây được dự đoán là mẫu xe xem trước của GT-R EV sẽ xuất hiện trong tương lai.
Siêu xe này có công suất tối đa lên đến 1.341 mã lực (1.000 kW), sử dụng công nghệ điều khiển bốn bánh e-4ORCE và pin thể rắn.
Nissan Hyper Force Concept được làm từ carbon cường độ cao, giúp giảm trọng lượng và tăng cường tính đàn hồi. Thiết kế cánh gió phía sau, được phát triển bởi bộ phận đua xe Nismo của hãng, tạo ra lực ép mạnh mẽ xuống mặt đường.
Xe có cấu trúc khí động học 2 tầng dưới nắp ca-pô, tăng cường lực ép xuống mặt đường và hiệu suất làm mát. Bộ khuếch tán kép ở phía sau hỗ trợ luồng không khí dưới phần đuôi xe.
Theo Nissan, để tối ưu hóa độ bám đường, một số phần khí động học như hốc hút gió hai bên phía trước, chắn bùn và bộ truyền động plasma mới đã được phát triển để giảm lực nâng bánh khi vào cua. Bên cạnh đó, carbon được sử dụng cho bánh xe để cải thiện tính khí động học và làm mát phanh.
Hyper Force có hai chế độ lái: GT dành cho Đua Xa và R dành cho Đua. Tùy thuộc vào chế độ được chọn, giao diện đồ họa sẽ thay đổi màu sắc.
Ở chế độ R thể thao, cabin của Hyper Force sẽ được chiếu sáng màu đỏ và các tấm xung quanh bảng điều khiển kéo dài về phía ghế để tạo cảm giác bao bọc hơn cho người lái. Có 4 màn hình hiển thị độ bám và nhiệt độ lốp, áp suất không khí, nhiệt độ rôto phanh, phân bổ công suất…
Trong chế độ GT, cabin sẽ được chiếu sáng màu xanh lam. Các màn hình di động ra khỏi người lái và kết hợp thành một giao diện thông tin giải trí duy nhất, cho phép điều khiển cài đặt điều hòa không khí, âm thanh, hệ thống treo và bộ ổn định.
Ghế lái và ghế hành khách phía trước làm bằng sợi carbon nhẹ và được trang bị dây đai an toàn bốn điểm. Ngoài ra, cabin của Hyper Force còn cung cấp trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) khi dừng lại, người lái có thể sử dụng tấm che VR để tham gia đua ảo trong xe.