Trụ sở chính tại Osaka, Nhật Bản. | |
Tên bản ngữ | パナソニック ホールディングス株式会社 |
---|---|
Tên phiên âm | Panasonikku Hōrudingusu kabushiki gaisha |
Tên cũ |
|
Loại hình | Công ty đại chúng |
Mã niêm yết |
|
Mã ISIN | |
Ngành nghề | Tập đoàn |
Thành lập | 7 tháng 3 năm 1918; 106 năm trước Osaka, Nhật Bản |
Người sáng lập | Kōnosuke Matsushita |
Trụ sở chính | Kadoma, Osaka, Nhật Bản |
Khu vực hoạt động | Toàn cầu |
Thành viên chủ chốt |
|
Sản phẩm |
|
Doanh thu | 7,388 trillion yên Nhật (2022) |
Lợi nhuận kinh doanh | 357,5 billion yên Nhật (2022) |
Lãi thực | 255,3 billion yên Nhật (2022) |
Tổng tài sản | 8,023 trillion yên Nhật (2022) |
Tổng vốn chủ sở hữu | 3,347 trillion yên Nhật (2022) |
Số nhân viên | 240,198 (2022) |
Chi nhánh | Panasonic Corporation of North America (Mỹ) |
Công ty con |
|
Website |
|
Ghi chú
|
Tập đoàn Panasonic Holdings trước đây được biết đến với tên gọi
Panasonic được niêm yết chính trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo và là một phần của các chỉ số Nikkei 225 và TOPIX 100. Nó cũng được niêm yết phụ trên Sở Giao dịch Chứng khoán Nagoya.
Tên công ty
Từ năm 1935 đến ngày 1 tháng 10 năm 2008, công ty mang tên 'Công ty Điện tử Matsushita' (MEI). Vào ngày 10 tháng 1 năm 2008, công ty công bố quyết định đổi tên thành 'Tập đoàn Panasonic', có hiệu lực từ ngày 1 tháng 10 năm 2008, để đồng nhất với tên thương hiệu toàn cầu là 'Panasonic'. Quyết định đổi tên đã được thông qua trong cuộc họp cổ đông vào ngày 26 tháng 6 năm 2008, sau khi tham khảo ý kiến từ gia đình Matsushita.
Vào năm 2022, Panasonic thông báo kế hoạch tái cơ cấu, tách thành Tập đoàn Panasonic Holdings (trước đây là Panasonic Corporation) và phân chia các lĩnh vực thành các công ty con. Phân ngành Cập nhật Lối sống sẽ trở thành Panasonic Corporation sau khi tái cơ cấu. Thay đổi này có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4 năm 2022.
Tên thương hiệu
Panasonic Corporation phân phối gần như toàn bộ sản phẩm và dịch vụ của mình trên toàn cầu dưới thương hiệu Panasonic và đã ngừng sử dụng thương hiệu Sanyo từ quý đầu năm 2012. Trong quá trình phát triển, công ty đã sử dụng nhiều tên thương hiệu khác nhau.
Năm 1927, Matsushita chọn tên thương hiệu 'National' cho một dòng sản phẩm đèn mới. Đến năm 1955, công ty bắt đầu sử dụng tên thương hiệu 'PanaSonic' cho loa và đèn để phục vụ thị trường quốc tế, đánh dấu lần đầu tiên sử dụng tên 'Panasonic'. Tên thương hiệu 'Technics' được công ty giới thiệu vào năm 1965 cho thiết bị âm thanh. Việc sử dụng nhiều thương hiệu kéo dài qua nhiều thập kỷ. Mặc dù 'National' là thương hiệu chính cho hầu hết các sản phẩm của Matsushita, bao gồm âm thanh và hình ảnh, 'National' và 'Panasonic' đã được kết hợp thành National Panasonic vào năm 1988 sau sự thành công toàn cầu của thương hiệu Panasonic.
Năm 1974, Motorola đã chuyển nhượng thương hiệu và cơ sở Quasar cho Matsushita.
