Card đồ họa GeForce GTX 1630 của NVIDIA đã được ra mắt một cách âm thầm, với sự xuất hiện của nhiều sản phẩm từ các đối tác AiB, tuy vẫn chưa có thông tin về giá bán chính thức. GTX 1630 dự kiến sẽ cạnh tranh với RX 6400 của AMD và Arc A380 từ Intel, nhưng các đánh giá ban đầu cho thấy hiệu suất của nó chưa thực sự ấn tượng.

Để quảng cáo, một trong các đối tác của NVIDIA, Inno3D, đã so sánh hiệu suất giữa GTX 1630 và GTX 1050 Ti để người dùng tham khảo. GTX 1050 Ti, dựa trên kiến trúc Pascal, đã ra mắt từ tháng 10 năm 2016, và GTX 1630 có hiệu suất tương đương, thậm chí nhanh hơn GTX 1050 khoảng 17%. GTX 1630 cũng hỗ trợ mã hóa/giải mã video cho các codec VP8 và H.265 (HEVC), nhưng không bao gồm AV1. Dù NVIDIA chưa công bố mức giá đề xuất (MSRP) chính thức cho GTX 1630, nhưng theo các nhà sản xuất, EVGA GTX 1630 SC có giá 199 USD, trong khi sản phẩm của Colorful dự kiến sẽ có giá 169 USD.
kết quả thử nghiệm từ TechPowerUp
Kết quả đánh giá từ Guru3D cũng không tích cực hơn cho GTX 1630, thường không thể sánh kịp với GTX 1050 Ti đã có từ 6 năm trước (thậm chí đôi khi còn kém hơn cả GTX 1050). Ví dụ, trong 3DMark: Time Spy Graphics Score, GTX 1630 đạt 2037 điểm, trong khi GTX 1050 3 GB đạt 2191 điểm, GTX 1050 Ti đạt 2459 điểm. Trong thử nghiệm Unigine: Superposition, GTX 1630 chỉ đạt 7 fps, trong khi GTX 1050 3 GB đạt 9 fps. Chỉ có tựa game Shadow Of The Tomb Raider, độ phân giải Full HD, GTX 1630 mới đạt 30 fps, và chỉ hơn GTX 1050 Ti 1 fps (20 so với 19) ở độ phân giải 2560 x 1440.GPU NVIDIA TU117 sử dụng kiến trúc Turing, được sản xuất trên tiến trình công nghệ 12 nm của TSMC, có diện tích đế 200 mm2, tổng cộng có 4.7 tỉ transistor, tương ứng với mật độ 23.5 triệu transistor trên mỗi mm2. TU117 về cơ bản có 1024 đơn vị shading (CUDA core), 64 TMU (Texture Mapping Unit), 32 ROP (Render Output Unit), 16 SM (Streaming Multiprocessor), hỗ trợ tập lệnh đồ họa DirectX 12, các ứng dụng đồ họa OpenCL 3.0 và CUDA 7.5. Và GPU sử dụng cho GTX 1630 là TU117-150-KA-A1.
GTX 1630 có hiệu suất thấp hơn GTX 1650 với GPU TU117-300-A1 có 14 SM, 896 nhân CUDA, 56 TMU, 32 ROP, trong khi TU117-150-KA-A1 chỉ có 8 SM, 512 nhân CUDA, 32 TMU và 16 ROP. GTX 1630 có xung cao hơn, ở mức 1740 MHz mặc định và 1785 MHz Boost, so với 1485 MHz và 1665 MHz của GTX 1650. Tuy nhiên, xung bộ nhớ của GTX 1630 thấp hơn, chỉ 1500 MHz so với 2001 MHz của GTX 1650. GTX 1630 sử dụng bộ nhớ GGDR6 4 GB, 64 bit, với băng thông 96 GBps, thấp hơn so với GTX 1050 Ti (112 GBps) và GTX 1650 (192 GBps). GTX 1630 có TDP 75 W, không cần thêm nguồn PCIe, không hỗ trợ ray tracing hay DLSS, và khả năng xuất hình ảnh tối đa ở 7680 x 4320 @ 60 Hz.
Với chiến dịch “vắt sữa” GPU Turing từ năm 2019 và bán với giá khoảng 150 - 170 USD, GTX 1630 đối đầu với GTX 1050 Ti, RX 6400 và Arc A380. GTX 1050 Ti có giá khoảng 4 triệu đồng, gần bằng MSRP khi ra mắt (139 USD), trong khi GTX 1650 có giá khoảng 5.5 - 6 triệu đồng (MSRP 149 USD). GTX 1630 có thể không thu hút người tiêu dùng nếu chỉ quan tâm đến hiệu năng chơi game cơ bản và không cần sự hỗ trợ codec mới.
Thay vì nhắm đến GTX 1050 Ti, việc giới thiệu GTX 1630 như một sản phẩm thay thế cho GTX 1030 có thể hợp lý hơn, tuy nhiên với mức giá hiện tại là một thách thức lớn. Mọi người nghĩ sao về NVIDIA GeForce GTX 1630 mới?