Theo Bangkok Post, sản xuất sẽ bắt đầu vào năm 2025 và ban đầu nhà máy sẽ tập trung sản xuất ô tô cho thị trường nội địa và ASEAN. Chery dự định biến Rayong thành trung tâm xuất khẩu toàn cầu, phục vụ Châu Đại Dương và Trung Đông.
“Kế hoạch của chúng tôi là phân đoạn quá trình sản xuất thành hai giai đoạn. Trong giai đoạn đầu tiên, từ năm 2025, công suất sản xuất hàng năm sẽ đạt 50.000 chiếc. Số này sẽ tăng lên 80.000 chiếc hàng năm vào năm 2028,” Qi Jie, phó giám đốc điều hành khu vực Nam Á của Chery International cho biết.
“Xe điện sạch của chúng tôi sẽ chiếm 70% tổng sản lượng ô tô, phần còn lại sẽ là xe lai PHEV,” Qi nói và tin rằng Thái Lan có tiềm năng lớn để phát triển ngành công nghiệp xe điện nhờ kế hoạch EV3.5 của chính phủ.
Chương trình EV3.5 của Thái Lan hỗ trợ xe điện thông qua trợ cấp, giảm thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt từ năm 2024 đến 2027. Chery định hoàn tất các kế hoạch đầu tư trong tháng tới, bao gồm mua đất, xây nhà máy và phát triển hạ tầng sạc xe điện.
Hiện tại, O&J sẽ nhập khẩu xe từ Trung Quốc, bao gồm Omoda C5 EV (Chery Omoda E5 ở Malaysia) và plug-in hybrid Jaecoo 7, với mục tiêu bán 6.000 chiếc trong năm nay. Họ cũng lên kế hoạch thiết lập 35 điểm trưng bày, trong đó có 20 tại thủ đô Bangkok.
Tại thị trường Việt Nam, J&O dự định ra mắt vào năm 2024 với 3 mẫu xe Omoda C5, cùng 2 mẫu xe khác Omoda S5 và Jaecoo 7 sẽ sớm có mặt.