Vào tháng 5 năm 2003, công ty công bố rằng 'Panasonic' sẽ trở thành thương hiệu toàn cầu chính của họ và giới thiệu khẩu hiệu toàn cầu mới 'Panasonic ideas for life.' Công ty bắt đầu hợp nhất các thương hiệu dưới tên 'Panasonic' và vào tháng 3 năm 2004, thay thế thương hiệu 'National' trên các sản phẩm và bảng quảng cáo ngoài trời, trừ Nhật Bản. Đến tháng 1 năm 2008, công ty thông báo sẽ loại bỏ hoàn toàn thương hiệu 'National' tại Nhật Bản, thay bằng thương hiệu toàn cầu 'Panasonic' từ tháng 3 năm 2010. Đến tháng 9 năm 2013, công ty cập nhật khẩu hiệu sau 10 năm thành 'A Better Life, A Better World.'
Rasonic là thương hiệu của Công ty Shun Hing Electric Works and Engineering Co. Ltd (信興電工工程有限公司), công ty đã nhập khẩu sản phẩm mang thương hiệu Panasonic và National từ thời kỳ Matsushita Electric Industrial, và cũng phân phối các sản phẩm MEI/Panasonic dưới tên gốc. Vào tháng 6 năm 1994, Panasonic Shun Hing Industrial Devices Sales (Hong Kong) Co., Ltd. (松下信興機電(香港)有限公司) và Panasonic SH Industrial Sales (Shenzhen) Co., Ltd. (松下電器機電(深圳)有限公司) được thành lập qua liên doanh giữa Matsushita Electric Industrial và Shun Hing Group, làm cho Rasonic trở thành thương hiệu sản phẩm cho MEI và sau đó là Panasonic Corporation.
Vào tháng 9 năm 2014, Panasonic thông báo kế hoạch phục hồi thương hiệu Technics.
Lịch sử
Thế kỷ XX
Panasonic, khi đó còn được gọi là Matsushita Electric, được thành lập vào năm 1918 bởi Kōnosuke Matsushita, bắt đầu như một nhà sản xuất ổ cắm đèn đôi. Đến những năm 1920, công ty bắt đầu ra mắt sản phẩm mới thường xuyên. Vào năm 1927, Matsushita giới thiệu dòng đèn xe đạp đầu tiên với thương hiệu National. Trong Thế chiến II, công ty đã điều hành các nhà máy ở Nhật Bản và các khu vực châu Á khác, sản xuất linh kiện điện tử và thiết bị như đèn, máy điện, ủi điện, thiết bị không dây và ống chân không đầu tiên.
Sau chiến tranh, tập đoàn Matsushita, đã bị chia tách thành MEI và MEW bởi lực lượng chiếm đóng, đã tái hợp không hoàn hảo thành một Keiretsu, bắt đầu cung cấp đài radio và thiết bị gia dụng tại Nhật Bản cũng như xe đạp. Anh trai em vợ của Matsushita, Toshio Iue, thành lập Sanyo như một nhà thầu phụ cho các linh kiện sau chiến tranh. Sanyo đã trở thành đối thủ cạnh tranh của Matsushita, nhưng sau đó được Panasonic mua lại vào tháng 12 năm 2009.
Năm 1961, Matsushita đã đến Hoa Kỳ để gặp các nhà phân phối địa phương. Công ty bắt đầu sản xuất TV cho thị trường Mỹ dưới thương hiệu Panasonic và mở rộng việc sử dụng thương hiệu này đến châu Âu vào năm 1979.
Từ những năm 1950 đến 1970, công ty sử dụng thương hiệu National bên ngoài Bắc Mỹ (do thương hiệu này đã được sử dụng tại Hoa Kỳ trước đó). Việc không thể sử dụng thương hiệu National đã dẫn đến việc phát triển thương hiệu Panasonic tại Hoa Kỳ. Trong vài thập kỷ tiếp theo, Matsushita đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, bao gồm TV đen trắng (1952), máy xay sinh tố, tủ lạnh (1953), nồi cơm điện (1959), TV màu và lò vi sóng (1966).
