Trong số 3 mẫu ô tô Trung Quốc đang được xuất khẩu vào Việt Nam, Omoda 5 đã được lên kế hoạch lắp ráp trong nước từ năm sau.
Nhà phân phối của Omoda tại Việt Nam tiết lộ rằng lô xe đầu tiên sẽ đến vào tháng 8, bao gồm 10 chiếc, trong đó có Omoda 5, Omoda S5 và Jaecoo 7.
Trong lô xe này, chỉ mẫu Jaecoo 7 vẫn đang được lắp ráp và sẽ hoàn thành trước ngày 20/7, rời cảng Trung Quốc từ ngày 28/7.
Omoda 5 vẫn là tâm điểm khi dự kiến có 3 phiên bản và giá từ 699 triệu đến 799 triệu đồng, cạnh tranh với Mazda CX-5 và Honda CR-V.
Omoda và Jeacoo chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam trong tháng 8, đem lại sự lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng.
Nếu trang bị giống như phiên bản Trung Quốc, Omoda 5 sẽ có các công nghệ an toàn đáng chú ý như ga tự động thích ứng, hỗ trợ lái xe trong tình huống tắc đường, camera 360 độ, hệ thống phát hiện và cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe cắt ngang khi lùi, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo và ngăn chặn việc lệch làn đường, giữ làn đường trong trường hợp khẩn cấp...
Động cơ của Omoda 5 sẽ có tùy chọn động cơ xăng và điện. Động cơ xăng có thể là loại 1.6L tăng áp, với công suất 197 mã lực. Thông số kỹ thuật của động cơ điện hiện vẫn chưa được công bố. Nhà phân phối cho biết bản điện của mẫu xe này sẽ được bảo hành trong 6 năm hoặc 150.000 km.
Theo kế hoạch, Omoda 5 sẽ bắt đầu quá trình lắp ráp trong nước từ năm 2024. Có tin đồn cho rằng xe sẽ được lắp ráp tại nhà máy hợp tác giữa Geleximco và Chery tại Thái Bình, mặc dù thông tin này chưa được xác nhận bởi phía Chery. Omoda và Jaecoo là hai thương hiệu con của nhà sản xuất xe Trung Quốc này.
Jeacoo 7
Hiện tại, vẫn còn ít thông tin chi tiết về Jeacoo 7. Xe chỉ mới được giới thiệu tại triển lãm ở Thượng Hải vài tháng trước. Thiết kế của Jeacoo 7 thể hiện sự vuông vức và góc cạnh trên đường phố Trung Quốc. Nội thất của xe có thiết kế đơn giản với nhiều nút bấm giống xe điện, màn hình trung tâm lớn tích hợp điều khiển đa chức năng, màn hình lớn phía sau vô-lăng, HUD... Ở Trung Quốc, xe có động cơ xăng 1.6L tăng áp hoặc tùy chọn hybrid.
Omoda S5
Mặc dù tên gần giống với Omoda 5, nhưng mẫu S5 thuộc dòng sedan thay vì SUV/crossover. Về kích thước, Omoda S5 đạt 4.644 x 1.814 x 1.493 mm (DxRxC), và có chiều dài cơ sở 2.650 mm. Do đó, Mazda3, Kia K3 hoặc Honda Civic sẽ là đối thủ cạnh tranh của mẫu xe này.
Thiết kế ngoại thất theo hướng vuông vức với nhiều gân dập nổi. Phần đầu xe ấn tượng với lưới tản nhiệt lớn và hai hốc gió ở dưới. Đèn pha sử dụng công nghệ LED kết hợp dải đèn ban ngày. Phần đuôi xe có phần tương đồng với Kia K3 trong cùng phân khúc tại Việt Nam.
Bên trong, xe trang bị hai màn hình 10,25 inch tại trung tâm bảng điều khiển và trước tốc kí. Ghế ngồi được bọc da kết hợp với sọc đỏ, tạo điểm nhấn cho nội thất.
Hiện tại, Omoda S5 đang được phân phối tại thị trường Nga với hai phiên bản động cơ xăng 1.5L. Phiên bản đầu tiên sử dụng động cơ hút khí tự nhiên có công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Phiên bản còn lại là động cơ tăng áp, công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 210 Nm. Cả hai phiên bản đều đi kèm hộp số tự động CVT. Trang bị an toàn của xe bao gồm 6 túi khí, camera 360 độ, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù...
Omoda S5 GT
S5 GT là phiên bản thể thao của Omoda S5. Tại Trung Quốc, nó còn được biết đến với tên gọi Chery Arizzo 5 GT. So với phiên bản tiêu chuẩn, S5 GT có một số thay đổi nổi bật như thiết kế đầu xe mới với lưới tản nhiệt dạng đồng hồ cát, cụm đèn pha mảnh mai và sắc nét hơn, và viền lưới tản nhiệt được điểm xuyết bằng màu cam. Kích thước của Omoda S5 GT lớn hơn, đạt 4.710 x 1.829 x 1.490 mm, và có chiều dài cơ sở là 2.670 mm.
Bên trong cabin, Omoda S5 GT vẫn trang bị hai màn hình điện tử giống như Omoda S5, được bố trí theo kiểu liên kết với nhau như nhiều mẫu xe khác như Mercedes-Benz, BMW hay Kia hiện nay. Ngoài ra, điểm nhấn màu cam được sử dụng trong nội thất.
Động cơ của Omoda S5 GT mạnh mẽ hơn với động cơ 1.6L tăng áp. Nếu tương tự như phiên bản Arizzo 5 GT tại Trung Quốc, công suất sẽ đạt 197 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của mẫu sedan này dưới 6 giây.