One Piece và Dragon Ball là hai biểu tượng của thế giới anime, luôn cạnh tranh khốc liệt trong các bảng xếp hạng.
Trong bảy năm qua, 'Dragon Ball' đã là thương hiệu anime mang về lợi nhuận cao nhất cho Toei Animation. Nhưng báo cáo tài chính mới nhất của công ty đã tiết lộ rằng 'One Piece' đã vượt qua đối thủ cạnh tranh này.
Một người dùng Twitter đã chia sẻ tổng thu nhập của Toei Animation từ tháng 4 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024. Theo báo cáo, “One Piece” đã thu về hơn 22,2 tỷ yên, trong khi Dragon Ball chỉ kiếm được khoảng 19 tỷ yên.
Mặc dù Dragon Ball vẫn giữ được một lượng lớn khán giả, nhưng dữ liệu này xác nhận rằng One Piece vẫn tiếp tục thu hút thêm người hâm mộ, trở thành đối thủ đáng gờm hơn đối với cả các đối thủ hiện tại và tương lai.
Theo báo cáo tài chính năm 2024 của công ty, “One Piece” đã thu về hơn 112,1 tỷ yên từ doanh thu truyền thông, đặt nền tảng cho một cột mốc mới ở mức 100 tỷ yên cho bộ truyện. Tuy nhiên, Dragon Ball lại thu được 140,6 tỷ yên, vượt mặt “One Piece” trong cuộc đua doanh thu trong khi mất vị trí quán quân cho “Mobile Suit,” với tổng doanh thu lên tới hơn 145,7 tỷ yên. Trước năm 2024, “Dragon Ball” đã duy trì mạch chiến thắng kéo dài sáu năm liên tục, trở thành thương hiệu nhượng quyền sinh lợi nhất của Bandai Namco Entertainment.
Với Toei, không có nghi ngờ gì nữa, One Piece đã dẫn đầu. Tuy nhiên, một số người hâm mộ cho rằng báo cáo này chỉ làm tăng thêm uy tín cho “Dragon Ball' trong cộng đồng người hâm mộ anime. Lý do chính là loạt anime gần đây nhất của series, “Dragon Ball Super,” đã kết thúc vào năm 2018, trong khi anime “One Piece” vẫn tiếp tục ra mắt các tập mới hàng tuần.
Mặc dù vậy, “Dragon Ball” chỉ thua đối thủ của mình với số tiền 3 tỷ yên, điều này đã được nhiều người hâm mộ lưu ý trong phần bình luận. “Việc One Piece có thể cạnh tranh với một series hoàn toàn không hoạt động và chỉ chênh lệch 3 tỷ yên trong khi mọi điều đều thuận lợi… lần nữa cho thấy Dragon Ball vẫn đáng nể hơn,” một người dùng viết.
Đáng chú ý là có một số ý kiến tranh cãi trong cộng đồng Toei Animation về cách công ty đối xử với hai đại diện hàng đầu của mình. Một số fan lập luận rằng Toei đã bỏ nhiều nỗ lực tiếp thị quốc tế vào “One Piece” trong khi quảng bá cho “Dragon Ball” ít hơn, đặc biệt là ở phương Tây. Fan online đã chỉ ra rằng điều này liên quan đến bộ anime sắp ra mắt “Dragon Ball Daima” của Toei, mà chỉ có một số video quảng cáo và động viên từ cộng đồng cho đến khi phim được phát sóng vào mùa thu năm 2024 (từ tháng 10 đến tháng 12).