Ở Rập Xê Út mua 30% cổ phần của Pagani
Quỹ Đầu tư Công của Ở Rập Xê Út đã mua khoảng 30% cổ phần của Horacio Pagani SpA để hỗ trợ các bước tiếp theo của nhà sản xuất siêu xe trong việc phát triển xe.
Nhà sản xuất siêu xe của Ý Pagani có một nhà đầu tư mới hứa hẹn tài trợ cho sự phát triển công nghệ mới trong tương lai. Theo Bloomberg, cổ phần của Ở Rập Xê Út chiếm 30% cổ phần của Pagani. Thương vụ này dự kiến sẽ kết thúc vào cuối năm nay, sau đó gia đình Pagani sẽ giữ toàn quyền kiểm soát công ty. Ở Rập Xê Út được định vị là cổ đông thiểu số cùng với các nhà đầu tư lớn khác, bao gồm các nhà quản lý cổ phần tư nhân Nikola Borpi và Emilio Petrone.
Quỹ Đầu tư Công của Ở Rập Xê Út sở hữu khoảng 30% cổ phần của Horacio Pagani SpA.
Mặc dù các điều khoản chưa được tiết lộ, Pagani cho biết trong một tuyên bố rằng số tiền huy động sẽ được sử dụng để phát triển các mẫu xe mới và thành lập thương hiệu phong cách sống có tên Pagani Arte. Các mẫu xe mới hiện đang được phát triển tại Pagani bao gồm người kế nhiệm Huayra. Nó sử dụng động cơ V-12, nhưng cũng sẽ cung cấp tùy chọn chạy bằng pin.
Pagani được thành lập vào đầu những năm 1990 khi Horacio Pagani, một nhân viên lâu năm của Lamborghini tự thành lập. Pagani bắt đầu sự nghiệp độc lập của mình với tư cách là nhà cung cấp nguyên mẫu và các thành phần sợi carbon cho Lamborghini. Chuyên môn thiết kế của Pagani cũng được đánh giá cao, điều này đã thúc đẩy Horacio thành lập Modena Design vào năm 1991.
Thiết kế khởi đầu cho triều đại của Pagani chính là chiếc Pagani Zonda C12 ban đầu, nguồn gốc của dòng siêu xe Zonda huyền thoại hiện nay. Khung gầm và thiết kế khí động học được hoàn thiện bởi Dallara và động cơ V12 đến từ nhóm nghiên cứu tại Mercedes-AMG để tạo ra một trong những chiếc xe vĩ đại nhất mọi thời đại. Pagani đã tinh chỉnh Zonda theo thời gian và tạo ra hơn 30 phiên bản đặc biệt để giữ chân khách hàng xếp hàng mua những chiếc siêu xe trị giá hàng triệu đô la của họ.
Ngày nay Pagani tiếp tục xu hướng của mình với chiếc hypercar Huayra ra mắt vào năm 2011 để thay thế Zonda. Mặc dù ban đầu, Huayra gặp khó khăn, nhưng nó đã dần tìm được chỗ đứng riêng trong thị trường hypercar đầy cạnh tranh với tư cách là một trong những phương tiện tốt nhất mà tiền có thể mua được.
Horacio Pagani mô tả thỏa thuận PIF với Arab News rằng đây là một bước quan trọng trong chiến lược tăng trưởng dài hạn của chúng công ty, dự kiến các khoản đầu tư đáng kể sẽ đảm bảo rằng những chiếc siêu xe tiếp theo của Pagani tiếp tục truyền tải những cảm xúc độc đáo tới khách hàng. Horacio Pagani mong muốn được thấy tác động của khoản đầu tư này đối với các phương tiện trong tương lai của Pagani.