Công ty giới thiệu loa âm thanh cao cấp tại Nhật Bản vào năm 1965 dưới thương hiệu Technics. Dòng sản phẩm stereo chất lượng cao này nhanh chóng được yêu thích trên toàn thế giới, với các sản phẩm nổi bật như đầu đĩa SL-1200, nổi tiếng về hiệu suất vượt trội, độ chính xác và độ bền. Trong những năm 1970 và đầu 1980, Matsushita tiếp tục phát triển các thiết bị điện tử cao cấp cho các thị trường đặc thù như đài radio sóng ngắn và mở rộng thành công với các bộ thu âm stereo, máy nghe CD và các linh kiện khác. Năm 1968, Matsushita bắt đầu sản xuất máy nén xoắn cho điều hòa không khí và năm 1971, bắt đầu sản xuất máy làm lạnh hấp thụ. Năm 1972, Matsushita mở nhà máy nước ngoài đầu tiên tại Malaysia. Năm 1973, công ty thành lập 'Anam National' qua liên doanh với Tập đoàn Anam ở Hàn Quốc. Đến năm 1983, Matsushita ra mắt máy tính Panasonic Senior Partner, hoàn toàn tương thích với IBM PC, và một năm sau đó, phát hành Panasonic Executive Partner, máy tính xách tay giá rẻ đầu tiên với màn hình plasma. Trong thời gian này, công ty cũng giới thiệu máy điều hòa không khí inverter.
Năm 1984, Matsushita giới thiệu thương hiệu phần mềm Panasoft và phát hành phần mềm cho máy tính MSX từ 1984 đến 1989. Công ty cũng sản xuất các máy tính MSX như Panasonic FS-A1. Vào tháng 11 năm 1990, Matsushita đồng ý mua lại công ty truyền thông Mỹ, MCA Inc., tiền thân của Universal Music Group và Universal Pictures, với giá 6,59 tỷ USD. Mua lại này được thực hiện sau khi Sony mua Columbia Pictures, đối thủ chính của Matsushita. Vào thời điểm đó, Matsushita đã dẫn đầu thị trường video gia đình và được củng cố bởi chuẩn VHS do Matsushita và JVC cùng phát triển. Được thúc đẩy bởi sự thành công của Sony tại Hollywood, Matsushita tin rằng họ cũng có thể làm được điều tương tự trong ngành công nghiệp phim. Tuy nhiên, Matsushita đã bán 80% cổ phần MCA cho Tập đoàn Seagram với giá 7 tỷ USD vào tháng 4 năm 1995 do sự biến động cao của ngành phim. Năm 1992, Matsushita sản xuất Panasonic FS-A1GT, mẫu máy tính cuối cùng của dòng MSX turbo R. Năm 1998, Matsushita bán Anam National cho Anam Electronics.
Thế kỷ 21
Vào ngày 2 tháng 5 năm 2002, Panasonic Canada kỷ niệm 35 năm hoạt động tại Canada bằng cách quyên góp 5 triệu đô la để hỗ trợ xây dựng một 'thành phố âm nhạc' bên bờ biển Toronto.
Năm 2005, Matsushita Toshiba Picture Display Co. Ltd. (liên doanh giữa Matsushita và Toshiba thành lập năm 2002) đã ngừng sản xuất màn hình CRT tại nhà máy ở Horseheads, New York. Một năm sau, vào năm 2006, họ cũng ngừng sản xuất tại nhà máy ở Malaysia do gặp phải tổn thất lớn. Đến năm 2007, họ đã mua lại phần vốn của Toshiba trong liên doanh và chấm dứt toàn bộ hoạt động sản xuất.
Ngày 19 tháng 1 năm 2006, Matsushita công bố quyết định ngừng sản xuất TV analog, loại chiếm 30% doanh số TV của họ, bắt đầu từ tháng sau để tập trung vào công nghệ TV kỹ thuật số. Cuối năm 2006, Matsushita bắt đầu đàm phán với Công ty Kenwood về việc bán và tách JVC khỏi công ty. Kể từ ngày 1 tháng 10 năm 2008, JVC và Kenwood đã hợp nhất để thành lập Công ty JVCKenwood.
