Imola Roadster là siêu xe mui trần mạnh mẽ nhất của Pagani và là 'di sản' từ dòng xe Huayra.
Vòng đời 'chính thức' của Pagani Huayra đã chấm dứt khi dòng xe kế nhiệm Utopia được công bố hơn một năm trước. Tuy nhiên, Pagani vẫn tiếp tục phát triển một phiên bản đặc biệt mới mang tên Imola Roadster, được công bố vào ngày 23/11.

Imola Roadster có thể không phải là dự án đặc biệt cuối cùng của Huayra, khi Pagani thường xuyên ra mắt các phiên bản đặc biệt của các mẫu siêu xe cũ. Ảnh: Pagani.
Với số lượng giới hạn 8 chiếc, Imola Roadster là một trong những siêu xe hiếm hoi của Pagani và cũng là mẫu mui trần mạnh mẽ nhất từng được hãng giới thiệu. Đây là phiên bản mui trần của mẫu Pagani Imola được công bố vào đầu năm 2020, lấy cảm hứng từ trường đua cùng tên tại Ý.
Trái tim của Pagani Imola Roadster vẫn là động cơ V12 6.0L do Mercedes-AMG sản xuất, nhưng có công suất mạnh mẽ hơn so với Huayra gốc, với công suất lên đến 838 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm.

Hộp số Xtrac tuần tự 7 cấp được Pagani tinh chỉnh để hỗ trợ động cơ. Tốc độ tối đa của siêu xe mui trần được giới hạn ở 350 km/h - một con số có lẽ đã đủ với bất kỳ người lái nào.
Với thông số vận hành vượt trội so với Imola/Huayra tiêu chuẩn, Pagani đã phải cải thiện hệ thống làm mát bằng cách điều chỉnh lại thiết kế thân xe. Khe gió phía trước được mở rộng, nhiều khe gió được thêm vào (mặc dù không thể nhìn thấy bằng mắt thường vì chúng được ẩn dưới vòm bánh/cản) để tản nhiệt động cơ. Những thay đổi trong thiết kế thân xe cũng giúp cải thiện hiệu suất động học của xe.

Cánh gió lớn cùng với nhiều khe gió giúp tản nhiệt động cơ và cải thiện hiệu suất động học. Ảnh: Pagani.
So với phiên bản Imola thông thường, Roadster được tối ưu hóa về trọng lượng thông qua việc sử dụng nhiều vật liệu mới. Khung gầm được làm từ Carbo-Titanium HP62-G2 và Carbo-Triax HP62 kết hợp với sơn Acquarello Light nhẹ giúp giảm tổng trọng lượng xe xuống chỉ còn 1.260 kg. Hệ thống treo thông minh giúp duy trì sự cân đối ở mọi tình huống mà vẫn giữ được tính nhanh nhẹn của một chiếc siêu xe đua chuyên nghiệp.
Nội thất của Pagani Imola Roadster gây ấn tượng với ốp gỗ Carbo, da cao cấp được chăm chút tỉ mỉ và từng chi tiết được hoàn thiện kỹ lưỡng. Ghế đua carbon và hệ thống loa cao cấp với loa trầm ở cửa là những điểm nhấn đặc biệt khác của nội thất.

Nội thất của chiếc xe là sự kết hợp hoàn hảo giữa xe đua và grand tourer cao cấp. Ảnh: Pagani.
Tạm thời, Pagani chưa tiết lộ giá của Pagani Imola Roadster. Nhưng với uy tín của thương hiệu Ý, có vẻ như hầu hết số xe này đã tìm được chủ nhân.