
Dù không tham gia Resident Evil 8, cộng đồng mạng đều biết đến Lady Alcina Dimitrescu, nhân vật nữ cao gần 3 mét gây sốt với vô số meme chế. PCGamer vừa có cuộc trò chuyện với nữ diễn viên Maggie Robertson, người đảm nhận lồng tiếng và motion capture cho nhân vật này.
Làm thế nào bạn đã có vai diễn này?
Lúc đó, tâm trạng của tôi rất hỗn loạn. Tôi tin rằng sự may mắn đã chạm vào cửa tôi một cách kỳ diệu. Dù khi đăng ký thử vai, tôi không hề nghĩ đến điều gì may mắn, vì đó chỉ là một buổi diễn thử đòi hỏi sự chuẩn bị và cố gắng lớn. Thú vị là lúc đó, tôi mới chuyển đến Los Angeles và hầu như không có ai biết về tôi. Tôi quyết định tham gia thử vai, một giai đoạn khá độc đáo vì thường thì dự án lớn như vậy đã có diễn viên chính và chỉ cần mời họ, không thử vai nữa. Tuy lồng tiếng không phải là điểm mạnh, nhưng tôi tự hỏi, 'Tại sao không?'
Nhưng cho đến khi tôi ngồi đọc kịch bản, tôi mới biết mình đăng ký vai nào. Bầu không khí ở phòng thử vai rất đặc biệt, không thể che giấu được sự háo hức của một số người. Mọi người thì thì thầm với nhau, như 'Tôi hồi hộp quá, không tin là mình sẽ trở thành một phần của dự án này, như một giấc mơ trở thành hiện thực.'
Đến lúc đó, tôi mới nhận ra mình đã đăng ký một vai diễn quan trọng thực sự. Thế là tôi về nhà, bật máy tính lên để nghiên cứu. Khi phát hiện mình sẽ vào vai nhân vật trong trò chơi nào, tôi phải ngồi một lúc để lấy lại bình tâm.



Vai diễn đầu tiên trong một trò chơi điện tử và lại là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, cảm giác có áp lực không?
Quả là một trải nghiệm khó tin khi bước chân vào thế giới game. Tất nhiên có áp lực. Tôi không phải là người chơi game, nhưng thậm chí tôi cũng biết Resident Evil là cái gì. Nhưng tôi không bao giờ nghĩ rằng thương hiệu đó lớn đến như vậy. Đó là một cú sốc lớn với tôi. Nhiều điều lần đầu tiên tôi biết đến, nên 'đánh bại' vai diễn này thực sự là một thách thức đáng kể.
Cảm giác khi thấy trò chơi trở thành hình, xem phiên bản hoàn chỉnh có khác biệt so với lúc bạn tưởng tượng nó trong studio ghi hình không?
Lúc quay phim, có màn hình hiển thị bản render mô hình 3D theo thời gian thực, nên cảm giác khi diễn và khi nhìn thấy nhân vật trong game không gây sốc nhiều. Việc sở hữu đầy đủ trang thiết bị thực sự hỗ trợ diễn viên rất nhiều. Khi studio nghỉ làm, tôi có thể bước vào sân khấu để thử nghiệm cử động, từ đó hiểu rõ hơn về cách cử động của mình được truyền đạt vào nhân vật trong game như thế nào.
Nhưng thực sự, khi chơi game bằng tay mình, tôi mới thấy nó tuyệt vời hơn mọi điều tưởng tượng trước đó, chỉ cần nhìn vào sự chi tiết mà Capcom đã đặt vào tác phẩm của họ. Lúc đó mới hiểu được công sức mà họ đã đầu tư cho tác phẩm này. Tôi chỉ tham gia dự án 2 năm, nhưng họ đã lên kế hoạch và làm việc từ nhiều năm trước. Họ là những chuyên gia, biết đầy đủ câu trả lời cho mọi câu hỏi mà tôi đặt ra. Rất tuyệt khi được hợp tác với những người chuyên nghiệp như thế.
Theo PCGamer