600 chiếc Omoda 5 tại thị trường Malaysia đang được rút khỏi vì lỗi trục bánh sau, mặc dù hãng khẳng định xe 'vẫn an toàn khi đi trên đường'.
Chery Malaysia đưa ra quyết định triệu hồi 600 chiếc Omoda 5 do lỗi hệ thống treo sau
Gần đây, Chery Malaysia đã ra lệnh triệu hồi 600 chiếc Omoda 5 để thay thế bộ phận trục sau xe, nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng. Sự kiện này bắt nguồn từ một video ghi lại trục bánh sau của Omoda 5 bị gãy khi đang chạy. Đáng lưu ý, sự cố không liên quan đến ổ gà hoặc va chạm.
Đại diện của Chery cho biết, nguyên nhân của vụ tai nạn trên xuất phát từ một lô linh kiện cung cấp bởi bên thứ ba bị lỗi. Cải thiện quy trình sản xuất có thể đã ảnh hưởng đến chất lượng của linh kiện này.
Một người dùng đã phản ánh trục bánh sau của chiếc Omoda 5 bị gãy đôi
Tuy nhiên, trường hợp trên chỉ là hiếm gặp và hãng đã xử lý một cách triệt để. Đối với 600 xe được triệu hồi, 'vẫn đảm bảo an toàn khi sử dụng'. Tuy nhiên, hãng sẽ sớm liên hệ với khách hàng để đưa xe tới đại lý để thay toàn bộ hệ thống treo phía sau, không phải là sửa chữa. Việc kiểm tra và thay thế sẽ được thực hiện miễn phí và mất khoảng 2 giờ/xe.
Omoda 5 đang là dòng xe chính của Chery tại thị trường xe hơi Malaysia, đóng góp tới 80% vào tổng doanh số của hãng trong năm 2023. Kết thúc quý đầu năm 2024, Chery Malaysia đã bán thành công 4.564 xe, trong đó có tới 3.703 chiếc Omoda 5, theo thông tin từ trang Paultan.
Đây cũng là một trong những dòng xe mà Chery dự định đưa vào thị trường Việt Nam trong năm nay. Mặc dù thông tin và hình ảnh ban đầu về xe đã được tiết lộ nhiều, nhưng thời điểm ra mắt chính thức vẫn còn bí mật.
Xem thêm: Chery mang Omoda E5 EV và Jaecoo J7 vào Việt Nam, dự kiến giao xe cuối năm
Ảnh: Facebook/snowbunnie