Nvidia DLSS 3.5 Ray Reconstruction: Tính năng mới làm game thêm hấp dẫn?
Đọc tóm tắt
- - Sự hiện diện của Keanu Reeves và Idris Elba trong Cyberpunk 2077 bản 2.0 và Phantom Liberty.
- - Mô tả về cải tiến đồ họa và công nghệ DLSS 3.5.
- - Ray Reconstruction là tính năng giúp cải thiện chất lượng hình ảnh dựa trên ray tracing.
- - Cách hoạt động của Ray Reconstruction và ảnh hưởng của nó đến trải nghiệm game.
- - Sự khác biệt rõ ràng khi bật Ray Reconstruction trong Cyberpunk 2077.
- - Sự sống động và chi tiết hơn của ánh sáng và bề mặt trong game khi sử dụng Ray Reconstruction.
- - Lợi ích của việc bật Ray Reconstruction trong Cyberpunk 2077 để cải thiện trải nghiệm chơi game.
Khi đánh giá Cyberpunk 2077 bản 2.0 và bản mở rộng Phantom Liberty, chúng ta không thể không nhắc đến sự hiện diện của hai ngôi sao nổi tiếng Keanu Reeves và Idris Elba trong cốt truyện.Mô tả về những cải tiến đồ họa kèm theo công nghệ DLSS 3.5 có lẽ chưa đủ để hiểu rõ. Ray Reconstruction không gây ra sự thay đổi lớn như DLSS 3.0 với tính năng Frame Generation, nhưng nó vẫn tạo ra sự khác biệt và chất lượng hình ảnh dựa trên hiệu ứng ray tracing thời gian thực, đủ để chúng ta cần một bài viết riêng để đánh giá tính năng này.
Tuy nhiên, như đã đề cập, Ray Reconstruction hiện chỉ hỗ trợ một số lượng nhỏ trò chơi, bao gồm Cyberpunk 2077 và Portal RTX. Các tựa game khác vẫn chưa sử dụng được tính năng này.
Lý do khiến hình ảnh có ray tracing thường mờ mịt và nhiễu, dù đã tắt tùy chọn film grain, là do phần mềm upscaler như DLSS chỉ xử lý kết quả điểm ảnh mà denoiser đưa ra. Hầu hết các game có ray tracing hiện nay đều gặp tình trạng này, hình ảnh phản chiếu dù chính xác theo tính toán của phần cứng nhưng không bao giờ nét căng như khi bật screen space reflection.
Ray Reconstruction là giải pháp mà Nvidia giới thiệu với DLSS 3.5 để khắc phục vấn đề này. Tính năng này kết hợp việc nâng độ phân giải hình ảnh của DLSS với xử lý ray tracing của denoiser, để tạo ra hình ảnh đồng nhất và sắc nét hơn. Hình ảnh độ phân giải thấp của CPU và GPU được kết hợp với dữ liệu của bước rasterization biến đa giác vector thành điểm ảnh hiển thị lên màn hình, với những bước xử lý ray tracing và cả vector hướng chuyển động của vật thể.
Thuật toán của DLSS 3.5 cũng sử dụng dữ liệu từ các khung hình trước đó. Để tính năng Frame Generation của DLSS 3 hoạt động, sẽ có một bước xử lý hình ảnh trước khi khung hình được hiển thị trên màn hình máy tính của bạn.
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Ray Reconstruction trong Cyberpunk 2077 có gì khác biệt so với các tính năng ray tracing khác?
Ray Reconstruction giúp cải thiện chất lượng hình ảnh và ánh sáng phản chiếu trên bề mặt bóng, tạo ra hình ảnh sắc nét hơn. Tuy không thay đổi lớn như DLSS 3.0, nhưng vẫn giúp làm mịn hình ảnh trong game, đặc biệt là khi bật Path Tracing.
2.
Có nên bật tính năng Ray Reconstruction khi chơi Cyberpunk 2077 không?
Đúng, bật Ray Reconstruction trong Cyberpunk 2077 giúp nâng cao chất lượng đồ họa, đặc biệt là cải thiện độ sắc nét của ánh sáng phản chiếu, mang lại trải nghiệm game sống động hơn dù sự khác biệt đôi khi không rõ rệt.
3.
Ray Reconstruction có hỗ trợ tất cả các trò chơi sử dụng ray tracing không?
Không, Ray Reconstruction hiện chỉ hỗ trợ một số trò chơi như Cyberpunk 2077 và Portal RTX. Các trò chơi khác vẫn chưa tích hợp tính năng này.
4.
Ray Reconstruction ảnh hưởng đến hiệu suất chơi game như thế nào trong Cyberpunk 2077?
Ray Reconstruction không chỉ giúp cải thiện chất lượng hình ảnh mà còn hỗ trợ tăng cường hiệu suất game, giúp tạo ra trải nghiệm mượt mà hơn khi sử dụng ray tracing và DLSS đồng thời.
5.
Tại sao chất lượng hình ảnh lại được cải thiện khi sử dụng Ray Reconstruction trong Cyberpunk 2077?
Ray Reconstruction giảm nhiễu hình ảnh do ray tracing tạo ra và giúp kết hợp hình ảnh độ phân giải thấp từ DLSS với các dữ liệu ray tracing, tạo ra những bức ảnh rõ ràng hơn, đặc biệt là trên bề mặt bóng và ánh sáng phản chiếu.