- DLSS: Sử dụng deep learning để tối ưu hóa tốc độ khung hình và độ nét của hình ảnh khi tăng độ phân giải từ độ phân giải thấp lên độ phân giải cao
- RTX Direct Illumination: Áp dụng ánh sáng động vào thế giới ảo của game một cách trực tiếp thông qua công nghệ RTX
- Optix AI-Acceleration Denoiser: Sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhanh chóng làm mịn hình ảnh chất lượng cao
- RTX Memory Utility: Tối ưu hóa việc sử dụng bộ xử lý đồ họa của phần mềm thông qua công cụ quản lý bộ nhớ RTX
- RTX Global Ilumination: Cải thiện cách ánh sáng tương tác và phản xạ trên bề mặt vật thể trong thế giới ảo
Nvidia vừa trình diễn sức mạnh đỉnh cao của ray tracing và DLSS trên CPU ARM, đe dọa độ ngũ x86 của Intel và AMD
Đọc tóm tắt
- - Nvidia trình bày khả năng xử lý ray tracing thời gian thực qua trò chơi Wolfenstein: Young Blood và bản demo đồ họa The Bistro tại Game Developers Conference.
- - Họ sử dụng CPU Kompanio 1200 kiến trúc ARM của MediaTek và card đồ họa RTX 3060 để biểu diễn hai demo trên nền tảng máy tính.
- - Nvidia đã chuyển đổi một số bộ SDK để ray tracing và DLSS hoạt động trên CPU ARM.
- - Các nhà phát triển game đang tích hợp ba bộ SDK Direct Illumination, Optix AI-Acceleration và Memory Utility.
- - Việc RTX hỗ trợ CPU kiến trúc ARM mở ra cơ hội mới cho chất lượng trò chơi trên nền tảng chip xử lý ARM.
Trong sự kiện Game Developers Conference diễn ra, Nvidia hùng mạnh trình bày khả năng xử lý ray tracing thời gian thực qua trò chơi Wolfenstein: Young Blood và bản demo đồ họa The Bistro. Họ biểu diễn hai demo này trên nền tảng máy tính sử dụng CPU Kompanio 1200 kiến trúc ARM của MediaTek (tích hợp trong SoC MT8195) và card đồ họa RTX 3060. Điều này chứng minh rằng CPU ARM không chỉ đủ sức mạnh cho game hiệu suất cao, mà còn là đối thủ đáng gờm của các CPU x86 như Intel và AMD. Cả hai demo trong video chạy thời gian thực trên PC với CPU được MediaTek phát triển cho những chiếc laptop Chromebook cao cấp sẽ xuất hiện trong tương lai gần.Để ray tracing và DLSS hoạt động trên CPU ARM, Nvidia đã phải chuyển đổi một số bộ SDK mà họ đã phát triển cho công việc xử lý game, bao gồm:
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Tại sao Nvidia chọn CPU ARM để trình diễn ray tracing trong sự kiện GDC?
Nvidia chọn CPU ARM vì khả năng xử lý mạnh mẽ và tính năng vượt trội của nó trong việc xử lý ray tracing thời gian thực. Điều này chứng minh rằng CPU ARM có thể cạnh tranh với các CPU x86, mở ra cơ hội mới cho trò chơi đồ họa cao cấp.
2.
Các bộ SDK nào đã được Nvidia chuyển đổi cho CPU ARM trong trò chơi?
Nvidia đã chuyển đổi một số bộ SDK quan trọng cho CPU ARM, bao gồm DLSS, RTX Direct Illumination và Optix AI-Acceleration Denoiser. Những bộ SDK này giúp tối ưu hóa hiệu suất và chất lượng hình ảnh trong trò chơi.
3.
Có cần card đồ họa rời để trải nghiệm tốt công nghệ ray tracing không?
Có, để trải nghiệm tốt nhất với công nghệ ray tracing và đồ họa thời gian thực cao cấp, sở hữu một card đồ họa rời là điều cần thiết. Nvidia đã thể hiện điều này với hệ thống PC sử dụng CPU Kompanio 1200 và GPU RTX 3060 tại GDC.
4.
Tại sao Nvidia chọn Linux thay vì Windows cho bản demo ray tracing?
Nvidia chọn Linux để thực hiện bản demo ray tracing vì sự tương thích tốt hơn với các công nghệ mới và hỗ trợ mạnh mẽ cho các bộ SDK. Điều này cũng phù hợp với xu hướng của SteamOS 3.0, một hệ điều hành dựa trên Linux.
5.
Sự kiện GDC đã chứng minh điều gì về tiềm năng của CPU ARM trong game?
Sự kiện GDC đã chứng minh rằng CPU ARM có khả năng xử lý hiệu suất cao và đủ sức mạnh để chạy các trò chơi yêu cầu đồ họa phức tạp, mở ra cơ hội mới cho nền tảng trò chơi không còn chỉ phụ thuộc vào CPU x86 nữa.