Nissan X-Trail hoàn toàn mới ra mắt, giá khởi điểm từ 23.150 USD
Nissan đã ra mắt thế hệ thứ tư của X-Trail tại Nhật Bản. Khác với Rogue ở Mỹ và X-Trail ở Australia dùng động cơ truyền thống, mẫu SUV cho thị trường Nhật có hệ thống truyền động hybrid duy nhất.
Nissan X-Trail 2023 chia sẻ nền tảng CMF-C với Mitsubishi Outlander. Hệ thống truyền động hybrid mới kết hợp động cơ xăng 1.5L 3 xi-lanh VC-Turbo với hệ thống e-POWER thế hệ 2, cải thiện sức mạnh và sự êm ái.
Nissan chưa công bố thông số chi tiết hệ thống truyền động. Các phiên bản 4WD của SUV có hệ thống dẫn động điện tử e-4ORCE, giống như Ariya, tăng hiệu suất mọi địa hình. X-Trail còn có e-Pedal Step với phanh tái tạo.
Thiết kế ngoại thất của X-Trail thế hệ thứ tư tương tự như Nissan Rogue ra mắt vào cuối năm 2020, với đèn pha tách rời, lưới tản nhiệt V-motion mạ crôm, tấm chống trượt bằng nhôm, và trụ A màu đen.
Tại Nhật Bản, mẫu SUV này có 12 tông màu ngoại thất, bao gồm đỏ Cardinal Red và 5 màu sơn 2 tông. Ngoài ra, biến thể X-Trail X trông mạnh mẽ hơn với tấm chống trượt khác biệt và mâm xe riêng biệt.
Bên trong, xe có cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch với 2 chế độ hiển thị, màn hình cảm ứng 12,3 inch cho giải trí, và màn hình HUD 10,8 inch. X-Trail có cấu hình 5 chỗ ngồi với khoang hành lý rộng rãi nhất phân khúc, và phiên bản 7 chỗ ngồi với 3 hàng ghế.
Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm hệ thống âm thanh cao cấp Bose được tinh chỉnh riêng cho X-Trail, ổ cắm điện 100V AC công suất tối đa 1.500 Watt, và nhiều tùy chọn vật liệu bọc ghế.
Hệ thống an toàn bao gồm Nissan Safety Assist 360 với camera, radar và sóng siêu âm giám sát xung quanh, cùng danh sách dài các tính năng hỗ trợ lái bán tự động ADAS trong gói Nissan ProPILOT.
Nissan X-Trail mới sẽ có mặt tại Nhật từ ngày 25/7. Giá khởi điểm từ 3.198.800 yên (23.150 USD) cho bản “S” 2WD hybrid và lên đến 4.499.000 yên (32.557 USD) cho bản cao cấp “G e-4ORCE” 4WD hybrid.
Đối thủ chính của Nissan X-Trail 2022 là Toyota RAV4, Subaru Forester, Honda CR-V và Mitsubishi Outlander.