Dùng tên Nissan Skyline cho một chiếc SUV có thể là một động thái quá mạo hiểm của thương hiệu Nhật Bản không?
Tin đồn mới nhất trong cộng đồng người chơi xe tại Nhật Bản đang làm náo loạn khi tờ Best Car khẳng định rằng Nissan Skyline sẽ được ra mắt ở 2 phân khúc SUV và coupe 4 cửa.
Tạp chí Nhật Bản Best Car khẳng định rằng Nissan phải chịu một mức độ rủi ro khi đưa dòng xe Skyline vào các phân khúc mới để bảo tồn tên tuổi nếu không muốn dòng xe huyền thoại này biến mất trong tương lai vì 'tiếng vang mà không có kết quả'.
Trong hai dòng xe được đồn đoán, SUV Nissan Skyline hứa hẹn sẽ là cái tên nóng bỏng nhất, đặc biệt nếu được tung ra thị trường toàn cầu. Trong quá khứ, Nissan đã giới thiệu mẫu Skyline Crossover (2009) dưới dạng phiên bản JDM của Infiniti EX37 (tiền thân của QX50 hiện nay), nhưng nhanh chóng rời bỏ khi Skyline lên phiên bản thứ 13 hiện nay.
Tương tự như Nissan Z, Nissan Skyline là một dòng xe cực kỳ quan trọng đối với hình ảnh của thương hiệu Nhật Bản. Bắt đầu dưới thương hiệu Prince vào năm 1957 và chính thức đầu quân cho Nissan vào năm 1966, Nissan Skyline đã trở thành biểu tượng quan trọng của hãng xe Nhật Bản, cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Crown (hiện đã có phiên bản SUV) trước khi dần trở nên ít phổ biến hơn do sự tiếp cận không còn rộng rãi như trước đây.
Nissan Skyline Xuyên qua.
Thế hệ hiện tại của Nissan Skyline là thế hệ thứ 13, được giới thiệu vào năm 2013 và trải qua bản nâng cấp toàn diện vào năm 2019, lấy cảm hứng từ thiết kế của GT-R. Phó chủ tịch điều hành Asako Hoshino, đối mặt với tin đồn về việc Nissan Skyline sẽ bị loại bỏ vào đầu năm nay, khẳng định rằng hãng sẽ không bao giờ từ bỏ dòng xe này mà không nỗ lực.