Ngày 3 tháng 11 năm 2008, Panasonic và Sanyo thông báo họ đang đàm phán về việc hợp nhất, và kết quả cuối cùng là Panasonic đã mua lại Sanyo. Việc hợp nhất này hoàn tất vào tháng 12 năm 2009, tạo ra một tập đoàn với doanh thu vượt 11,2 nghìn tỷ yên (khoảng 110 tỷ USD).
Sau khi Pioneer thông báo ngừng sản xuất các màn hình plasma HDTV Kuro, Panasonic đã mua lại nhiều bằng sáng chế và tích hợp các công nghệ này vào các sản phẩm plasma của mình. Vào tháng 4 năm 2011, Panasonic thông báo kế hoạch cắt giảm 40.000 nhân viên vào cuối năm tài chính 2012 để tinh gọn các hoạt động. Sự cắt giảm này tương đương khoảng 10% tổng số nhân viên của tập đoàn.
Tháng 10 năm 2011, Panasonic thông báo sẽ thu hẹp hoạt động sản xuất TV plasma, dừng sản xuất tại nhà máy ở Amagasaki, tỉnh Hyogo vào tháng 3 năm 2012 và cắt giảm 1.000 việc làm. Họ cũng bán một số công ty sản xuất thiết bị gia dụng của Sanyo cho Haier.
Tháng 1 năm 2012, Panasonic công bố thỏa thuận với Myspace về dự án Myspace TV mới. Myspace TV sẽ cho phép người dùng xem truyền hình trực tiếp và trò chuyện với người dùng khác trên máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc màn hình TV. Dự án này sẽ được tích hợp vào các dòng TV Panasonic Viera.
Ngày 11 tháng 5 năm 2012, Panasonic công bố kế hoạch mua lại 76,2% cổ phần của FirePro Systems, một công ty Ấn Độ chuyên cung cấp các giải pháp bảo vệ cơ sở hạ tầng và an ninh như hệ thống cảnh báo cháy và giám sát video. Cùng tháng 4 năm 2012, Panasonic đã tách Sanyo DI Solutions, một công ty sản xuất máy ảnh kỹ thuật số. Để đối phó với dự đoán tổn thất ròng lên tới 765 tỷ yên, vào ngày 5 tháng 11 năm 2012, giá cổ phiếu của Panasonic giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 1975, với 388 yên. Trong năm 2012, giá cổ phiếu đã giảm 41%. Ngày 14 tháng 11 năm 2012, Panasonic công bố sẽ cắt giảm 10.000 việc làm và thực hiện thêm các hoạt động chia tách.
Ngày 18 tháng 5 năm 2013, Panasonic thông báo sẽ đầu tư 40 triệu USD để xây dựng một nhà máy tại Bình Dương, Việt Nam, dự kiến hoàn thành vào năm 2014. Vào tháng 7 năm 2013, Panasonic đồng ý mua 13% cổ phần của nhà sản xuất thiết bị gia dụng Slovenia, Gorenje, với giá khoảng 10 triệu Euro. Cũng trong tháng 7 năm 2013, Panasonic và Sony Corporation ký kết thỏa thuận phát triển Archival Disc, một định dạng đĩa quang cho lưu trữ dữ liệu lâu dài. Panasonic cũng công bố mua dịch vụ giám sát video Cameramanager nhằm mở rộng khả năng vào giải pháp đám mây.
Năm 2014, Panasonic Healthcare được KKR (Kohlberg Kravis Roberts) mua lại và đổi tên thành PHC. Vào tháng 7 năm 2014, Panasonic thông báo đạt thỏa thuận với Tesla Motors để tham gia vào Gigafactory, nhà máy pin dự kiến của Tesla tại Hoa Kỳ. Vào tháng 8 năm 2014, Tesla tiết lộ nhà máy sẽ được xây dựng ở khu vực Tây Nam hoặc Tây Hoa Kỳ vào năm 2020, với chi phí 5 tỷ USD, tạo việc làm cho 6.500 người và giảm giá pin của Tesla 30%. Panasonic thông báo đầu tư ban đầu của họ vào nhà máy sẽ đạt “tỷ lệ hàng chục tỷ” yên, theo CEO công ty.
