Chuẩn bị cho sự kiện MWC 2023, công ty đã giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới mang lại những thay đổi đáng chú ý. Kiểu chữ biểu tượng và màu sắc “xanh da trời” đã bị loại bỏ. Thay vào đó, họ áp dụng một thiết kế logo mới được mô tả là hiện đại và kỹ thuật số.
Nokia thông báo: “
Chúng tôi đang cập nhật chiến lược và đóng vai trò là người hỗ trợ chính. Chúng tôi cũng đang làm mới thương hiệu để thể hiện rõ hơn hướng đi của chúng tôi”. CEO Pekka Lundmark chia sẻ với Bloomberg: '
Trong tâm trí của đa số, chúng tôi vẫn là một thương hiệu điện thoại di động đỉnh cao, nhưng thành công điều này không phải là mục tiêu hàng đầu của Nokia. Hiện tại, sự tập trung chính của chúng tôi là vào lĩnh vực mạng và số hóa công nghiệp, điều hoàn toàn khác biệt so với quá khứ của chúng tôi với điện thoại di động'.
Liệu đây có phải là điểm kết thúc cho biểu tượng được rất nhiều người biết đến và yêu thích? Không phải vậy. Trong thông cáo báo chí, Nokia mô tả logo mới là '
biểu tượng của một Nokia tràn đầy năng lượng, sức sống và vẻ hiện đại'.
Điều đáng chú ý, các điện thoại Nokia vẫn tiếp tục được sản xuất, nhưng hiện đang được phát triển bởi HMD Global Oy. Công ty này đã nhận quyền từ Microsoft sau khi tập đoàn này mua lại phân khúc sản xuất điện thoại từ Nokia vào năm 2014. Gần đây, họ đã giới thiệu loạt smartphone mới, trong đó Nokia G22 tập trung vào khả năng sửa chữa và tính bền vững, còn bộ đôi Nokia C32 và Nokia C22 có thời lượng pin ấn tượng, lên đến 3 ngày.