Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đầy bất ngờ khi mua một chiếc Audi R8 cũ, mặc dù đã sở hữu một bộ sưu tập R8 độc đáo
Chiếc Audi R8 V10 Plus vừa gia nhập bộ sưu tập siêu xe hàng tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, thu hút sự chú ý khi mới chạy hơn 6.700 km sau nhiều năm sử dụng.
Khi nhắc đến ông Đặng Lê Nguyên Vũ, cộng đồng đam mê xe hơi không thể không kể đến một người yêu thích chân chính của ba thương hiệu xe danh tiếng là Ferrari, Porsche và Aston Martin. Ông sở hữu một loạt các mẫu xe từ những thương hiệu này, và cũng giữ lại một số ít những chiếc xe hiếm tại Việt Nam như McLaren Senna, Lamborghini Gallardo Spyder, Toyota Supra mk IV và Ford Mustang Shelby GT.
Một đơn vị kinh doanh xe hơi nổi tiếng với ông Vũ vừa đăng tải hình ảnh của chiếc Audi R8 V10 Plus, chiếc xe mới được doanh nhân trong lĩnh vực cà phê thêm vào bộ sưu tập. Chiếc R8 này hiếm khi xuất hiện trên đường phố. Hiện tại, chiếc xe mới chỉ đi được hơn 6.700 km, khá ít so với nhiều xe cùng đời (2015-2017).
Ước tính, ông trùm cà phê phải chi ra không dưới 9 tỷ đồng để sở hữu chiếc siêu xe Đức vì trên thị trường, một chiếc Audi R8 V10 Plus có odo 26.000 km đang được bán với giá hơn 9 tỷ đồng. Có thể giá trị của chiếc R8 của ông Vũ lên tới khoảng 11 tỷ đồng do chất lượng xe còn rất tốt.
Ban đầu, bên ngoài chiếc xe nổi bật với màu đỏ sáng. Sau khi được doanh nhân từ Khánh Hòa sở hữu, màu sắc này đã được thay đổi sang màu đen - một trong bốn màu yêu thích của ông trong dàn xe giá hàng tỷ, bao gồm xanh lá quân đội, bạc, trắng và đen. Phần mui xe được sơn màu trắng tạo điểm nhấn.
Khác biệt so với chiếc xe màu đen đang được bán trên thị trường và chiếc R8 V10 Plus từng thuộc sở hữu của nhà sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên, chiếc xe này được trang bị bộ mâm đa chấu màu đen có kích thước 19 inch kèm hệ thống phanh màu xám.
Một số chi tiết như ốp gương chiếu hậu, ốp líp trước, ốp hốc gió, và cánh gió đuôi được làm bằng sợi carbon.
Nội thất được giữ nguyên vẹn vì vẫn còn mới mẻ, mặc dù đã có một số vết nhăn trên ghế ngồi. Tông màu đen tiếp tục làm màu chủ đạo, được điểm xuyết bằng những đường chỉ khâu màu đỏ. Ốp bảng đồng hồ, bảng điều khiển và cửa gió điều hòa được làm từ sợi carbon để tăng tính thẩm mỹ cho khoang cabin.
“Trái tim” của chiếc Audi R8 V10 Plus là động cơ V10 hút khí tự nhiên dung tích 5.2 lít, được chia sẻ với mẫu xe Lamborghini Huracan LP610-4. Động cơ này sản sinh công suất tối đa lên đến 602 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm. Sức mạnh này được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 7 cấp, giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây và đạt vận tốc tối đa lên đến 330 km/h.
Chiếc Audi R8 V10 Spyder 2015
Chiếc Audi R8 Performance độc nhất tại Việt Nam của ông Vũ
Ngoài chiếc Audi R8 V10 Plus mới mua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn sở hữu hai chiếc R8 khác độc nhất tại Việt Nam. Đó là chiếc R8 V10 Spyder 2015 có biển số “tứ quý” 8, trước đây thuộc sở hữu của Novaland. Còn một chiếc khác là R8 Performance 2021, được đại gia trong ngành thực phẩm bán lại.
Hình ảnh do Liêm Nguyễn chụp