Tháng 11 năm 2014, Panasonic công bố hợp tác với Photon Interactive để phát triển biển hiệu số thông minh và cá nhân hóa cho các cửa hàng.
Ngày 1 tháng 1 năm 2015, Panasonic thông báo ngừng sản xuất TV tại Trung Quốc và dự định thanh lý liên doanh tại Shandong. Tháng 3 năm 2015, Panasonic thông báo kế hoạch mua nhà cung cấp dịch vụ viễn thông qua vệ tinh ITC Global của Hoa Kỳ. Tháng 4 năm 2015, Panasonic công bố dòng sản phẩm mới và tái khởi động thương hiệu tại Nam Phi, dự định mở rộng sang châu Phi với Nigeria và Ai Cập là mục tiêu đầu tiên. Tháng 6 năm 2015, Panasonic đạt thỏa thuận với ba công ty năng lượng Úc (Red Energy, Ergon Energy và ActewAGL) để thử nghiệm lưu trữ pin tại gia. Tháng 11 năm 2015, Panasonic thông báo đã mở một nhà máy mới tại Suzhou, Trung Quốc, qua công ty con Panasonic Ecology Systems Co., Ltd, để sản xuất bộ lọc hạt chất xúc tác cho hệ thống khử chất thải trong khí thải động cơ diesel. Đồng thời, Panasonic bắt đầu bán sản phẩm nông sản thu hoạch trong nước với thương hiệu Veggie Life tại Singapore, từ trang trại rau thủy canh trong nhà đầu tiên ở quốc gia này sử dụng công nghệ của Panasonic.
Vào tháng 2 năm 2016, Panasonic cùng thành phố Denver đã thiết lập một quan hệ đối tác chiến lược để biến Denver thành 'thành phố thông minh' hàng đầu của Mỹ. Joseph M. Taylor, Chủ tịch và CEO của Panasonic Corp. of America, đã công bố kế hoạch cho hợp tác này bao gồm bốn lĩnh vực chính: nhà ở và văn phòng thông minh, năng lượng và tiện ích, giao thông và dịch vụ đô thị, cũng như các tòa nhà thông minh. Đối mặt với sự cạnh tranh gia tăng từ Trung Quốc, thị phần của Panasonic trong lĩnh vực pin Li-ion cho ô tô điện đã giảm từ 47% vào năm 2014 xuống còn 34% vào năm 2015. Tháng 6 năm 2016, Tesla đã công bố Panasonic là nhà cung cấp độc quyền pin cho mẫu xe Model 3. Panasonic cũng cung cấp pin cho Model S và Model X. Đầu năm 2016, Chủ tịch Panasonic, Kazuhiro Tsuga, đã xác nhận kế hoạch đầu tư 1,6 tỷ USD vào việc xây dựng Gigafactory với công suất đầy đủ. Sau khi số lượng đặt hàng của Tesla Model 3 được công bố vào tháng 4, Panasonic đã thúc đẩy kế hoạch sản xuất sớm hơn và phát hành trái phiếu trị giá 3,86 tỷ USD, phần lớn sẽ được đầu tư vào Gigafactory. Cũng trong năm 2016, Panasonic đã ra mắt một mẫu TV trong suốt. Tháng 7 năm 2016, Panasonic công bố sự quan tâm trong việc thâu tóm các công ty công nghệ AI và học máy, với kế hoạch đầu tư 10 triệu USD cho các thương vụ này.
Vào tháng 8 năm 2018, Panasonic thông báo việc chuyển trụ sở châu Âu từ Anh đến Amsterdam vào tháng 10 để tránh các vấn đề thuế tiềm ẩn, khi Brexit đang đến gần.
