Ubisoft là một trong số nhiều nhà phát triển game tận dụng công nghệ NVIDIA ACE để tạo ra các NPC AI có khả năng tương tác trong trò chơi.
ACE (Avatar Cloud Engine) của NVIDIA là một công nghệ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ. Gần đây, công ty đã công bố các dịch vụ vi mô sản xuất cho công nghệ ACE, cho phép các nhà phát triển trò chơi, công cụ và ứng dụng tích hợp mô hình AI vào hình đại diện hoặc NPC trong các trò chơi trong tương lai.
Trong năm 2023, NVIDIA đã mở rộng công nghệ này với sự ra mắt của NeMo SteerLM, cho phép các nhà phát triển điều chỉnh các biểu cảm khuôn mặt, cử chỉ và giọng điệu của hình đại diện số. Công cụ này sử dụng một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) để tạo ra các phản hồi tự nhiên và phù hợp với bối cảnh.
Hợp tác giữa NVIDIA và Inworld AI sẽ kết hợp công nghệ hình đại diện số của NVIDIA với công nghệ VR và AR của Inworld AI để tạo ra trải nghiệm thực tế ảo và thực tế tăng cường nhập vai tốt hơn.
Từ năm 2024, NVIDIA đã hợp tác với nhiều nhà phát triển khác nhau thông qua dịch vụ ACE của mình để sử dụng Audio2Face (A2F) và Riva Automatic Speech Recognition (ASR) để cải thiện các NPC được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo.
Riva ASR cho phép người chơi nói chuyện với nhân vật AI qua micro thay vì việc gõ văn bản. Mục tiêu của mô hình ASR là cho phép người chơi nói chuyện một cách tự nhiên, tạo ra một cuộc trò chuyện sống động và chân thực.
Ngoài ra, công nghệ Audio2Face tạo ra biểu cảm cho các nhân vật trong game chỉ từ âm thanh, như mô hình chuyển văn bản thành giọng nói. A2F được áp dụng cho biểu cảm khuôn mặt và hiệu ứng 'lip sync' trong thời gian thực.
NVIDIA cũng cho biết rằng các nhà phát triển trò chơi và hình đại diện tương tác đang tiên phong trong việc sử dụng công nghệ ACE và AI tạo sinh để chuyển đổi tương tác giữa người chơi và NPC trong trò chơi và ứng dụng. Các nhà phát triển sử dụng ACE bao gồm Convai, Charisma.AI, Inworld, miHoYo, NetEase Games, Ourpalm, Tencent, Ubisoft và UneeQ.