So với 2 ý tưởng xe bán tải và thể thao, cặp đôi SUV mới của Nissan có khả năng được chấp nhận cao hơn với việc đánh giá xanh.
Trong tuần này, Nissan đã chính thức công bố kế hoạch điện hóa quy mô lớn với 23 mẫu xe mới sẽ được ra mắt từ nay đến năm 2030, trong đó có 20 mẫu trong vòng 5 năm tới. Mục tiêu của Nissan là 50% doanh số toàn cầu từ năm 2030 trở đi sẽ là các xe điện (bao gồm cả hybrid) thông qua việc đầu tư lên tới 2.000 tỷ yên (hơn 17,6 tỷ USD).
Nissan đặt ưu tiên vào 2 thị trường là Trung Quốc và châu Âu, nơi mà xe điện được ưa chuộng hơn so với các khu vực khác. Công nghệ pin rắn đang được Nissan nghiên cứu và hoàn thiện trước năm 2028, với một nhà máy đa nhiệm dự kiến mở cửa vào năm 2024.
Ưu điểm của loại ắc quy này là mật độ năng lượng gấp đôi, thời gian sạc chỉ bằng 1/3 so với ắc quy hiện tại và chi phí sản xuất tương đương với xe xăng.
Quay lại với 2 mẫu SUV mới, mẫu đầu tiên được gọi là Nissan Chill-Out dự kiến sẽ thay thế Leaf trên toàn cầu khi hoàn thiện. Drive thông tin Nissan Chill-Out đã được chấp thuận từ trước với kế hoạch ra mắt vào năm 2025. Cả khung gầm (CMF-EV) và hệ dẫn động 2 cầu (e-4ORCE) của Nissan Chill-Out đều tương tự như Nissan Ariya đang chờ ngày ra mắt.
Thiết kế của dòng xe mới mang phong cách SUV lai coupe hiện đại và có một phần gợi nhớ đến Ariya – điều này làm tăng thêm niềm tin rằng Nissan đã có ý định hoàn thiện xe từ đầu.
Tiếp theo, Nissan Max-Out là một SUV cỡ lớn được đánh giá cao với không gian cabin rộng rãi và trần phẳng, cửa bên dạng kéo giống như các mẫu MPV tiện lợi, cùng với cửa sổ trời rộng lớn và nội thất 4 ghế trên sàn phẳng tiện nghi.
Dòng xe này cũng có tiềm năng được chấp nhận cao hơn để đối đầu với các mẫu SUV điện cỡ lớn tiềm năng từ Mazda/Hyundai – Kia.