Ngày 25 tháng 9 năm 2018, Panasonic đã gia nhập Liên minh L-Mount như một thành viên sáng lập và công bố ra mắt hai máy ảnh không gương lật full-frame cùng với một loạt ống kính L-Mount vào năm 2019. Panasonic Lumix S1R với cảm biến 47 megapixel và Panasonic Lumix S1 với cảm biến 24 megapixel sẽ là hai máy ảnh không gương lật full-frame đầu tiên của Panasonic, cung cấp dịch vụ Lumix Pro cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Cả hai máy ảnh này đều được trang bị công nghệ ổn định hình ảnh kép để hỗ trợ chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.
Năm 2019, Panasonic đã bán các công ty hoạt động trong lĩnh vực bán dẫn và hệ thống an ninh (camera an ninh). Công ty cũng quyết định rút khỏi lĩnh vực màn hình LCD vào năm 2021, đánh dấu sự kết thúc hoạt động sản xuất màn hình để tập trung vào ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp. Nhà máy LCD của Panasonic tại Himeji, tỉnh Hyogo, sẽ được cải tạo để sản xuất pin ô tô.
Năm 2020, Panasonic đã quyết định rút lui khỏi ngành máy bán hàng tự động do không đạt được lợi nhuận như mong đợi và bị tụt lại phía sau so với các đối thủ như Fuji Electric, Sanden và Glory. Đồng thời, Panasonic đã đầu tư để nắm giữ 20% cổ phần của Blue Yonder, công ty phần mềm quản lý chuỗi cung ứng trước đây gọi là JDA Software, nhằm tăng cường sự tích hợp công nghệ kết nối công nghiệp. Vào ngày 19 tháng 11 năm 2020, Panasonic công bố kế hoạch cải cách để hoàn tất vào năm 2022, trong đó công ty sẽ tách các lĩnh vực kinh doanh thành các công ty con và chuyển đổi thành công ty mẹ mang tên Panasonic Holdings Corporation, tương tự như động thái của Sony vào ngày 1 tháng 4 năm 2021 khi Sony Corporation đổi tên thành Sony Group Corporation.
Tháng 1 năm 2021, Panasonic thông báo ngừng sản xuất tấm pin mặt trời. Đến tháng 3 năm 2021, có thông tin rằng Panasonic sẽ mua Blue Yonder với giá 6,45 tỷ USD, sau khi đã sở hữu 20% cổ phần của công ty này với 86 tỷ yên vào năm 2020. Đây là một trong những giao dịch lớn nhất từ năm 2011. Tháng 6 năm 2021, Panasonic cũng thông báo đã bán toàn bộ cổ phần của mình trong Tesla với giá 3,6 tỷ USD.
Tháng 8 năm 2022, Panasonic, nhà cung cấp cho Tesla, đang xem xét việc xây dựng một nhà máy pin ô tô điện mới tại Hoa Kỳ, với Oklahoma là ứng cử viên hàng đầu, bên cạnh nhà máy đã được lên kế hoạch tại Kansas. Mỗi nhà máy sẽ có khả năng tương đương nhau. Trong nửa đầu năm 2022, Panasonic xếp thứ tư toàn cầu với thị phần 10% theo SNE Research. Xây dựng nhà máy pin tại Kansas đã bắt đầu vào tháng 11 năm 2022. Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2012, Panasonic có khoảng 330.000 nhân viên (giảm xuống còn khoảng 260.000 vào tháng 3 năm 2020) và khoảng 580 công ty con. Năm 2012, doanh thu của Panasonic đạt 7.846.216 triệu JPY, trong đó 53% từ Nhật Bản, 25% từ châu Á (không tính Nhật Bản), 12% từ châu Mỹ và 10% từ châu Âu. Công ty đã đầu tư 520.216 triệu JPY vào nghiên cứu và phát triển trong năm 2012, chiếm 6,6% tổng doanh thu.
Năm 2012, Panasonic sở hữu tổng cộng 140.146 bằng sáng chế trên toàn thế giới. Trong ba thập kỷ từ những năm 1980 đến 2000, Panasonic là nhà nộp đơn sáng chế hàng đầu toàn cầu. Theo nghiên cứu của Văn phòng Bằng sáng chế châu Âu năm 2020, số lượng bằng sáng chế liên quan đến pin mà Panasonic nộp từ năm 2000 đến 2018 đứng thứ hai thế giới. Báo cáo hàng năm về các chỉ số sở hữu trí tuệ của Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO) năm 2021 xếp hạng Panasonic thứ 10 toàn cầu về số lượng đơn đăng ký sáng chế dưới hệ thống Bảo hiểm Sáng chế, với 1.611 đơn trong năm 2020, tăng từ vị trí thứ 12 vào năm 2019 với 1.567 đơn.
Tính đến tháng 7 năm 2020, Panasonic đã tổ chức hoạt động thành bảy 'công ty lĩnh vực': Thiết bị gia dụng, Giải pháp sống, Kết nối, Ô tô, Giải pháp công nghiệp cùng hai chi nhánh quốc tế quản lý kinh doanh tại Hoa Kỳ và châu Á. Mỗi lĩnh vực này có thể bao gồm nhiều công ty con thực hiện nhiệm vụ cụ thể.
Hiệu suất về môi trường
Panasonic đứng ở vị trí thứ 11 (trong 16) trong bảng xếp hạng Công nghệ Xanh của Greenpeace, đánh giá các nhà sản xuất điện tử dựa trên các chính sách và thực tiễn giảm thiểu ảnh hưởng môi trường, sản xuất sản phẩm xanh hơn và cải thiện tính bền vững. Công ty nổi bật với điểm cao trong tiêu chí Sản phẩm, được khen ngợi vì vòng đời sản phẩm dài và số lượng sản phẩm không chứa nhựa polyvinyl clorua (PVC). Panasonic cũng đạt điểm tối đa về hiệu suất năng lượng của sản phẩm, với 100% TV đáp ứng tiêu chuẩn mới nhất của Energy Star và vượt qua yêu cầu về tiêu thụ điện năng chờ.
Tuy nhiên, điểm số của Panasonic bị giảm do điểm thấp về tiêu chí Năng lượng. Hướng dẫn nêu rõ rằng công ty cần tập trung vào việc giảm khí nhà kính (GHG), với mục tiêu giảm ít nhất 30% lượng khí thải GHG vào năm 2015 và gia tăng sử dụng năng lượng tái tạo vào năm 2020.
Năm 2014, The Guardian đưa tin rằng Panasonic sẽ cấp một khoản 'tiền nguy hiểm' cho các công nhân nước ngoài làm việc tại Trung Quốc, như là sự bồi thường cho tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng mà họ phải chịu.
Vào năm 2020, Panasonic gia nhập WIPO GREEN với tư cách là đối tác chính thức trong nỗ lực chống lại biến đổi khí hậu.
Vào tháng 2 năm 2022, Wall Street Journal báo cáo rằng Panasonic đã đạt được mức khí thải carbon dioxide 'gần như bằng không' tại nhà máy ở Trung Quốc, nơi có mức khí thải cao nhất của công ty.
Khẩu hiệu
- 'Chỉ đi trước thời đại một chút' (1970s–1990s)
- 'Hơn cả mong đợi của bạn [từ bất ngờ]' (1970s–1996, Úc)
- 'Panasonic có gì?' (1990–1996)
- 'Khát vọng không có lỗi' (1990s–2003, Nam Phi)
- 'Panasonic, Người mà tôi mong đợi' (1996–2003, USA)
- 'Những điều mới từ Panasonic' (1996–2003)
- 'Ý tưởng cho Cuộc sống' (2003–2013, Toàn cầu)
- 'Cuộc sống tốt hơn, Thế giới tốt hơn' (2013–nay)
- 'Những điều kỳ diệu!' (2014–nay)
- 'Cùng sống cuộc sống tốt hơn' (2017–2018)
- 'Sống tốt nhất của bạn' (2022–)
Ghi chú
Chú thích
Đọc thêm
- Kotter, John P. (1997). Lãnh đạo Matsushita: Bài học từ Doanh nhân Đặc biệt nhất của Thế kỷ 20. New York: The Free Press. ISBN 9780684834603. OCLC 35620432.
Liên kết tham khảo
Các công ty công nghệ thông tin chủ chốt |
---|