Các chiếc xe mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đưa về trong những tháng gần đây đều có tuổi đời hàng chục năm và rất hiếm có thể tìm thấy trên thị trường.
Có thể cho rằng, đến lúc này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người có bộ sưu tập xe lớn nhất tại Việt Nam. Trong bộ sưu tập của ông có nhiều siêu xe trị giá hàng chục tỷ đồng mỗi chiếc. Có những chiếc thuộc hàng hiếm, ít người chơi dám mua như McLaren Senna, Bugatti Veyron, Porsche 918 Spyder hay Ford GT... Dàn xe này được ước tính có giá trị lên tới hàng trăm tỷ đồng.
Bên cạnh đó, doanh nhân ngành cà phê còn có niềm đam mê với những chiếc xe cổ. Chứng minh cho điều này là rất nhiều chiếc xe cổ đã được ông chọn mua lại trong những tháng gần đây.
Porsche 944
Chiếc xe cổ mới nhất được ông Vũ thêm vào bộ sưu tập là Porsche 944. Hình ảnh một người kinh doanh xe chia sẻ cho thấy chiếc Porsche cổ đang được đưa vào garage của ông Vũ. Xe chưa có dòng chữ UN quen thuộc. Thế hệ Porsche 944 này được phát triển vào những thập kỷ 80 và 90 của thế kỷ trước.
Chiếc Porsche 944 đã được thêm vào bộ sưu tập xe của ông Vũ. Hình ảnh: Nguyễn Đức
Chiếc xe này có diện mạo khác biệt so với hầu hết các mẫu xe Porsche trên thị trường bởi nó sở hữu nhiều đường nét góc cạnh, vuông vức. Xe được trang bị đèn pha kiểu 'mắt ếch' cổ điển với nắp đậy. Bộ mâm xe có thiết kế đơn giản với 5 chấu hình sao. Động cơ được đặt ở phía trước thay vì ở giữa như các mẫu xe Porsche hiện đại. Cốp sau của xe rất rộng và có nắp cốp gần như hoàn toàn là kính.
Hiện vẫn chưa rõ thông số kỹ thuật của động cơ trên chiếc Porsche 944 này. Trước đây, mẫu xe này được trang bị với 4 tùy chọn động cơ là 2.5L, 2.7L, 3.0L kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 3 cấp.
Toyota Corona
Chiếc Toyota Corona của ông Vũ vẫn giữ được biển số 4 chữ từ thời xưa. Đây là một chiếc Corona thế hệ thứ ba, được sản xuất trong những thập kỷ 60 và 70 của thế kỷ trước.
Chiếc Toyota Corona với nội thất vẫn giữ được vẻ đẹp. Hình ảnh: Liêm Nguyễn
Xe sedan này có chiều dài khoảng hơn 4 mét và trục cơ sở dài 2,45 mét. Trọng lượng xe không đến 1 tấn. Dòng xe Corona có nhiều phiên bản như sedan, coupe, wagon, hatchback và cả bán tải. Chiếc xe của ông Vũ thuộc dòng sedan.
Nội thất của chiếc Corona vẫn trông sạch sẽ và đẹp đẽ với ghế bọc nỉ. Bên cạnh cần số là khay đựng cà phê đặc trưng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Chiếc xe này được trang bị hộp số sàn.
Toyota Corolla
Chiếc Toyota Corolla thế hệ thứ 5 của ông Vũ có thể là điểm nhấn trong bộ sưu tập xe cổ của ông với màu xanh dương. Điều đặc biệt hơn, chiếc xe mang kiểu dáng hatchback với chỉ 3 cửa (bao gồm cả cửa cốp). Thường thì, Corolla thế hệ cũ tại Việt Nam thường là dạng sedan với 4 cửa.
Ngoại thất của chiếc Toyota Corolla rực rỡ với màu xanh sặc sỡ. Hình ảnh: Liêm Nguyễn
Chiếc Corolla này của ông Vũ đã được độ. Cụm đèn phía trước ban đầu hình vuông đã được thay thế bằng đèn tròn cổ điển dạng đôi. Bộ mâm xe cũng đã được thay đổi để phù hợp.
