Nếu bạn đang gặp phải vấn đề điện thoại bắt Wi-Fi kém, điều này thật sự làm phiền và gây bất tiện trong quá trình sử dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả trên điện thoại OPPO. Hãy cùng theo dõi nhé!
1. Các dấu hiệu điện thoại OPPO bắt sóng Wi-Fi kém
- Không thể bật hoặc tắt Wi-Fi.
- Wi-Fi có thể bật hoặc tắt được nhưng không thể kết nối.
- Wi-Fi bị ẩn và không thể kết nối.
Dấu hiệu nhận biết điện thoại OPPO bắt sóng Wi-Fi kém
- Wi-Fi yếu, cần ở gần router để kết nối.
- Không thể tìm thấy Wi-Fi hoặc tìm thấy nhưng không kết nối được.
- Mạng Wi-Fi không ổn định, thường xuyên mất kết nối.
2. Nguyên nhân OPPO bắt sóng Wi-Fi yếu
- Điện thoại bị va đập mạnh, rơi xuống trong quá trình sử dụng.
- Điện thoại tiếp xúc với nước hoặc ẩm ướt.
Nguyên nhân khiến OPPO bắt sóng Wi-Fi kém
- Phần cứng có thể bị hỏng hoặc IC WiFi gặp lỗi do sử dụng điện thoại trong thời gian dài.
- Việc sửa chữa hoặc nâng cấp phần mềm có thể gây ra lỗi cho điện thoại.
- Modem phát WiFi có thể bị lỗi hoặc hỏng.
Nguyên nhân gây ra điện thoại OPPO bắt sóng WiFi kém
- Sự hiện diện của nhiều thiết bị kết nối cùng một lúc tới cùng một điểm phát WiFi có thể làm yếu tín hiệu.
- Router WiFi ở khoảng cách quá xa.
3. Cách khắc phục vấn đề điện thoại OPPO bắt sóng WiFi yếu
Khởi động lại modem WiFi
Một cách đơn giản mà bạn có thể thực hiện là restart lại modem WiFi. Điều này có thể cải thiện tín hiệu mạng, giúp bạn truy cập Internet nhanh hơn.
Hãy thử reset lại modem WiFi
Thử kết nối trên các thiết bị khác
Hãy thử kết nối WiFi bằng các thiết bị khác như điện thoại, laptop, máy tính bảng,... để kiểm tra xem có kết nối được không?
Kiểm tra kết nối WiFi trên các thiết bị khác
Nếu các thiết bị khác cũng không thể kết nối vào WiFi, có thể router WiFi của bạn gặp sự cố. Vui lòng liên hệ nhà mạng để được hỗ trợ. Ngược lại, nếu các thiết bị khác kết nối WiFi bình thường, vấn đề có thể nằm ở điện thoại của bạn.
Vệ sinh thiết bị phát WiFi
Dùng khăn hoặc vải khô để lau sạch thiết bị phát WiFi do dùng lâu dài có thể gây bám bụi. Điều này giúp tín hiệu WiFi ổn định hơn.
Sử dụng khăn hoặc vải khô để làm sạch thiết bị phát WiFi
Xóa mạng WiFi đang kết nối
Thực hiện việc xóa mạng WiFi đang sử dụng và thử kết nối lại như sau:
Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Wi-Fi.
Vào Cài đặt và chọn Wi-Fi
Truy cập Cài đặt và chọn Wi-Fi
Bước 2: Nhấn vào tên mạng WiFi đang sử dụng và chọn Xóa mạng này. Sau đó, tiến hành kết nối lại.
Thực hiện kết nối lại mạng
Tắt chế độ tiết kiệm pin trên OPPO
Sử dụng chế độ tiết kiệm pin cũng là một nguyên nhân khiến khả năng bắt sóng WiFi trên điện thoại OPPO giảm.
Truy cập Cài đặt, chọn Pin > Di chuyển thanh trượt của Tiết kiệm pin để tắt chế độ này!
Chọn Pin và di chuyển thanh để tắt Tiết kiệm pin
Thay đổi DNS của mạng WiFi
Thực hiện thay đổi địa chỉ DNS cho mạng WiFi đang sử dụng như sau:
Bước 1: Truy cập Cài đặt > Chọn Wi-Fi.
Truy cập Cài đặt và chọn Wi-Fi
Truy cập Cài đặt và chọn Wi-Fi
Bước 2: Nhấn vào tên mạng WiFi đang sử dụng > Chọn Cài đặt IP.
Nhấn vào tên mạng WiFi đang sử dụng và chọn Cài đặt IP
Bước 3: Chọn chế độ Tĩnh > Thay đổi DNS cũ thành DNS của Google. Cụ thể, DNS 1 là: 8.8.8.8 và DNS 2 là: 8.8.4.4.
Chọn Cài đặt IP ở chế độ Tĩnh và đổi DNS cũ thành DNS của Google
Khởi động lại OPPO
Bước 1: Nhấn và giữ nút nguồn từ 3 - 5s. Khi sắp tắt nguồn, trên màn hình sẽ hiện một biểu tượng nhỏ cùng dòng chữ Trượt xuống để tắt nguồn.
Bước 2: Nhấn và kéo biểu tượng tắt nguồn xuống dưới để tắt máy.
Bước 3: Chờ vài giây. Sau đó, nhấn và giữ nút nguồn từ 3 - 5s để khởi động lại điện thoại.
Khởi động lại điện thoại OPPO
Khôi phục cài đặt gốc
Có 2 cách thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại OPPO:
- Khôi phục cài đặt gốc trong phần cài đặt của OPPO.
- Sử dụng phím cứng để khôi phục cài đặt gốc.
Hãy tham khảo hướng dẫn cách khôi phục cài đặt gốc của OPPO để biết thông tin chi tiết!
Thực hiện việc khôi phục cài đặt gốc
Mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa đáng tin cậy
Nếu điện thoại OPPO của bạn vẫn bắt WiFi rất yếu sau khi thử tất cả các phương pháp trên, hãy đến các trung tâm sửa chữa đáng tin cậy để được hỗ trợ.
Nếu bạn mua điện thoại OPPO tại cửa hàng Mytour, hãy đưa đi trung tâm bảo hành của Mytour để nhận sự giúp đỡ.
Trung tâm bảo hành của Mytour
Trước khi đến trung tâm bảo hành của Mytour, hãy tham khảo bài viết Cách kiểm tra bảo hành sản phẩm tại Mytour để biết thêm thông tin.
Đó là tất cả về dấu hiệu, nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề điện thoại OPPO bắt WiFi yếu. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo!