Theo CEO của Pocketpair, Palworld có khả năng sẽ trở thành trò chơi miễn phí trong tương lai, giúp tăng cường doanh thu và kéo dài tuổi thọ của game.
Ra mắt dưới dạng Early Access vào tháng 1 năm 2024, Palworld đã nhanh chóng trở thành một trong những trò chơi thành công nhất của năm. Được mệnh danh là game 'Pokemon dùng súng', trò chơi kết hợp cơ chế sinh tồn và chiến đấu tốc độ cao với các quái vật đáng yêu mà người chơi có thể thu phục, thu hút hơn 25 triệu người chơi ngay trong tháng đầu tiên. Sau hơn sáu tháng hoạt động, các nhà phát triển giờ đây đang cân nhắc cách tận dụng thành công này để đảm bảo tương lai của thương hiệu.
Trong cuộc phỏng vấn gần đây với trang ASCH.jp (dịch bởi Automaton), CEO của Pocketpair, ông Takuro Mizobe, đã chia sẻ về các kế hoạch dài hạn cho
Palworld được bán với giá 30 đô-la khi mới ra mắt và đã thu hút hàng triệu người mua. 'Việc các trò chơi live-service phát hành miễn phí và có các yếu tố thu phí như skin hay battle pass là chuyện bình thường, nhưng vì Palworld vốn là trò chơi phải mua, nên việc chuyển nó thành game live-service là rất khó.'
Palworld đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng người chơi vào tháng 6, nhờ bản cập nhật lớn và đợt giảm giá đầu tiên trong Steam Summer Sale. Mặc dù các bản cập nhật liên tục và giá cả hợp lý có thể giữ chân người chơi, nhưng ông Mizobe nhận thấy việc thực hiện thay đổi lớn như vậy là rất rủi ro, đặc biệt trong giai đoạn phát triển đầu. Ông đưa PUBG và Fall Guys ra làm ví dụ về các trò chơi chuyển sang mô hình miễn phí, nhưng nhấn mạnh rằng điều đó mất nhiều năm để hoàn thiện.
Dù tương lai của Palworld còn chưa rõ ràng, ít nhất một số động thái ngắn hạn của Pocketpair đã được xác nhận. Hiện có tin đồn về một bản port cho PS5 của Palworld sẽ được công bố tại Tokyo Game Show, diễn ra từ ngày 26 tháng 9 tới đây. Điều này hứa hẹn sẽ là tin vui cho cộng đồng PS5, mở rộng thêm lượng người chơi mà không cần thay đổi lớn.