Các nhân vật này được thiết kế để tương tác thời gian thực với người chơi và môi trường xung quanh.
NVIDIA đang tập trung vào việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào NPC trong game. Hy vọng sự hợp tác với Ubisoft sẽ thúc đẩy tiến trình phát triển công nghệ và đưa NPC trí tuệ nhân tạo vào các tựa game trong tương lai.
Ubisoft đã cùng NVIDIA xây dựng NPC mới, gọi là 'NEO NPC', sử dụng công nghệ Avatar Cloud Engine (ACE) của NVIDIA và chuyên gia NPC năng động Inworld AI, giúp NPC trong game tránh sự lặp lại và hỗn loạn.
Các NPC NEO được thiết kế để tương tác thời gian thực với người chơi, môi trường, và các nhân vật khác trong trò chơi. NVIDIA cho biết điều này mở ra 'những khả năng mới trong cốt truyện'.
Để thực hiện điều này, nhóm tường thuật của Ubisoft đã xây dựng nền tảng toàn diện, kiến thức và phong cách trò chuyện cho hai NPC, mang lại sự 'nhận thức về môi trường và bối cảnh' cùng với khả năng ghi nhớ đàm thoại. Mỗi nhân vật được miêu tả là vượt trội với 'sự hợp tác và ra quyết định chiến lược'. Công ty cũng áp dụng công nghệ Audio2Face để tạo hoạt ảnh khuôn mặt và hát nhép phù hợp với các NPC này.
Mặc dù không có thông báo cụ thể về việc công nghệ này sẽ xuất hiện trong các tựa game của Ubisoft trong tương lai gần, nhưng điều này cho thấy lộ trình rõ phát triển của hãng. Điều này mở ra triển vọng cho việc trải nghiệm các NPC độc đáo và phong phú hơn trong các trò chơi video.
Bên cạnh đó, NVIDIA cũng đã công bố thế hệ GPU tiếp theo, chip Blackwell, với hiệu suất tăng lên từ 7 đến 30 lần so với dòng H100 trước đó và tiêu thụ ít năng lượng hơn đến 25 lần. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển các mô hình ngôn ngữ lớn và sử dụng trí tuệ nhân tạo trong nhiều lĩnh vực khác nhau.