

Ray Reconstruction hoạt động như thế nào?
Theo Nvidia, Ray Reconstruction là một tính năng dựa trên deep learning, được hỗ trợ trên hầu hết các card đồ họa RTX từ 20 đến 40. Đây là một giải pháp giảm nhiễu hình ảnh do hiệu ứng ray tracing thời gian thực tạo ra, cải thiện độ chính xác của hình ảnh theo thuật toán ray tracing trong engine game.






Đẹp hơn thực sự, nhưng có đủ khác biệt?
Tất cả những điều đó chỉ là lý thuyết. Còn thực tế, trải nghiệm và xử lý với Cyberpunk 2077 như thế nào? Tôi đã thử nghiệm game ở độ phân giải 2560x1440 pixel. Game chạy ở chất lượng đồ họa cao nhất, với tính năng ray tracing Overdrive, hay còn được gọi là tính năng path tracing đã được cập nhật vào game từ tháng 4 vừa qua. Để trải nghiệm Ray Reconstruction, máy tính cần đủ mạnh để kích hoạt Path Tracing. Tất cả các tùy chọn ray tracing khác trong game không sử dụng được tính năng này. Nvidia đã xác nhận thông tin này và cho biết, các tùy chọn ray tracing như ultra hoặc psycho vẫn có thể sử dụng Ray Reconstruction. Tuy nhiên, sự khác biệt sẽ quá nhỏ để nhận ra. Ngay từ khung hình đầu tiên, sự khác biệt đã rõ ràng. Ánh sáng từ những chiếc máy bán hàng tự động chiếu lên bức tường với hoa văn phong cách Ai Cập cổ điển trở nên rõ ràng hơn, không chỉ đơn giản là ánh sáng phản chiếu chính xác theo logic mà còn mềm mại hơn. Các chi tiết như ánh sáng phản chiếu trên quần của nhân vật cũng trở nên rõ ràng hơn nhờ việc upscaler không mất dữ liệu ray tracing của denoiser, khiến mọi thứ trở nên sắc nét hơn.















