Trong hơn một thập kỷ làm việc tại Apple, nữ giới này đã từng đứng trước cổng chào đón cả hai thế hệ CEO Steve Jobs và Tim Cook.
Tờ Bloomberg đưa tin rằng, Katie Cotton, người đã giữ vị trí giám đốc truyền thông lâu năm của Apple và từng chịu trách nhiệm quản lý thương hiệu biểu tượng của công ty trong thời kỳ Steve Jobs và sau này là Tim Cook, đã qua đời.
“Chúng tôi vô cùng đau buồn khi Katie ra đi”, Apple tuyên bố vào một ngày thứ Hai. “Bà ấy là một người phi thường và đã có nhiều đóng góp trong suốt sự nghiệp kéo dài hai thập kỷ tại Apple. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới những người thân yêu của cô ấy và tất cả những người đã có cơ hội làm việc cùng cô ấy”.
Cotton được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Truyền thông của Apple vào năm 1996 và giữ vị trí đó cho đến khi nghỉ hưu vào năm 2014. Bà là người đã xây dựng chiến lược truyền thông của công ty và hỗ trợ tổ chức các sự kiện ra mắt đột phá của công ty. Cotton đã làm việc nền sau với vai trò ủng hộ thương hiệu Apple và được biết đến với việc hỗ trợ Jobs trong những thời điểm khó khăn với bệnh tình.
Cotton rời công ty khoảng hai năm sau khi Tim Cook trở thành CEO. Thời gian làm việc của bà trùng với giai đoạn Apple phục hồi mạnh mẽ, từ tình trạng suýt nằm sàn đến trở thành doanh nghiệp có giá trị nhất trên thế giới.
Khi tuyên bố nghỉ hưu vào năm 2014, Cotton nói: 'Đây thật sự là một quyết định khó khăn đối với tôi... Apple luôn nằm trong trái tim tôi'. Bà cũng chia sẻ thêm rằng lý do nghỉ hưu là “để dành thời gian cho gia đình”.
Trong gần hai thập kỷ làm việc tại Apple, Cotton đã đứng trước cổng đón tiếp người đồng sáng lập công ty Steve Jobs và Giám đốc điều hành hiện tại Tim Cook, cùng xây dựng và chỉ đạo câu chuyện truyền thông xung quanh hầu hết mọi sản phẩm, từ iMac đến iPad. Bà từ lâu đã là một trong những giám đốc điều hành quyền lực nhất của công ty và đóng vai trò quan trọng trong việc định hình phong cách kín đáo và chọn lọc cho thương hiệu Apple.
Trong một tuyên bố trực tuyến, gia đình Cotton thông báo rằng bà đã “ra đi một cách thanh thản” vào ngày 6/4 và được ghi nhận là một trong những phụ nữ đáng chú ý nhất trong lĩnh vực quan hệ công chúng và tiếp thị công nghệ.
Nguồn: Bloomberg