Với hơn 80 trò chơi đang được phát triển và kế hoạch ra mắt game hàng tháng, Netflix đang khai thác mạnh mẽ tiềm năng tài chính từ ngành công nghiệp game. Đồng CEO Gregory K. Peters đã chia sẻ rằng công ty đang nhắm đến thị trường game toàn cầu với doanh thu gần 150 tỷ đô la hàng năm, chưa tính doanh thu từ Trung Quốc, Nga và quảng cáo.
Ông Peters nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp game đang có rất nhiều tiền và Netflix muốn chia sẻ một phần trong số đó. Dù tổng đầu tư vào trò chơi vẫn còn nhỏ so với nội dung phát trực tuyến, Netflix tin rằng đây là bước đi chiến lược để tăng cường sự kết nối với người hâm mộ các mùa phim và chương trình của mình.
Hiện tại, Netflix đã cho ra mắt hơn 100 trò chơi, chủ yếu là các trò chơi di động hoặc dựa trên cốt truyện. Chiến lược phát hành một trò chơi mỗi tháng của họ chủ yếu tập trung vào các trò chơi từ Netflix Stories. Điều này chứng tỏ Netflix đang đầu tư nghiêm túc vào lĩnh vực game và đã tính toán kỹ lưỡng cho kế hoạch của mình.
Dù game không phải là yếu tố chính thu hút người dùng đến với Netflix, việc thêm các tựa game mới cho thấy sự nỗ lực của nền tảng này trong việc mở rộng nội dung, mang đến trải nghiệm giải trí phong phú cho người dùng.
Netflix không phải là cái tên duy nhất trong cuộc đua game di động. Các đối thủ khác như The New York Times, LinkedIn, Apple Arcade và Microsoft (thông qua việc mua lại ABK) cũng đang nỗ lực để chiếm lĩnh thị trường đầy tiềm năng này.
Đừng quên theo dõi Mytour để cập nhật những thông tin hấp dẫn từ Netflix trong thời gian tới nhé!