Nội thất của xe cũng đã trải qua quá trình độ. Vô-lăng là mẫu 3 chấu kiểu đua của RASTP. Hệ thống giải trí đã được nâng cấp với màn hình. Bên cạnh phanh tay là chiếc khay cà phê quen thuộc của ông Vũ. Xe vẫn sử dụng hộp số sàn như thường.
Toyota Celica
Sau khi sở hữu một chiếc Celica đời 2000, ông Đặng Lê Nguyên Vũ quyết định thêm một chiếc Celica cổ hơn vào bộ sưu tập. Đây là phiên bản đầu tiên của dòng xe thể thao này của Toyota, được ra mắt vào những năm 70 của thế kỷ trước.
Toyota Celica thế hệ đầu tiên có vẻ ngoài mạnh mẽ như các dòng xe Mỹ. Hình ảnh: Liêm Nguyễn
Đây cũng là một chiếc xe được độ với bộ mâm lốp to hơn so với bản gốc. Một cánh gió được thêm vào phía sau cốp xe để tăng thêm tính thể thao. Kiểu dáng của xe giống với những chiếc xe mạnh mẽ của Mỹ, khác biệt hoàn toàn so với phong cách mềm mại của các thế hệ sau.
Trên nội thất, ghế xe đã được bọc da. Gần cần số và phanh tay là khay cà phê của ông Vũ.
Thế hệ này của Celica có các tùy chọn động cơ từ 1.4L đến 2.2L. Chiếc xe của ông Vũ được trang bị hộp số sàn. Mẫu xe này cũng có sẵn tùy chọn số tự động.
Nissan Datsun 280ZX
Mẫu xe thể thao hiếm có của Nissan mà ông Vũ sở hữu mang tên Datsun 280ZX, có thể coi là 'tiền bối' của 350Z và 370Z hiện nay. Thế hệ này được sản xuất trong những năm 70 và 80 của thế kỷ trước.
Datsun 280ZX có vẻ ngoài hoàn hảo của một chiếc xe thể thao. Hình ảnh: Liêm Nguyễn
Kích thước của 280ZX khá lớn so với những chiếc xe cổ đã được đề cập trước đó, với chiều dài khoảng 4,6 mét. Thiết kế của Datsun 280ZX rất thể thao với phần đầu xe dài và vuốt về phía trước. Cụm đèn pha tròn được đặt sâu trong khe đèn. Gương chiếu hậu được gắn ở phía trước của xe thay vì trên cột A hoặc cánh cửa. Phần mặt trước của chiếc xe đã được độ lại với lưới tản nhiệt kiểu tổ ong.
Vì là một chiếc xe thể thao, nên 280ZX đã được trang bị động cơ I6 từ lâu. Hộp số có thể là sàn 4 cấp, 5 cấp hoặc tự động 3 cấp.
BMC ADO16
Dòng xe nhỏ BMC ADO16 của Anh từng rất phổ biến trong thập niên 60 của thế kỷ trước. Đây là một trong những mẫu xe cực kỳ hiếm ở Việt Nam mà ông Vũ đã thêm vào bộ sưu tập của mình. Mẫu xe này cũng được biết đến với tên gọi thương hiệu như Austin hoặc Morris...
Xe mini của ông Vũ với phong cách Anh quốc đậm chất. Hình ảnh: Liêm Nguyễn
Chiếc xe mini từ Anh này có dạng hatchback với 2 cửa. Lớp sơn đen được nổi bật bởi các chi tiết chrome sáng. Bộ mâm thép của xe cũng được tăng điểm với các tấm ốp chrome bên ngoài. Gương chiếu hậu được gắn ở đầu xe.
Vô-lăng 3 chấu ốp gỗ của xe mang phong cách của những chiếc xe đua cổ. Ghế xe đã được trang bị lại da. Giữa hai ghế trước vẫn là chiếc khay cà phê quen thuộc của ông Vũ.
Thế hệ xe này được trang bị động cơ I4 với các tùy chọn 1.1L hoặc 1.3L. Mặc dù là xe cổ, nhưng đã có sẵn tuỳ chọn số tự động vào thời điểm đó.
Ngoài ra, trong garage, ông Vũ vẫn sở hữu nhiều chiếc xe độc đáo khác, từ các hãng xe phổ thông như Toyota, Nissan, cho đến siêu xe và xe thể thao cổ của Ferrari, Porsche...