Chúng ta bây giờ biết rằng Baldur's Gate 3 của nhà phát triển Larian Studios sẽ kết thúc với Dungeons & Dragons mà không có kế hoạch trở lại cho một bản mở rộng hoặc phần tiếp theo. Giám đốc studio Swen Vincke biết điều gì sắp xảy ra tiếp theo, và đó là một bước tiến trong kế hoạch mà ông đã lên từ nhiều năm để tạo ra những gì nghe có vẻ là trò chơi nhập vai tối thượng.
Vincke không nói cụ thể về trò chơi tiếp theo của Larian là gì, nhưng ông nói với GameSpot rằng ông đã có ý tưởng từ trước khi phát triển Baldur's Gate 3: 'Điều này là một phần của kế hoạch lớn hơn mà tôi có với những gì tôi gọi là trò chơi nhập vai rất lớn sẽ vượt trội hết.'
Ông nói rằng 'đó là một kế hoạch rất dài' và một 'phức tạp', và tầm nhìn đầy đủ sẽ không được thực hiện trong trò chơi tiếp theo của studio. 'Tôi nghĩ có một số công nghệ mà chúng ta chưa có,' Vincke nói. 'Tôi không biết cấu hình sẽ như thế nào ở thế hệ tiếp theo, tôi hy vọng chúng ta sẽ nhận được một cái gì đó sẽ đưa chúng ta gần nhau hơn.'
Bất kể 'trò chơi nhập vai rất lớn mà sẽ vượt trội hết' này là gì, Larian đã đang xây dựng hướng tới nó kể từ Divinity: Original Sin của năm 2014. 'Trước đó, chúng tôi chỉ đang vật lộn để sống sót,' Vincke nói. 'Vì vậy chúng tôi chỉ đi từ trò chơi này đến trò chơi khác, và thực sự thường xuyên gặp rắc rối.'
Nhưng D:OS1 đánh dấu sự bắt đầu của một nỗ lực tập trung vào việc xây dựng nền tảng của những khả năng mới với mỗi trò chơi mới của nó - đầu tiên, với đa người chơi. Sau đó, D:OS2 là một nỗ lực để mở rộng khả năng kể chuyện của Larian. Baldur's Gate 3 là cách mà studio tìm ra cách kết hợp truyện cảnh phim với gameplay phát sinh. Trụ cột lớn của trò chơi tiếp theo là gì? 'Bạn sẽ thấy,' Vincke đùa - một lời đùa trở nên điên rồ hơn bởi sự thật là có một cái gì đó còn lớn hơn đang chờ đợi ở phía trước.
Nhưng về trò chơi trong tương lai ngay lập tức, Vincke không muốn quá trình phát triển kéo dài như đã xảy ra trên Baldur's Gate 3. 'Sáu năm là quá lâu. Chúng tôi không muốn nó kéo dài sáu năm.' Vincke thêm, 'Tôi nghĩ nếu chúng tôi có thể làm điều gì đó trong bốn năm, chúng tôi sẽ hạnh phúc.'
Trò chơi tiếp theo có thể vẫn tuân theo tiền lệ Early Access của D:OS2 và Baldur's Gate 3. 'Tôi sẽ không ngạc nhiên, mặc dù kế hoạch có thể thay đổi, rằng chúng tôi sẽ làm đúng như vậy,' Vincke nói. 'Chúng tôi chỉ tập trung vào việc tạo ra một phần lớn nội dung, chúng tôi vào Early Access, chúng tôi xem người chơi nghĩ gì, nếu họ đồng ý với chúng tôi. Và sau đó chúng tôi tiến lên từ đó và chúng tôi sẽ xem nó làm gì. Nhưng có rất nhiều khám phá trong quá trình sáng tạo, và chúng tôi đang ở giai đoạn tiền sản xuất, vì vậy chúng tôi chưa biết chính xác chúng tôi sẽ làm gì. Chúng tôi biết hướng chung.'
Với hứa hẹn của dự án cuối cùng đó trong không khí, Vincke nói 'Tôi có một cảm nhận tổng quan về những gì tôi muốn đạt được. Nó sẽ thích nghi với hoàn cảnh, công nghệ, [và] tình hình của Larian, vì tôi không biết chúng tôi sẽ ở đâu X năm sau này.' Sau một trò chơi mạnh mẽ như Baldur's Gate 3, thì thật kỳ lạ khi nghĩ rằng điều tốt nhất có thể vẫn chưa đến.
Larian đang tìm cách chiếm đoạt vị trí hàng đầu của những trò chơi nhập vai tốt nhất.