Dòng xe bán tải của Nissan đang được kỳ vọng sẽ được mở rộng thêm một dòng sản phẩm mới sau Navara cỡ trung và Titan cỡ lớn.
Vào cuối những năm 1950, Datsun đã là thương hiệu đầu tiên giới thiệu một mẫu bán tải cỡ nhỏ tại Mỹ với khung gầm 220, và Nissan tiếp tục phát triển các dòng xe trong phân khúc này, ngay cả sau khi đổi tên thành Nissan Datsun vào năm 1984 và sau đó là Nissan vào năm 1985.
Trong hình ảnh dưới đây là Datsun D21 series, được biết đến với tên Nissan Hardbody tại Mỹ, chính thức rời bỏ thị trường này vào năm 1997 để nhường chỗ cho Frontier cỡ trung (tên gọi riêng của Navara tại Mỹ). Sau hơn 2 thập kỷ vắng bóng, dòng xe này sẽ có một người kế nhiệm tinh thần khi Nissan đang cân nhắc thêm một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ hoàn toàn mới sau khi nhận thấy tiềm năng từ những mô hình mới chỉ mới xuất hiện trong năm nay.
Theo Automotive News, điểm khác biệt giữa dòng bán tải cỡ nhỏ mà Nissan đang xem xét và Ford Maverick/Hyundai Santa Cruz là việc sử dụng hệ thống truyền động điện.
Phó chủ tịch phụ trách bộ phận bán hàng và quản lý kinh doanh của Nissan Mỹ, Judy Wheeler, không phủ nhận thông tin này khi khẳng định rằng họ 'đang xem xét nhiều ý tưởng' và thị trường xe bán tải cỡ nhỏ 'là một phân khúc hấp dẫn mà họ có thể khai thác khi người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm một chiếc xe thực dụng cả trong việc sử dụng hàng ngày và khi tham gia các chuyến dã ngoại'.
Nếu loại trừ Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz, dòng xe bán tải của Nissan hiện không có đối thủ trong phân khúc xe bán tải điện, vì tất cả các mẫu xe bán tải điện hiện tại đều thuộc dòng xe cỡ lớn như Ford F-150 EV, Tesla Cybertruck, GMC Hummer EV, hoặc xa hơn là Chevrolet Silverado EV.