Omoda 5 thể hiện sự cẩn trọng khi lên kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam từ nửa cuối năm ngoái, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa mở bán.
Mặc dù chưa chính thức ra mắt, Omoda 5 đã được trưng bày công khai tại Việt Nam để thu thập ý kiến từ chuyên gia và người tiêu dùng. Gần đây, trang web chính thức của hãng xe Trung Quốc đã tiết lộ một số thông tin về Omoda 5.
Theo đó, phiên bản Omoda 5 dành cho thị trường Việt Nam sẽ trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L, sản sinh công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm ở 1.750-4.500 vòng/phút. Xe có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,9 giây và tiêu thụ nhiên liệu 7,1 lít/100km.
Omoda 5 được trưng bày tại Hà Nội. Ảnh: Bảo Lâm.
Xe cũng được trang bị gói an toàn và hỗ trợ lái ADAS cao cấp như các đối thủ từ Nhật Bản, Hàn Quốc, bao gồm ga tự động điều chỉnh, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha tự động.
Các công nghệ căn bản như ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và túi khí không được đề cập, nhưng có thể chắc chắn rằng chúng sẽ được tích hợp, vì chúng là trang bị cơ bản trên các dòng xe hiện nay.
Omoda 5 thiết kế mang đậm dấu ấn của tương lai, với lưới tản nhiệt tràn viền như Hyundai Tucson. Hệ thống đèn LED 2 tầng, mâm 18 inch và cảnh báo chệch làn đường.
Kích thước tổng thể của Omoda 5 là 4.400 x 1.830 x 1.585 mm, vượt trội hơn so với Seltos, Creta, HR-V và chỉ thua một chút so với Corolla Cross.
Nội thất của Omoda 5 trang bị màn hình giải trí 10,25 inch, kết nối CarPlay và Android Auto, sạc không dây và khởi động động cơ từ xa.
Thông tin trước đó cho biết Omoda 5 sẽ có 3 phiên bản: COM, LUX và PRE, dự kiến giá từ 699 triệu đến 799 triệu đồng. Tuy nhiên, giá này có thể gặp khó khăn vì sức cạnh tranh từ các đối thủ.
Ví dụ, Seltos có giá 604-714 triệu đồng, Creta có giá 640-740 triệu đồng và Yaris Cross đang giảm giá cả 100 triệu đồng.