Làng Tulsi tại Raipur, Chhattisgarh, có tổng cộng khoảng 3.000 dân, trong đó có 1.000 người đã chuyển sang làm YouTuber và kiếm tiền từ công việc này.
Sự phổ biến của việc tạo ra nội dung video sáng tạo trên các nền tảng như TikTok, YouTube không ngừng tăng lên và không có gì lạ khi hàng triệu người trên thế giới đang cố gắng xây dựng sự nghiệp thông qua việc sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, hiện chưa có nơi nào trên thế giới tập trung nhiều YouTuber hơn Làng Tulsi, một khu vực nhỏ tại Chhattisgarh.
Tại đây, có hơn 1/3 trong số 3.000 dân địa phương đang tích cực tạo ra các video đa dạng và đăng tải chúng lên YouTube để kiếm lợi nhuận. Nhiều người trong số những nhà sáng tạo nội dung này từng là nông dân, nhưng sau khi nghe tin rằng việc làm YouTuber có thể tăng thu nhập cá nhân của họ lên gấp đôi, thậm chí gấp ba lần, họ đã quyết định thay đổi công việc đã làm lâu năm của mình.
Câu chuyện về ngôi làng YouTube của Ấn Độ bắt đầu với hai người bản địa, là hai YouTuber tiên phong của quốc gia này. Gyanendra Shukla và Jai Verma, hai người này đã từ bỏ nghề kỹ sư mạng và giáo viên để trở thành YouTuber. Với nỗ lực mới mẻ, không mất nhiều thời gian họ đã kiếm được lợi nhuận cao hơn so với công việc cũ và thành công của họ đã lan rộng trong làng. Shukla chia sẻ:
“Trước đó, tôi làm kỹ sư mạng tại SBI. Văn phòng của tôi có Internet tốc độ cao và tôi thường xem video trên YouTube ở đó. Vào năm 2011-12, tôi bắt đầu làm YouTuber, thời điểm này YouTube chỉ mới vài kênh. Vì vậy, tôi quyết định từ bỏ công việc để theo đuổi YouTube.”
Hiện tại, 40% dân số trong làng đang tham gia làm nội dung video cho các nền tảng như YouTube, TikTok hoặc Instagram, với người trẻ nhất là 15 tuổi và người lớn tuổi nhất là một cụ bà 85 tuổi. Có khoảng 40 kênh YouTube được tạo ra tại làng Tulsi, với nội dung đa dạng từ hài kịch và âm nhạc đến giáo dục và tự làm, với hơn 100.000 người đăng ký chỉ trên YouTube.