Nvidia vừa trình diễn sức mạnh đỉnh cao của ray tracing và DLSS trên CPU ARM, đe dọa độ ngũ x86 của Intel và AMD

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao Nvidia chọn CPU ARM để trình diễn ray tracing trong sự kiện GDC?

Nvidia chọn CPU ARM vì khả năng xử lý mạnh mẽ và tính năng vượt trội của nó trong việc xử lý ray tracing thời gian thực. Điều này chứng minh rằng CPU ARM có thể cạnh tranh với các CPU x86, mở ra cơ hội mới cho trò chơi đồ họa cao cấp.
2.

Các bộ SDK nào đã được Nvidia chuyển đổi cho CPU ARM trong trò chơi?

Nvidia đã chuyển đổi một số bộ SDK quan trọng cho CPU ARM, bao gồm DLSS, RTX Direct Illumination và Optix AI-Acceleration Denoiser. Những bộ SDK này giúp tối ưu hóa hiệu suất và chất lượng hình ảnh trong trò chơi.
3.

Có cần card đồ họa rời để trải nghiệm tốt công nghệ ray tracing không?

Có, để trải nghiệm tốt nhất với công nghệ ray tracing và đồ họa thời gian thực cao cấp, sở hữu một card đồ họa rời là điều cần thiết. Nvidia đã thể hiện điều này với hệ thống PC sử dụng CPU Kompanio 1200 và GPU RTX 3060 tại GDC.
4.

Tại sao Nvidia chọn Linux thay vì Windows cho bản demo ray tracing?

Nvidia chọn Linux để thực hiện bản demo ray tracing vì sự tương thích tốt hơn với các công nghệ mới và hỗ trợ mạnh mẽ cho các bộ SDK. Điều này cũng phù hợp với xu hướng của SteamOS 3.0, một hệ điều hành dựa trên Linux.
5.

Sự kiện GDC đã chứng minh điều gì về tiềm năng của CPU ARM trong game?

Sự kiện GDC đã chứng minh rằng CPU ARM có khả năng xử lý hiệu suất cao và đủ sức mạnh để chạy các trò chơi yêu cầu đồ họa phức tạp, mở ra cơ hội mới cho nền tảng trò chơi không còn chỉ phụ thuộc vào CPU x86 nữa.