OpenAI công bố bước vào lĩnh vực công cụ tìm kiếm với tên gọi là SearchGPT.
Hãng công nghệ nổi tiếng toàn cầu với ứng dụng thông báo sản phẩm mới của họ được thiết kế để cung cấp câu trả lời nhanh chóng và đầy đủ từ các nguồn liên quan. Họ đang thử nghiệm với một nhóm nhỏ người dùng bằng cách tích hợp công cụ này vào chatbot .
SearchGPT là lời thách thức của OpenAI với Alphabet, công ty mẹ của ông lớn Google trong lĩnh vực tìm kiếm. Trước đó, việc ra mắt đã gây ra nhiều ảnh hưởng trong ngành công cụ tìm kiếm trên Internet, nhưng chưa có tác động trực tiếp như sản phẩm mới này.
Với các nhà đầu tư, việc ra mắt khiến họ lo lắng Google sẽ mất thị phần vào tay OpenAI. Bây giờ, với SearchGPT, nỗi lo này được nâng lên một tầm cao mới, đặc biệt khi sản phẩm cho phép người dùng tìm kiếm theo cách tự nhiên và trực quan, như một cuộc trò chuyện thường nhật.
“Chúng tôi tin rằng chúng tôi có cơ hội làm cho việc tìm kiếm thông tin trở nên tốt hơn rất nhiều so với hiện tại,” CEO OpenAI Sam Altman viết vào ngày thứ Năm trên mạng xã hội X, trước đây là Twitter.
Trong ngày OpenAI công bố sản phẩm mới, cổ phiếu Alphabet đã giảm hơn 3%, đóng cửa ở mức 167,28 USD. Mức giảm này cao hơn rất nhiều so với mức giảm chưa đầy 1% của chỉ số Nasdaq.
Tuy nhiên, Google không ngồi yên. Vào tháng 5, họ đã giới thiệu AI Overview, một thay đổi lớn nhất trong 25 năm qua theo CEO Sundar Pichai. Dịch vụ này hiện chỉ dành cho số người dùng nhất định, cho phép tóm tắt các câu trả lời từ các kết quả hàng đầu của Google Search. Tuy nhiên, hiệu quả của nó vẫn đang được đánh giá.
Tham khảo: CNBC